Nguyên nhân bí ẩn khiến những bức tranh nổi tiếng nhưng không ai... dám treo

5 bức tranh dưới đây đều là kiệt tác của thế giới nhưng không một ai dám sở hữu treo trong nhà vì những lời nguyền ám ảnh.

5 bức tranh dưới đây đều là kiệt tác của thế giới nhưng không một ai dám sở hữu treo trong nhà vì những lời nguyền ám ảnh.

Bức tranh “Người tính, Chúa định” của Sir Edwin Landseer
 
 
“Người tính, Chúa định” chắc chắn là một bức tranh đáng sợ, nhưng chủ đề của nó lại không liên quan gì tới ma quỷ. Bức tranh để kỉ niệm cuộc hành trình đen đủi của Sir John Franklin khi ra đi để tìm một con đường xuyên qua cực Bắc của Canada. Cả đoàn đã mất tích và được cho rằng đã bị gấu ăn thịt. Nhưng những tìm hiểu gần đây cho thấy rằng không phải tất cả mọi người đều chết, mà thật ra một số thủy thủ đã ăn thịt người.

Bức tranh được treo tại phòng tranh của Cao đẳng Hoàng gia Holloway, thuộc đại học London, Anh. Phòng này thường được sử dụng cho kì thi. Bất cứ khi nào kì thi diễn ra, bức tranh lại được che đi, vì sinh viên ở đây lo sợ bức tranh sẽ khiến họ trở nên điên loạn và thi trượt. Tin đồn lan nhanh, khi trường Cao đẳng mở kì thi đầu tiên dành cho nữ giới, một sinh viên quá tuyệt vọng đã tự tử tại chính bàn thi của mình.

Người mẹ chết của Edvard Munch
 
 
Edvard Munch, nổi tiếng nhất với bức tranh “Tiếng hét”, từng viết “Bệnh hoạn, điên rồ, và cái chết là những thiên thần đen luôn trông coi cái nôi của cậu bé”. Khi ông còn nhỏ, mẹ và chị ông đều qua đời vì bệnh lao, cha ông trở thành một tín đồ tôn giáo, buộc Munich tiến đến bờ vực của sự điên rồ.

“Người mẹ chết” có thể là bức tranh về sự mất mát của ông, hoặc là một góc nhìn từ thế giới tâm hồn tối tăm đó. Những người sở hữu bức tranh này cảm thấy bức tranh này vô cùng đáng sợ, họ cho biết con mắt điên dại của cô bé cứ đi theo họ không ngừng nghỉ. Những người khác thì nghe thấy tiếng sột soạt của ga giường người đàn bà đã chết.

Bản sao Bức thư tình của Richard King
 
 
Khách sạn Driskill tại Austin, Texas luôn có một vài câu chuyện kỳ quái, từ cô dâu tự vẫn cho tới người chủ đầu tiên của khách sạn là ông Colonel Jesse Driskill luôn ám ảnh khách trọ. Một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất là Samantha Houston, cô con gái 4 tuổi của một thượng nghị sĩ Hoa Kì. Trong khi ở lại khách sạn, Samantha đã làm rơi quả bóng tại cầu thang sảnh lớn của khách sạn. Khi đang chạy xuống nhặt bóng, Samantha đã vấp ngã và qua đời.

Bức tranh Bức thư tình không phải là bức tranh về Samantha, nhưng mỗi
 bản sao của bức tranh lại miêu tả một cô gái nhỏ khác nhau. Dù vậy, mọi người tin rằng Samantha đã ẩn mình vào bức tranh vì những sự việc kì lạ xảy ra xung quanh nó. Nhân viên khách sạn và khách báo lại rằng bức tranh khiến họ chóng mặt và buồn nôn, một số người khác lại cảm thấy như bị nâng lên khỏi mặt đất khi đứng trước nó. Nhưng một số lại tin rằng cô bé đang cố nói chuyện với họ, vì biểu cảm khuôn mặt cô bé thay đổi nếu họ đứng đó đủ lâu.

Chân dung Bernado de Galvez
 
 
Một bức tranh đáng sợ khác trong khách sạn là bức chân dung của Bernado de Galvez, cũng có tiền sử làm cho nhân viên và khách sợ hãi. Khách sạn Galvez tại Galveston, Texas, Mỹ thu hút "thợ săn ma" và những người đam mê huyền bí trên khắp đất nước này.

Đôi mắt của Bernardo de Galvez đi theo khách viếng thăm khi họ bước xuống hành lang và nhiều người đã cảm thấy ớn lạnh hoặc bất ổn, nên họ thường đi vội về phòng. Sự nổi tiếng của bức tranh này là vì nó rất ghét bị chụp lại. Các cá nhân phát hiện ra rằng chụp lại ảnh bức hình mà không được sự đồng ý của Galvez sẽ mang lại kết quả ma quái. Sương mù, khói lạ, hoặc thậm chí cả bộ xương sẽ xuất hiện trong các tấm hình. Mặc dù vậy, một khi được cho phép chụp ảnh, thì hình trong tấm ảnh sẽ rất rõ ràng, không có điều gì huyền bí.

Bức tranh Người không đầu của Laura P.
 
 
Laura vẽ bức tranh này dựa trên 1 tấm ảnh mà cô đặc biệt thích của James Kidd vào giữa những năm 1990. Bức ảnh vẽ một chiếc xe ngựa cổ điển với phần toa xe cũ kĩ trước mặt – và một dáng hình không đầu ở một bên. Laura không biết điều gì đã thu hút cô, cô không tin vào ma quỷ, nhưng khi vẽ bức tranh được một nửa, cô bắt đầu cảm thấy không thoải mái và gần như đã không hoàn thành nó.

Khi đã hoàn thành, bức tranh được gửi đi vài nơi để dùng làm trang trí. Trong vòng 3 ngày, một nhân viên đã gọi và đề nghị Laura lấy lại bức tranh vì nhân viên của họ thấy rất sợ hãi. Họ cho biết mọi buổi sáng, bức tranh đều bị treo lệch dù ngày hôm trước đã được chỉnh thẳng lại và giấy tờ thì đột nhiên biến mất.

Nhưng câu chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó. Bức tranh sau đó được đưa tới nhà của Laura, nơi xảy ra những việc kì lạ và đáng sợ hơn. Những tiếng gõ và tiếng ồn mà chó của họ cũng không nghe thấy, muối bị đổ bên cạnh 1 lọ muối thẳng đứng, đồ vật bị di chuyển, mái nhà bị dột là những việc không thể giải thích được. Một việc khác đó là chiếc cốc mà Laura đang uống đột nhiên vỡ vụn, phần lớn các mảnh thủy tinh đều biến mất. Laura cho hay, nếu có thể quay lại quá khứ, cô sẽ không bao giờ vẽ Bức tranh Người không đầu.    
 
 Theo Bích Hà (Tổng hợp) / Trí Thức Trẻ

bức tranh nổi tiếng

bí ẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.