Người phụ nữ kiếm 4 triệu đồng/giờ nhờ nghề đặc biệt liên quan đến những đứa trẻ con nhà giàu: Chỉ làm việc 2 tháng/năm, cảm thấy "cực ổn"

Công việc bảo mẫu cho cô thu nhập lên tới 167 USD/giờ (4 triệu VNĐ), chưa kể được đi máy bay miễn phí, có bảo hiểm...

Gloria Richards lớn lên trong gia đình có 8 anh chị em. Cô bén duyên với nghề diễn xuất từ năm 14 tuổi khi có được vai diễn đầu tiên. Lớn lên, Gloria vẫn theo đuổi nghiệp diễn xuất ở một nhà hát nhỏ nhưng cô còn có nghề "tay ngang" vô cùng đặc biệt: bảo mẫu cho nhà giàu.

Khi Gloria Richards không đi diễn ở nhà hát, cô đi du lịch khắp thế giới cùng con cái của các tỷ phú, thường là những người cô chưa từng gặp.

Mỗi năm, Gloria dành khoảng vài tháng để trông trẻ cho những người cực kỳ giàu nhằm bù đắp thu nhập ít ỏi trong các buổi biểu diễn ở sân khấu Broadway (chỉ những nhà hát có sức chứa từ 500 chỗ trở lên). 

Người phụ nữ kiếm 4 triệu đồng/giờ nhờ nghề đặc biệt liên quan đến những đứa trẻ con nhà giàu: Chỉ làm việc 2 tháng/năm, cảm thấy cực ổn-1Ảnh minh họa.

Công việc bảo mẫu cho cô thu nhập lên tới 167 USD/giờ (4 triệu VNĐ), chưa kể được đi máy bay miễn phí, có bảo hiểm... Nói chung, việc chăm sóc con cái của tỷ phú chiếm tới 80% đến 90% thu nhập hàng năm của Gloria.

Người phụ nữ 34 tuổi nói với CNBC Make It: "Tôi có thể chỉ cần trông trẻ trong khoảng 2 tháng đầu năm và sống ổn trong thời gian còn lại của năm".

Công việc của Gloria không cố định, từ tiền lương đến trách nhiệm. Việc trông trẻ cho những người siêu giàu không phải lúc nào cũng là việc chăm sóc trẻ: Cô dành phần lớn thời gian làm việc để sắp xếp lịch trình học tập và hoạt động của những "cậu ấm, cô chiêu" nhà giàu.

Gloria tiết lộ mình được trả tới 2.000 USD/ngày (49 triệu VNĐ) với 12 đến 15 giờ làm việc. Cô được đi du lịch khắp thế giới bằng máy bay phản lực và du thuyền riêng, lái những chiếc Porsche và Tesla khi đi làm, đồng thời tham dự các bữa tiệc sinh nhật sang trọng của những đứa trẻ.

Người phụ nữ kiếm 4 triệu đồng/giờ nhờ nghề đặc biệt liên quan đến những đứa trẻ con nhà giàu: Chỉ làm việc 2 tháng/năm, cảm thấy cực ổn-2Gloria được đi máy bay phản lực và du thuyền riêng cùng gia đình chủ, lái những chiếc Porsche và Tesla khi đi làm - Ảnh minh họa.

Gloria chia sẻ rằng sự hào nhoáng ấy phải đi kèm với gánh nặng về mặt cảm xúc. Cô thường đóng vai trò là người bạn đồng hành cho những đứa trẻ có "hệ thần kinh khác biệt", cha mẹ chúng vắng mặt và cuộc sống thì phức tạp. Và cô buộc phải xử lý các tình huống một cách khéo léo,nếu không có nguy cơ mất tiền lương.

Những chuyện không ngờ

Một số khách hàng của Gloria là những diễn viên nổi tiếng mà cô chưa từng gặp mặt. Bảo vệ và nghệ sĩ trang điểm luôn vây kín xung quanh họ đến nỗi cô chỉ nhìn thoáng qua đỉnh đầu của khách hàng trong suốt 3 tháng làm việc của mình.

Cô đã chứng kiến những khách hàng "vui tay" vung tiền mua nhà khi đang tạt vào nghỉ chân. Có người ăn một miếng bít tết trị giá 3.200 USD (78 triệu VNĐ). 

Ngày đầu tiên làm bảo mẫu cho giới siêu giàu, Gloria xuất hiện ở sân bay, được giới thiệu với các con của gia đình và ngay lập tức được mời lên chiếc phi cơ tới một khu nghỉ dưỡng cho thuê ở Barbados.

Gloria thường làm việc với khoảng 10 gia đình cùng lúc. Cô cho biết mình phải mất một thời gian để hiểu chính xác trách nhiệm công việc của mình là gì. Trừ khi gia đình thiếu nhân lực, cô sẽ không cần phải cúi xuống lau đồ bị đổ ra sàn, chuẩn bị bữa ăn hay mở cửa xe.

Người phụ nữ kiếm 4 triệu đồng/giờ nhờ nghề đặc biệt liên quan đến những đứa trẻ con nhà giàu: Chỉ làm việc 2 tháng/năm, cảm thấy cực ổn-3

Đúng hơn, cô là một điều phối viên và thường là một "người mẹ" hỗ trợ về mặt tình cảm cho hội "rich kid". 

Cô nói: "Có lần, chủ nhà còn đăng ký con họ vào một trường nội trú ở Ý và giới thiệu tôi là phụ huynh. Đã có những cuộc phỏng vấn mà người ta thẳng thắn thừa nhận muốn tìm người để nuôi dạy con họ".

Thừa tiền, thiếu tình cảm

Gloria nói rằng việc cân bằng sức khỏe tinh thần với những thay đổi tâm trạng không thể đoán trước của khách hàng là một điều khó khăn. Nhưng sau khi sống trong thế giới của các tỷ phú hơn 10 năm, cô đã có sự đồng cảm với hầu hết họ.

Nhiều khách hàng của cô sinh ra trong sự giàu có và nổi tiếng, và dù đã cố gắng trở thành người bình thường, họ không thể bước vào cửa hàng tạp hóa hoặc sân bay thương mại mà không bị chú ý. 

Người phụ nữ kiếm 4 triệu đồng/giờ nhờ nghề đặc biệt liên quan đến những đứa trẻ con nhà giàu: Chỉ làm việc 2 tháng/năm, cảm thấy cực ổn-4
Gloria nói: "Những người có năng lực chăm sóc một đứa trẻ không phải là hiếm. Nhưng những phẩm chất cần có để làm việc cho những người siêu giàu là sự kiên nhẫn và nhạy bén trong việc dự đoán nhu cầu của một người".

Khi Gloria lần đầu tiên bắt đầu làm việc với khách hàng mới, cô dần dần chia sẻ những câu chuyện cá nhân để tạo dựng niềm tin với phụ huynh và bọn trẻ. Nhưng ngay cả khi đó, cô vẫn phải cảnh giác.

Cô nói: "Tôi đã chứng kiến nhiều gia đình phải trải qua vô số đau buồn vì sự soi xét của công chúng. Tôi đã thấy những cuộc ly hôn và cả sự chia ly vì cái chết. Đôi khi tôi đúng là một bờ vai để họ tựa vào mà khóc".

Với Gloria, tiền bạc, cảm giác thích thú khi đi du lịch và cơ hội giúp đỡ ngay cả những đứa trẻ khó khăn là động lực giữ cô ở lại với nghề bảo mẫu này. Cô đặt ra những ranh giới chắc chắn về mức độ và thời điểm mình sẵn sàng làm việc, hoặc không muốn làm. 

Cô chi tiền cho những món đồ uống sinh tố ngon và đi massage thư giãn như một hình thức tự chăm sóc bản thân.

Theo Phunumoi

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nguoi-phu-nu-kiem-4-trieu-dong-gio-nho-nghe-dac-biet-lien-quan-den-nhung-dua-tre-con-nha-giau-chi-lam-viec-2-thang-nam-cam-thay-cuc-on-d298434.html

bảo mẫu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.