Người phụ nữ giả vờ bị ung thư vú để lấy tiền từ thiện

Cô Kelly Johanneson, 36 tuổi, sống tại bang Florida, Mỹ đã bị bắt vì hành vi lừa đảo sau khi nói mình bị ung thư vú giai đoạn cuối để "cuỗm" rất nhiều tiền quyên góp từ cộng đồng.

Cô Kelly Johanneson, 36 tuổi, sống tại bang Florida, Mỹ đã bị bắt vì hành vi lừa đảo sau khi nói mình bị ung thư vú giai đoạn cuối để "cuỗm" rất nhiều tiền quyên góp từ cộng đồng.

Theo thanh tra bang Florida, trò lừa đảo của Kelly Johanneson bắt đầu từ năm 2013, thời gian đó cô ta biến mất một tháng mà không hề liên hệ gì với gia đình. Sau khi trở về, cô ta nói mình bị ung thư vú giai đoạn cuối và đang điều trị tại trung tâm Ung bướu Moffitt, thành phố Tampa, Florida, sau khi dựng lên màn kịch bị bệnh, Kelly đi than thở khắp nơi về chuyện không có tiền chữa bệnh.


Thậm chí người phụ nữ này còn cạo trọc đầu và ngồi xe lăn để "hoàn thiện" vở kịch

Ngay sau đó, bạn bè Kelly đã cho cô ta rất nhiều tiền. Không dừng lại ở phạm vi người thân, Kelly và gia đình cô - lúc này vẫn đang nghĩ rằng con gái mình bị bệnh nặng - đã tìm đến các nhóm thiện nguyện bang Florida để xin tiền. Tổ chức tình nguyện quận Citrus thậm chí đã phát động phong trào từ thiện giúp Kelly chữa bệnh.

Ngoài ra, chiến dịch quyên góp mang tên "Hy vọng của Kelly" do người yêu cô tổ chức đã đem lại cho người phụ nữ này gần 4.500USD (gần 100 triệu đồng) chỉ trong vòng vài tháng.

Mọi chuyện cứ thế trôi qua cho đến tháng 9/2014, một số nguồn tin báo với cảnh sát bang Florida rằng chuyện bệnh tật của Kelly là giả dối. Sau đó, các cán bộ thanh tra về lừa đảo đã lập tức vào cuộc xác minh sự thật.

Sau khi thẩm vấn nhiều người thân của Kelly, cán bộ phụ trách vụ án này, ông John Bergen cho biết, Kelly luôn tìm cách đi "chữa bệnh" một mình và không cho ai đi cùng, họ cũng chưa gặp bác sĩ điều trị cho người phụ nữ này bao giờ. Tại trung tâm ung bướu Moffitt cũng không có hồ sơ bệnh án nào mang tên Kelly Johanneson, 

Ngay sau đó, cảnh sát bang Florida đã đăng tải lên trang web và mạng xã hội yêu cầu những người đã quyên góp tiền cho Kelly liên lạc với họ để tiếp tục điều tra.


Ngày 13/3 vừa qua, Kelly Johanneson đã bị bắt vì tội lừa đảo có tổ chức và chiếm đoạt tài sản sau gần 2 năm "diễn kịch"

Ông John Bergen cho biết: "Cô ta đã sử dụng căn bệnh nguy hiểm nhất của phụ nữ để kiếm lợi cho bản thân mình".

"Cô ta đã làm tổn thương rất nhiều người, từ người thân, bạn bè cho đến những nhà hảo tâm trên khắp nước Mỹ" - Ông Bergen chia sẻ.

Theo Tri Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.