Nghi phạm từng kêu gọi mọi người quyên góp giúp đỡ gia đình bé gái Việt

NHK đưa tin vào ngày 5/4 vừa qua, nghi phạm Yasumasa Shibuya (46 tuổi) đã đứng lên kêu gọi mọi người quyên góp tiền để giúp đỡ gia đình bé Nhật L.

NHK đưa tin vào ngày 5/4 vừa qua, nghi phạm Yasumasa Shibuya (46 tuổi) đã đứng lên kêu gọi mọi người quyên góp tiền để giúp đỡ gia đình bé Nhật L.

>> Toàn cảnh: Bé gái Việt bị sát hại tại Nhật Bản




Vào sáng ngày 14/4, cảnh sát Nhật đã tiến hành bắt giữ nghi phạm Yasumasa Shibuya (46 tuổi) vì liên quan đến vụ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật.

Được biết, Shibuya sống trong một căn hộ trước nhà ga Lokumi, cách nhà bé L. khoảng 300 mét. Theo nhiều người sống gần đó, ông ta là người vui tính và dễ gần.

Với vai trò là tình nguyện viên giám sát các bé đến trường, hàng ngày Shibuya thường xuyên xuất hiện trên con đường tới trường, cầm cờ vẫy và tuần tra, cảnh báo các em khi có xe đến gần nên hầu hết các phụ huynh và các em nhỏ đều quen biết hắn.

Nghi phạm từng kêu gọi mọi người quyên góp giúp đỡ gia đình bé gái Việt - Ảnh 1.

Khu nhà nơi nghi phạm sinh sống. Ảnh Asahi

Nghi phạm từng kêu gọi mọi người quyên góp giúp đỡ gia đình bé gái Việt - Ảnh 2.

Chân dung nghi phạm.

Theo một số nguồn tin ở Nhật, Shibuya bắt đầu làm hội trưởng hội phụ huynh trường tiểu học Mutsumi số 2, nơi bé L. theo học từ tháng 4/2016.

Vào ngày 5/4, sau khi thi thể của bé L. được phát hiện, Shibuya đã lấy tư cách là hội trưởng phụ huynh trường để gửi cho tất cả các phụ huynh một văn bản kêu gọi quyên góp nhằm chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân. Hạn quyên góp đúng vào ngày 14/4, ngày tên này bị bắt.

Trước đó, bé Nhật L. bị báo mất tích ngày 24/3. Sáng sớm 26/3, thi thể bé được tìm thấy cạnh bãi cỏ bên một mương thoát nước tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, cách nhà bé khoảng 10 km.

Theo cảnh sát Nhật Bản chia sẻ, họ đã xác định được ADN của người đàn ông này trùng khớp với một mẫu ADN tại hiện trường tìm thấy thi thể em Linh. Đây là bằng chứng quan trọng giúp cảnh sát sớm tìm ra nghi phạm trong vụ án này.

Theo Hồng Nam (Trí Thức Trẻ)


nghi phạm

thi thể bé gái người Việt

bé gái Việt bị giết ở Nhật

Lê Thị Nhật Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.