Nghi phạm khai được trả 100 USD để "chơi khăm" Kim Jong Nam

Nữ nghi phạm thứ hai trong vụ sát hại ông Kim Jong Nam khai rằng cô được một người đàn ông lạ mặt thuê diễn một cảnh trong chương trình thực tế với giá 100 USD.

Nữ nghi phạm thứ hai trong vụ sát hại ông Kim Jong Nam khai rằng cô được một người đàn ông lạ mặt thuê diễn một cảnh trong chương trình thực tế với giá 100 USD.


Diễn biến điều tra cái chết của anh trai lãnh đạo Triều Tiên Ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, được xác nhận chết tại sân bay Kuala Lumpur, Malaysia hôm 13/2. Hai nữ nghi phạm đã bị bắt giữ.

Telegraph dẫn một nguồn tin an ninh Malaysia cho biết 6 nghi phạm gồm 2 phụ nữ và 4 người đàn ông liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam đều do một nhân viên mật vụ thuê để thực hiện vụ tấn công. Họ sống ở Kuala Lumpur và trước đó không hề quen biết nhau.

Nữ nghi phạm thứ hai mang hộ chiếu Indonesia có tên Siti Aisyah, sinh năm 1992, đã ở Kuala Lumpur từ vài tháng nay, khai làm tiếp viên trong một hộp đêm.

Aisyah cho biết được một người đàn ông lạ mặt trả 100 USD tiền thù lao để diễn một trò đùa. Theo trang Kumpuran của Indonesia, nữ nghi phạm 25 tuổi nhận lời vì cô đang cần tiền. Cô còn cho rằng các nghi phạm còn lại là thành viên đoàn làm phim của một chương trình hài thực tế.

Nghi pham khai duoc tra 100 USD de 'choi kham' Kim Jong Nam hinh anh 1
Hộ chiếu Indonesia mà nữ nghi phạm thứ hai mang theo. Ảnh: The Star.

Trước đó, nữ nghi phạm thứ nhất cũng khai tương tự. Hai nghi can phủ nhận quen biết Kim Jong Nam.

Trước đó, dựa vào lời khai của bạn trai Aisyah, cảnh sát đã đột kích vào khách sạn sáng 16/2 và bắt được cô. Người bạn trai này được cho là không liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam mà chỉ bị thẩm vấn để cung cấp thông tin cho quá trình điều tra.

Cùng ngày, cảnh sát Malaysia làm thủ tục giam giữ hai nữ nghi phạm trong 7 ngày tại trụ sở huyện Sepang, bang Selangor. 4 nam nghi phạm còn lại đang tiếp tục bị truy lùng.

Đêm 14/2, báo chí Hàn Quốc đưa tin ông Kim Jong Nam tử vong ở sân bay tại Kuala Lumpur trong lúc chờ chuyến bay đến Macau. Đại sứ quán Triều Tiên tại Kuala Lumpur đã xác nhận người chết là ông Kim và yêu cầu Malaysia trả lại thi thể. Phía Malaysia cho biết đang xem xét đề nghị này.\


Mô phỏng giả thiết ông Kim Jong Nam chết ở Malaysia Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, được cho là bị hai phụ nữ xịt chất lỏng vào mặt ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia và chết trên đường tới bệnh viện.



Theo Ngụy An (Zing.vn)

nghi phạm

sát hại

Triều Tiên

Kim Jong Un

anh trai

Kim Jong Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.