Nghẹn lòng tấm vé máy bay về quê hương được đặt trong quan tài của bé gái người Việt

Trong buổi lễ cầu siêu bé gái Việt tổ chức tại nhà tang lễ thành phố Matsudo, gia đình đã đặt một chiếc vé máy bay về Việt Nam vào quan tài em. Bố em nói, đây là tấm vé mua cho bé về quê hương nghỉ hè. Nhưng không kịp nữa rồi...

Trong buổi lễ cầu siêu bé gái Việt tổ chức tại nhà tang lễ thành phố Matsudo, gia đình đã đặt một chiếc vé máy bay về Việt Nam vào quan tài em. Bố em nói, đây là tấm vé mua cho bé về quê hương nghỉ hè. Nhưng không kịp nữa rồi...

>> Toàn cảnh: Bé gái Việt bị sát hại tại Nhật Bản



Vào chiều ngày hôm nay (31/3), rất đông người dân Việt Nam hiện đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản đã dành thời gian đến dự lễ cầu siêu cho bé Lê Thị Nhật L., cô bé người Việt bị bắt cóc, giết hại vào ngày 24/3 vừa qua.

Ai cũng bày tỏ niềm thương xót cho sự ra đi quá đỗi đột ngột của cô bé mới đang độ tuổi đến trường.Có mặt tại nhà tang lễ, nhiều người không cầm được nước mắt khi nhìn thấy di ảnh của Nhật L.

Rất nhiều bạn bè cùng lớp với bé L. đã đến lễ viếng để tiễn đưa người bạn thân thiện, hồn nhiên đã ra đi quá sớm. Những bông hoa của các bạn đã được đặt xung quanh nơi đặt di ảnh của cô bé.

Nghẹn lòng tấm vé máy bay về quê hương được đặt trong quan tài của bé gái người Việt - Ảnh 1.

Nụ cười rạng rỡ của Nhật L. khiến nhiều người rơi nước mắt. Nguồn: TBS

Nghẹn lòng tấm vé máy bay về quê hương được đặt trong quan tài của bé gái người Việt - Ảnh 2.

Các sư thầy có mặt để làm lễ cầu siêu cho cô bé Nhật L.

Nghẹn lòng tấm vé máy bay về quê hương được đặt trong quan tài của bé gái người Việt - Ảnh 3.

Bên trong nhà tang lễ, mọi người cùng nguyện cầu cho bé Nhật L.

Nghẹn lòng tấm vé máy bay về quê hương được đặt trong quan tài của bé gái người Việt - Ảnh 4.

Lịch trình lễ phúng điếu và cầu siêu của bé Nhật L.

Trong buổi lễ cầu siêu diễn ra vào chiều ngày 31/3, gia đình em L. có đặt một tấm vé máy bay về Việt Nam trong quan tài tượng trưng của L. Đây là tấm vé máy bay được gia đình L. mua cho em để về nghỉ hè nhưng không ai ngờ, sự việc đau thương lại ấp đến với gia đình em.

Theo thông tin từ kênh truyền hình địa phương TBS, bố của L. chia sẻ rằng vì con gái mất mà trên người không có quần áo nên đã đặt một chiếc áo khoác màu vàng xanh lên bàn thờ của em trong lễ cầu siêu.

Nghẹn lòng tấm vé máy bay về quê hương được đặt trong quan tài của bé gái người Việt - Ảnh 5.
Chiếc áo khoác màu xanh được gia đình đặt rên bàn thờ trong lễ cầu siêu.
 

Theo một số nguồn tin, thời tiết hiện tại đang mưa nặng hạt, nhiệt độ chỉ khoảng 10 độ C. Tuy nhiên bất chấp điều kiện thời tiết, rất đông kiều bào Việt Nam vẫn đang tiến dần tới khu vực nhà tang lễ để bày tỏ niềm thương xót và cầu mong bé Nhật L. có thể an nghỉ.

Trước đó, như tin đã đưa lễ phúng điếu và cầu siêu cho bé L. sẽ diễn ra vào chiều thứ 6, ngày 31/3 tại nhà tang lễ Matsudo, tỉnh Chiba, Nhật Bản. Sau tang lễ tại Nhật, gia đình sẽ đưa cháu về Việt Nam vào ngày 2/4.

Vụ việc bé Nhật L. bị bắt cóc và giết hại khi đang một mình đến trường đã gây chấn động dư luận không chỉ tại Việt Nam mà còn toàn Nhật Bản. Nhiều bậc cha mẹ liên tục đặt ra câu hỏi liệu việc để con đi học một mình có còn an toàn nữa hay không?

Trong khi đó, các nhà chức trách Nhật Bản đã liên tục đưa ra những biện pháp để giải quyết vụ việc như lắp đặt thêm hệ thống camera an ninh, đồng thời, tích cực điều tra đưa sự việc ra ánh sáng.

Theo H.Nam (Trí Thức Trẻ)


thi thể bé gái người Việt

bé gái Việt bị giết ở Nhật

Lê Thị Nhật Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.