Người Mỹ tưng bừng kỷ niệm ngày quốc khánh

Người Mỹ trên toàn quốc tham dự những buổi tiệc thịt nướng ngoài trời, những cuộc diễu hành biểu lộ lòng yêu nước, đốt pháo bông và những sự kiện khác nữa để kỷ niệm ngày lập quốc cách đây 234 năm.

Người Mỹ trên toàn quốctham dự những buổi tiệc thịt nướng ngoài trời, những cuộc diễu hànhbiểu lộlòng yêu nước, đốt pháo bông và những sự kiện khác nữa để kỷ niệm ngàylậpquốc cách đây 234 năm.

 

#

Ngày lễ Độc lập 4/7 đánh dấu sự kiện vào năm 1776khi 13 thuộc địa Mỹ tuyên bố độc lập đối với Anh quốc.

 

Tại thủ đô Washington, hàng trăm ngàn người sẽ tụtập tại Quảng trường Quốc gia để xem đốt pháo hoa và vẫy cờ Mỹ khi lễ hội đượctiến hành. Những sự kiện như vậy cũng được tổ chức tại các thành phố trên toànnước Mỹ.

 

Hôm qua, Tổng Thống Barack Obama công bố một tuyêncáo nhân ngày Lễ Độc Lập nói rằng sự kiên trì, quyết tâm và lòng can đảm củanhững nhà lập quốc, trước những bất lợi hầu như khó vượt qua, đã trở thành nềntảng của quốc gia.

 

Tổng thống Obama cũng tuyên dương tất cả các binh sỹtrong quân đội Mỹ hiện đang phục vụ trên toàn thế giới hay đã hy sinh mạng sốngcủa mình trong lúc thi hành nhiệm vụ.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.