Ngoài chuyện không được để đầu bù tóc rối, phụ nữ trong hoàng gia Anh còn phải tuân theo 12 quy tắc “bất di bất dịch” sau

Những quy tắc ở hoàng gia Anh luôn là chủ đề khiến nhiều người tò mò. Nhân dịp Meghan Markle chuẩn bị cử hành hôn lễ với hoàng tử Harry của nước Anh, hãy cùng điểm qua một vài quy định “ngầm” về trang phục, cách trang điểm lẫn kiểu tóc mà phụ nữ hoàng gia Anh bắt buộc phải tuân theo.

Những quy tắc ở hoàng gia Anh luôn là chủ đề khiến nhiều người tò mò. Nhân dịp Meghan Markle chuẩn bị cử hành hôn lễ với hoàng tử Harry của nước Anh, hãy cùng điểm qua một vài quy định “ngầm” về trang phục, cách trang điểm lẫn kiểu tóc mà phụ nữ hoàng gia Anh bắt buộc phải tuân theo.

1. Trong bất cứ sự kiện trọng đại nào, mũ rộng vành là yêu cầu bắt buộc

Theo đài BBC, phụ nữ trong hoàng gia Anh khi tham dự bất cứ sự kiện trịnh trọng nào đều phải mang theo mình 1 chiếc mũ vành rộng. Trên thực tế, cả nữ hoàng Elizabeth, công nương Kate Middleton lẫn công nương tương lai Meghan Markle đều diện cho mình những chiếc mũ vành hoặc mũ trang trí khác khi đến tham dự buổi tiệc Giáng sinh năm ngoái của hoàng thất.

Ngoài chuyện không được để đầu bù tóc rối, phụ nữ trong hoàng gia Anh còn phải tuân theo 12 quy tắc bất di bất dịch” sau-1

Công nương Kate Middleton và hoàng tử William chiêm ngưỡng màn trình diễn của Không lực Hoàng gia Anh tại bữa tiệc sinh nhật lần thứ 90 của Nữ hoàng Elizabeth.

Chuyên gia về nghi thức hoàng gia Anh, Diana Mather, giải thích rằng: "Cho đến tận những năm 1950, rất hiếm khi các quý bà đi ra ngoài mà thiếu đi chiếc mũ, bởi vì việc phụ nữ để lộ mái tóc của mình trước mặt người khác được cho là điều khác thường. Nhưng dần dần mọi thứ đều thay đổi và chiếc mũ giờ chỉ còn được sử dụng ở những sự kiện trang trọng mà thôi".

2. Vương miện chỉ được sử dụng vào những dịp đặc biệt

Tuy rằng mỗi thành viên nữ trong hoàng thất đều sở hữu ít nhất 1 chiếc vương miện, nhưng họ không được phép sử dụng chúng mọi lúc mọi nơi. Những đồ trang sức dạng như vương miện đều thường chỉ dành cho những người phụ nữ đã có chồng và chỉ dành cho những sự kiện trọng đại. Đặc biệt hơn nữa là vương miện chỉ được đeo sau 6 giờ tối.

Chuyên gia Grant Harrold chia sẻ: "Với phụ nữ đã có chồng, vương miện là biểu tượng cho tình trạng hôn nhân của họ, đồng thời mang hàm ý rằng họ đã có gia đình và không mong muốn tìm kiếm người bạn đời nào khác nữa. Còn đối với các quý ông, chiếc vương miện sẽ khiến họ thay đổi ý định nếu có ý muốn được làm quen với một người phụ nữ khác".

3. Trang điểm giản dị và tinh tế

Ngoài chuyện không được để đầu bù tóc rối, phụ nữ trong hoàng gia Anh còn phải tuân theo 12 quy tắc bất di bất dịch” sau-2

Hoàng tử Harry và cô Meghan Markle đã làm lễ đính ước và sẽ chính thức trở thành vợ chồng vào tháng 5 tới.

Phụ nữ trong hoàng thất Anh cũng phải tuân theo một vài quy định về cách trang điểm. Hoàng hậu Anh luôn giữ cho mình phong cách trang điểm nhẹ nhàng trong suốt hàng thập kỷ, còn công nương Diana thì nổi tiếng bởi đôi má hồng tự nhiên (đôi lúc còn đi kèm đôi mí mắt kẻ xanh da trời).

Và công nương Kate Middleton cũng không phải là ngoại lệ, khi mà lần trang điểm cầu kì nhất cũng chỉ là lần công nương kẻ mắt màu xám khói mà thôi. Trong khi chờ Meghan Markle trở thành công nương mới của nước Anh, có lẽ cô gái này cần phải điều chỉnh lại cách thức trang điểm của mình càng sớm càng tốt. Bởi vì một đôi môi tô son lóng lánh có lẽ là không thực sự phù hợp khi cô là một thành viên của hoàng gia Anh.

4. Hồng nhạt là màu sơn móng tay phù hợp nhất

Ngoài chuyện không được để đầu bù tóc rối, phụ nữ trong hoàng gia Anh còn phải tuân theo 12 quy tắc bất di bất dịch” sau-3

Một cuộc thăm dò ý kiến nho nhỏ trên Instagram về màu sơn móng tay mà Meghan Markle sử dụng

Kể từ khi đính hôn với hoàng tử Harry, Meghan Markle đã giảm bớt việc sử dụng những màu sơn móng tay quá nổi bật. Dường như đối với hoàng gia Anh, móng tay tốt nhất là để nguyên hoặc chỉ nên sơn màu hồng nhạt mà thôi. Nhiều lời đồn đoán rằng, nữ hoàng Elizabeth là một fan trung thành của Ballet Slippers, một loại sơn móng tay đến từ thương hiệu Essie, còn công nương Kate Middleton lại yêu thích loại sơn Allure của hãng thời trang này.

5. Luôn phải mang theo mình 1 bộ trang phục đen tuyền khi đi công du

Ngoài chuyện không được để đầu bù tóc rối, phụ nữ trong hoàng gia Anh còn phải tuân theo 12 quy tắc bất di bất dịch” sau-4

Nữ công tước xứ Cambridge, Kate Middleton, và nữ hoàng Elizabeth.

Khi một thành viên hoàng gia tham dự một chuyến công du, trong vali hành lý của họ luôn phải có 1 loại trang phục đặc biệt: một bộ váy áo màu đen tuyền. Vẻ bề ngoài của họ cũng phải cực kì nghiêm túc. Điều này được lý giải là bởi trong trường hợp có lễ tang đột ngột xảy ra thì việc chuẩn bị trước theo mình một bộ váy đen này là hết sức cần thiết. Nghe có vẻ hơi kỳ cục, nhưng thực tế nó đã từng xảy ra trong quá khứ.

6. Nữ hoàng Anh thi thoảng diện những bộ trang phục màu neon sáng chói

Ngoài chuyện không được để đầu bù tóc rối, phụ nữ trong hoàng gia Anh còn phải tuân theo 12 quy tắc bất di bất dịch” sau-5

Gia đình toàn bộ hoàng tộc Anh xuất hiện trên ban công Cung điện Buckingham để chào đón người dân trong buổi tiệc mừng sinh nhật lần thứ 90 của Nữ hoàng Elizaabeth.

Đôi lúc những quy định cũng có ngoại lệ, chẳng hạn trong trường hợp của Nữ hoàng. Nữ hoàng Elizabeth rất yêu thích được mặc những bộ quần áo có màu sắc rực rỡ, đặc biệt là màu xanh neon. Và lý do đằng sau cách lựa chọn trang phục này cũng thực rất đỗi giản dị và thực tế. Người phụ trách bộ sưu tập hiện vật của Hoàng gia Anh - bà Caroline de Guitaut cũng khẳng định điều này: "Nữ hoàng luôn hiểu rằng, bà cần phải nổi bật trong đám đông".

Mỗi lần, nữ hoàng Elizabeth xuất hiện thì lượng đám đông khán giả kéo đến vô cùng lớn. Việc khoác lên mình một bộ trang phục rực rỡ sẽ giúp nữ hoàng trở nên nổi bật và dễ nhận biết hơn, thu hút được sự chú ý của công chúng.

7. Tóc phải được buộc gọn gàng

Ngoài chuyện không được để đầu bù tóc rối, phụ nữ trong hoàng gia Anh còn phải tuân theo 12 quy tắc bất di bất dịch” sau-6

Một bức ảnh đời thường của Meghan Markle

Công nương Kate Middleton làm tóc 3 lần mỗi tuần nhằm giữ cho mái tóc trở nên mượt mà và gọn gàng. Kể từ khi đính hôn với hoàng tử Harry, Meghan Markle cũng tập thói quen tương tự. Trong khi buộc tóc đuôi ngựa được hoàng gia cho phép theo quy định (miễn là nó được buộc theo cách trang nhã nhất có thể) thì việc búi tóc rối lại bị coi là không phù hợp. Có lẽ, Meghan cũng nên xem lại phong cách thời trang của mình sao cho hợp lý, khi gần đây cô thường để tóc kiểu búi xù giống với các vũ công ba lê.

8. Không được phép hở khe ngực, dù chỉ một chút

Ngoài chuyện không được để đầu bù tóc rối, phụ nữ trong hoàng gia Anh còn phải tuân theo 12 quy tắc bất di bất dịch” sau-7

Công nương Diana và hoàng tử Harry khi còn nhỏ

Điểm chung dễ nhận biết xung quanh trang phục của công nương Diana, công nương Kate Middleton lẫn công nương tương lai Meghan Markle là không ai để lộ bất cứ khoảng trống nào của phần ngực cả. Nếu như công nương Diana thường xuyên diện áo thấp cổ lọ, bà sẽ dùng túi xách để che đi phần ngực nhằm tránh bị báo chí soi mói đến. Với hoàng gia Anh, những chiếc áo cổ thấp là điều không thể chấp nhận được.

9. Tránh tô son đậm

Ngoài chuyện không được để đầu bù tóc rối, phụ nữ trong hoàng gia Anh còn phải tuân theo 12 quy tắc bất di bất dịch” sau-8

Nữ hoàng Elizabeth II trong một lần tham dự lễ khởi công cải tạo Học viện Nghệ thuật Hoàng gia Anh vào ngày 20/03/2018, tại London (Anh).

Nữ hoàng Elizabeth là một fan trung thành của son môi. Trong bộ sưu tập mỹ phẩm của bà thậm chí luôn xuất hiện cây son Balmoral của thương hiệu Clarins. Màu đỏ nhạt điểm xuyết chút kem nền xanh nước biển thường là lựa chọn của bà, nhưng rất hiếm khi nào chúng ta được thấy Hoàng hậu sử dụng loại son môi đậm màu cả. Phần lớn các thành viên hoàng gia thường không sử dụng son môi, còn trong các sự kiện quan trọng thì màu đỏ nhạt thời thượng mới là lựa chọn hàng đầu. Những thỏi son màu tím đậm hay xanh biếc không có chỗ đứng trong tủ đồ trang điểm của các thành viên trong hoàng gia Anh.

10. Không được trang điểm trước mặt công chúng

 
Ngoài chuyện không được để đầu bù tóc rối, phụ nữ trong hoàng gia Anh còn phải tuân theo 12 quy tắc bất di bất dịch” sau-9

Hoàng tử Harry và cô Meghan Markle trong một lần đi công du.

Khi nữ hoàng cùng với các công nương tham dự những sự kiện trang trọng, công chúng sẽ bám lấy họ trong suốt hàng giờ liền. Và để giữ được sự trang nhã đúng chất hoàng gia, sẽ là không thực sự phù hợp nếu có ai đó dừng nghỉ một chút chỉ để tút tát lại trang sắc. Điều này có nghĩa là những lớp trang điểm ấy phải giữ nguyên vẹn trong suốt hàng tiếng đồng hồ. Phấn phủ lớp nền và lớp xịt bao phủ đều là những món đồ không thể thiếu được trong những sự kiện quan trọng, nhằm giữ được thần thái của các thành viên hoàng thất.

11. Trang phục phải đồng nhất về kiểu dáng, màu sắc

Ngoài chuyện không được để đầu bù tóc rối, phụ nữ trong hoàng gia Anh còn phải tuân theo 12 quy tắc bất di bất dịch” sau-10

Một bộ cánh màu hồng của công nương Diana

Một bộ trang phục đồng màu sẽ mang nhiều ý nghĩa. Nó thể hiện rằng, người mặc hết sức tự nhiên và thoải mái. Đó là lý do vì sao phụ nữ hoàng gia Anh thường xuất hiện với vẻ ngoài đồng bộ từ đầu đến chân, với mũ áo, lớp trang điểm lẫn cả giày dép. Lần gần đây nhất khi Meghan Markle đeo một đôi hoa tai không cân xứng khi tham dự một buổi gặp mặt công chúng, nó bỗng trở thành một cú sốc không hề nhẹ với những ai chứng kiến tận mắt.

12. Thường không sử dụng ví quá khổ

Ngoài chuyện không được để đầu bù tóc rối, phụ nữ trong hoàng gia Anh còn phải tuân theo 12 quy tắc bất di bất dịch” sau-11

Công nương Kate Middleton, ảnh chụp vào ngày 22/03/2018.

Các thành viên hoàng gia thường được yêu cầu tránh sử dụng các loại ví da với kích cỡ quá lớn. Thay vào đó, họ sẽ dùng đến những chiếc ví nhỏ xinh xắn làm phụ kiện mang theo bên mình.

Bên cạnh đó, chiếc ví cũng đóng vai trò như cách khiến người dân tránh việc chủ động bắt tay chào hỏi với các công nương. Chuyên gia về nghi thức hoàng gia Anh, ông William Hanson, giải thích rằng: "Quy tắc trong hoàng gia yêu cầu rằng, bạn không được phép chủ động bắt tay chào hỏi các thành viên của hoàng thất, chỉ khi nào họ chủ động chìa tay ra trước thì người dân mới được nắm lấy tay họ".

13. Luôn mặc quần tất

Ngoài chuyện không được để đầu bù tóc rối, phụ nữ trong hoàng gia Anh còn phải tuân theo 12 quy tắc bất di bất dịch” sau-12

Ảnh kỉ niệm 70 năm ngày cưới của Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng tế Philip, Công tước xứ Edinburgh

Chưa bao giờ người ta thấy Nữ hoàng Elizabeth không diện quần tất trong suốt 91 năm qua. Và kể cả công nương Kate Middleton cũng nổi tiếng với bộ sưu tập quần tất màu sáng, kể từ sau khi làm đám cưới với hoàng tử William.

Có lẽ, đối với nhiều người, quần tất trở thành một thứ phục trang có phần lỗi thời, nhưng đối với hoàng gia Anh thì chúng lại đặc biệt được ưa chuộng. Và với Meghan Markle, có lẽ việc xuất hiện ở lễ đính hôn với đôi chân trần sẽ còn được nhắc đến nhiều hơn trong tương lai.




Theo Helino


Hoàng gia Anh

Thời trang của công nương Kate


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.