Người phụ nữ bị rụng tóc kinh hoàng, đầu trắng trơn chỉ vì quá lo lắng cho đám cưới

Đám cưới đáng lẽ phải là một ngày vui trong đời mỗi người, nhưng đối với người phụ nữ này, nó lại suýt trở thành thảm họa.

Đám cưới đáng lẽ phải là một ngày vui trong đời mỗi người, nhưng đối với người phụ nữ này, nó lại suýt trở thành thảm họa.

Michelle Wilson-Stimson, 42 tuổi, là một nhiếp ảnh gia sống tại thị trấn Stamford, Lincolnshire, nước Anh đã trải qua một khoảng thời gian kinh hoàng, khi tóc của cô bị rụng rất nhiều.

Hai tuần sau ngày cưới, một buổi sáng thức dậy, Michelle giật mình thấy trên gối là một nhúm tóc rụng. Và chỉ trong vòng 5 tháng, cô đã mất đi 90% tóc của mình. Mái tóc dài chắc khỏe của Michelle bây giờ chỉ còn là một nhúm tóc lơ thơ không biết bao giờ thì rụng nốt.

"Tôi đã vô cùng kinh hoàng. Thật sự không thể tin nổi điều đó lại xảy ra", Michelle chia sẻ.

nguoi phu nu bi rung toc kinh hoang, dau trang tron chi vi qua lo lang cho dam cuoi - 1

Michelle đã từng có một mái tóc dài và chắc khỏe.

Trước đó, Michelle được bạn trai Jonathan cầu hôn vào tháng 5/2013. Họ bắt đầu lên kế hoạch cho một đám cưới đáng nhớ và hoàn hảo. Dự kiến, tổng số tiền chi cho đám cưới là 8.000 bảng Anh (khoảng hơn 250 triệu đồng).

Michelle nói: "Lúc đầu, tôi rất phấn khích, nhưng nó nhanh chóng trở nên căng thẳng. Đây là cuộc hôn nhân thứ 2 của tôi trong khi các bạn bè đều đã có gia đình nên tôi biết mình không thể nhờ sự giúp đỡ của ai được".

"Tôi rất sợ bị gọi là "Bridezilla" (những cô dâu bị stress nặng trong thời gian dài trước đám cưới), nên tôi đã lên kế hoạch cẩn thận. Tôi đã thức khuya để lên kế hoạch chi tiết về thời gian và tiền bạc", Michelle kể.

Tuy nhiên, việc chuẩn bị cho đám cưới của Michelle và Jonathan không được suôn sẻ. Ban đầu, địa điểm tổ chức lễ cưới của họ bị hủy và phải thay đổi, sau đó là chuyện váy cưới. 

nguoi phu nu bi rung toc kinh hoang, dau trang tron chi vi qua lo lang cho dam cuoi - 2

Sự lo lắng cho đám cưới đã khiến tóc Michelle bị rụng kinh hoàng.

"Váy cưới đã bị lỗi. Đã quá muộn để sửa lại nhưng tôi vẫn quyết tâm có một chiếc váy cưới mới. Vậy mà mọi người lại nghĩ tôi đang làm quá. Tôi đã thử ở các cửa hàng nhưng không vừa, nên tôi đã đi mua sắm trực tuyến, nhưng như vậy lại không được thử. Khi thợ may nói chiếc váy cưới sẽ đến tay vài tuần trước đám cưới, mức độ căng thẳng của tôi lại tăng lên. Tôi không thể ngủ nổi", Michelle nói.

Cuối cùng thì ngày trọng đại cũng đến. Đám cưới của Michelle và Jonathan được tổ chức vào ngày 23/5/2015. Tuy nhiên, những điều diễn ra trong đám cưới cũng không làm Michelle hài lòng. Jonathan thì không tìm thấy chiếc quần mới mua, các khách mời lại không đến đông đủ.

Hai tuần sau đám cưới, Michelle nhận thấy tóc cô bị rụng rất nhiều. Tình trạng rụng tóc ngày một nghiêm trọng hơn, thậm chí có mảng đầu đã trắng trơn không còn tóc khiến Michelle rất lo lắng. Cô tới gặp bác sĩ và nhận được câu trả lời.

"Bác sĩ hỏi tôi có hay bị căng thẳng không và tôi đã kể về khoảng thời gian chuẩn bị cho đám cưới. Bác sĩ nói đó chính là nguyên nhân gây rụng tóc. Tôi rất đau lòng. Bác sĩ nói chưa biết khi nào tóc sẽ mọc trở lại", Michelle kể.

nguoi phu nu bi rung toc kinh hoang, dau trang tron chi vi qua lo lang cho dam cuoi - 3

Hiện tại, Michelle đã chấp nhận bản thân mình và sống hạnh phúc hơn.

Đã có lúc, Michelle rơi vào trạng thái trầm cảm vì tự ti. Con trai của cô đã gây quỹ để mua cho cô một bộ tóc giả. Hiện nay, đã 3 năm kể từ ngày ấy, Michelle vẫn muốn có một mái tóc dài như xưa. 

"Các bác sĩ không tin tôi sẽ lấy lại mái tóc dài như xưa. Nhưng bây giờ tôi đã chấp nhận bản thân và sống hạnh phúc hơn kể cả khi không có tóc", Michelle chia sẻ.


Theo Khám Phá

trầm cảm

đám cưới

rụng tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.