Người đàn ông Mỹ rao bán bức tường giá hơn 1 tỷ đồng vì cãi nhau với hàng xóm

Một người đàn ông ở Washington DC (Mỹ) đang rao bán bức tường của mình với giá 50.000 đô (1,18 tỷ đồng).

Vào tháng này, Robert Morris, một nhà môi giới tại công ty Keller Williams Capital Properties, đã đăng bán một bất động sản trong khu phố Georgetown của thủ đô DC, Mỹ.

Thoạt nhìn, các bức ảnh dường như cho thấy sản phẩm được rao bán là một căn nhà liền kề ở cuối dãy. Nhưng khi kiểm tra kỹ hơn, rõ ràng là người bán đang chỉ vào một bức tường gạch đỏ gắn liền với ngôi nhà đó.

Người đàn ông Mỹ rao bán bức tường giá hơn 1 tỷ đồng vì cãi nhau với hàng xóm-1Một phần bức tường (màu đỏ, bị tróc sơn) này đang được ra giá 50.000 đô.

Mức giá yêu cầu là 50.000 đô la. Theo Redfin, giá bán nhà trung bình ở khu Georgetown là 1,6 triệu USD.

Dù là người đại diện đăng bán bất động sản trên, Morris cũng thật thà cho hay bức tường đã xập xệ lắm rồi. Hơn nữa, diện tích của phần tường đem bán chỉ là 22 feet vuông (khoảng 2 mét vuông).

Nhưng tại sao một bức tường xập xệ lại được đem bán, nhất là với mức giá cao như vậy? Hóa ra, lý do là bởi Allan Berger, chủ nhân của bức tường, đang có tranh cãi với hàng xóm của anh ta là cô Daniela Walls, chủ nhân của căn nhà sát bên. Tin bán bất động sản này hiện đang trở thành trò cười trên một số trang thông tin địa phương, như Washingtonian Problems.

Người đàn ông Mỹ rao bán bức tường giá hơn 1 tỷ đồng vì cãi nhau với hàng xóm-2Phần diện tích đất là 22 feet vuông (khoảng 2 mét vuông).

Berger nói với tờ The Washington Post rằng anh ta được thừa hưởng bức tường từ cha mình và cha anh đã mua nó chỉ để tiện đùa rằng ông sở hữu bất động sản ở Georgetown.

Walls nói với hãng tin rằng cô biết Berger sở hữu một phần của bức tường khi cô mua nhà vào năm 2019. Theo đó, cô sở hữu 30 cm phía bên trong của bức tường còn Berger sở hữu 30 cm bên ngoài ở điểm rộng nhất của bức tường.

Mọi việc vẫn ổn cho tới khi nước bắt đầu rò rỉ vào nhà cô vào năm 2020. Thời điểm đó, cô Walls phát hiện ra phần tường mà Berger sở hữu bị ngấm nước và do đó đe dọa đến cấu trúc ngôi nhà của cô. Điều này đã được xác nhận trong một báo cáo kỹ thuật năm 2022 do công ty bảo hiểm của Walls thực hiện.

Walls đề nghị mua bức tường từ Berger thông qua luật sư của cô, với giá trị được tính thuế là 600 đô la (khoảng 14,2 triệu đồng). Tuy nhiên thay vì đồng ý với mức giá đó thì Berger lại đăng tin bán phần tường nhỏ xíu này. Anh ta thừa nhận mình đưa ra mức giá 50.000 đô mà chẳng hề nghiên cứu sâu gì, cũng không quá quan tâm đến kết quả.

Trước khi Walls đề nghị mua bức tường từ Berger, Sở Xây dựng DC đã phạt Berger hai lần liên quan đến việc "bảo trì không đúng cách" tài sản của anh ta - dấu hiệu ở việc lớp sơn sứt mẻ và vật liệu mục nát - trong một thời gian dài. Mức phạt tổng cộng là $1.661 (gần 40 triệu đồng). Berger đã phủ nhận các yêu cầu đóng phạt và dự kiến sẽ ra điều trần hành chính vào tháng 9.

Sở Xây dựng cũng đã gửi cho Berger một yêu cầu gửi báo cáo kỹ thuật kết cấu về tài sản của anh ta trong vòng 30 ngày vào hôm 20/7, The Post đưa tin.

Người đàn ông Mỹ rao bán bức tường giá hơn 1 tỷ đồng vì cãi nhau với hàng xóm-3Một góc bức tường xập xệ đang đe dọa nhà cô Walls.

Berger nói với báo chí địa phương rằng Walls đã "đánh lén" anh ta bằng cách tiếp cận Sở Xây dựng để khiến anh ta phải nộp phạt.

Nhưng Walls lại cho rằng những tuyên bố của Berger là "trẻ con" và cô không muốn ngôi nhà của mình bị đổ sập do hư hỏng cấu trúc.

"Mọi người đang làm việc để giải quyết vấn đề này, không phải vì họ có mối thù truyền kiếp với Allen. Đó là bởi vì họ muốn xử lý chuyện này", cô nói.

Cho đến nay, không ai sẵn sàng trả 50.000 đô cho bức tường trên.

Walls cho biết cô sẽ không trả 50.000 đô cho bức tường chung này vì cô sẽ phải chi hàng chục nghìn đô la nữa để sửa chữa và bảo trì do bất động sản của Berger đã xuống cấp.

Nhà môi giới Morris thì cho biết ban đầu anh có 12 người mua quan tâm đến tài sản nhưng 11 người trong số đó đã rút lui sau khi biết rằng họ sẽ phải xin phép Hội đồng quản trị Old Georgetown ở địa phương nếu muốn đặt tranh hoặc quảng cáo trên tường. Người còn lại mất hứng ngay khi đến nhìn tận mắt "bất động sản" trên.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nguoi-dan-ong-my-rao-ban-buc-tuong-gia-hon-1-ty-dong-vi-cai-nhau-voi-hang-xom-2023072715441434.htm

tranh chấp đất đai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.