Nghẹn lòng cha cõng thi thể con trai từ bệnh viện xuyên 90km về quê, biết lý do ai cũng đau lòng và phẫn nộ vì quá tàn nhẫn

Sau khi video được đăng tải, hầu hết cư dân mạng Ấn Độ đều phẫn nộ tột cùng và tạo áp lực để chính quyền vào cuộc.

Theo các cơ quan truyền thông đưa tin, đây là trường hợp đau lòng của cậu bé Jesava 10 tuổi, sống ở làng Chitvel tại Rajampet (Ấn Độ). Vì chứng suy gan và suy thận, cậu được cha đưa vào bệnh viện đa khoa SVRR ở Tirupati để điều trị. Tuy nhiên do bệnh quá nặng nên Jesava đã không qua khỏi.

Cậu bé trút hơi thở cuối cùng vào 23 giờ ngày 25/4 vừa qua. Vậy nên cán bộ y tế đã bàn giao thi thể cậu vào 2 giờ sáng ngày 26/4 để gia đình lo hậu sự. Cha của Jesava, tuy đang rất đau buồn nhưng vẫn phải gắng kìm nén để chờ xe cấp cứu của chính quyền. Tuy nhiên câu trả lời sau cùng là không có.

Nghẹn lòng cha cõng thi thể con trai từ bệnh viện xuyên 90km về quê, biết lý do ai cũng đau lòng và phẫn nộ vì quá tàn nhẫn-1Cậu bé Jesava đã qua đời do suy gan và suy thận.

Trước tình hình này, cha cậu bé phải đến hỏi các dịch vụ xe cấp cứu tư nhân đậu trong khuôn viên bệnh viện. Khi báo giá, họ đòi 10.000 Rs (khoảng 3 triệu đồng) để chở thi thể con trai ông về quê nhà Rajampet, cách đây khoảng 90km.

Oái oăm thay, cha của Jesava là một công nhân nghèo làm việc tại vườn xoài, bữa cơm hàng ngày còn chưa lo đủ nói gì là số tiền lớn như vậy. Khi trình bày hoàn cảnh và van xin vì điều kiện ngặt nghèo, đội ngũ dịch vụ ngay lập tức gạt phắt đi và bảo ông đừng mặc cả làm gì phí thời gian.

Ngay lúc này, người thân trong nhà Jesava đã góp tiền thuê một chiếc xe cấp cứu bên ngoài để mang thi thể cậu bé về quê. Tuy nhiên nhóm điều hành xe cấp cứu tư nhân trong bệnh viện lại lao ra chặn xe, không cho mang thì thể cậu đi vì lý do: Bệnh nhân ở đâu thì dùng dịch vụ ở đó, không cho dịch vụ bên ngoài vào "cướp khách".

Quá mệt mỏi vì hai bên tranh cãi mãi không dứt, người cha gạt nước mắt ôm thi thể con trai, ngồi trên xe máy để chở về quê. Hành động này đã được một người có mặt tại hiện trường quay lại và đăng tải lên mạng.

Nghẹn lòng cha cõng thi thể con trai từ bệnh viện xuyên 90km về quê, biết lý do ai cũng đau lòng và phẫn nộ vì quá tàn nhẫn-2Quá mệt mỏi vì tranh cãi, cha của Jesava đã ôm thi thể con trai ngồi xe máy chở về quê.

Khi clip bắt đầu lan truyền, dân cư mạng Ấn Độ rất phẫn nộ và tạo nên một làn sóng chỉ trích. Họ kịch liệt lên án tình trạng "mafia xe cứu thương" tại các bệnh viện địa phương, chèn ép người nghèo quá nhiều. Có nguồn tin cho biết, người lái xe cấp cứu bên ngoài còn bị nhóm tài xế trong bệnh viện đánh bầm dập vì dám tranh giành địa bàn của họ.

Cựu Bộ trưởng Ấn Độ, ông N Chandrababu Naidu khi biết chuyện đã chia sẻ những tâm tư của mình lên mạng rằng:

"Trái tim tôi như quặn thắt lại khi thấy thi thể cậu bé Jesava, người đã qua đời tại bệnh viện SVRR. Cha của cậu đã gọi xe cứu thương từ chính quyền nhưng họ đã không đến, vì vậy phải ôm xác con đi trên quãng đường 90km về quê. Thảm kịch này đã phản ánh tình trạng xuống cấp của dịch vụ y tế tại Ấn Độ"

Làn sóng phẫn nộ mạnh đến mức tác động đến chính quyền, buộc họ phải lên tiếng trấn an người dân và hứa sẽ giải quyết chuyện này. Hầu như ai cũng muốn sự trừng phạt thích đáng cho nhóm "mafia xe cứu thương" để bệnh nhân không phải khổ nữa.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nghen-long-cha-cong-thi-the-con-trai-tu-benh-vien-xuyen-90km-ve-que-biet-ly-do-ai-cung-dau-long-va-phan-no-vi-qua-tan-nhan-162222704193817638.htm

bệnh gan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.