Nhà hàng Nhật chống 'khủng bố sushi' bằng camera AI

Nhiều người ở Nhật Bản đã bị xúc phạm bởi một xu hướng gần đây được gọi là " khủng bố sushi ". Các video trên mạng xã hội cho thấy mọi người thực hiện đủ loại hành vi mất vệ sinh, chẳng hạn như liếm thìa để lấy hộp bột trà xanh... Điều đó khiến các nhà hàng phải hành động, dùng AI để chống lại hành động này.

Trước đó, một video có hơn 98 triệu lượt xem trên Twitter, cho thấy một người liếm miệng chai nước tương và miệng tách trà trước khi đặt chúng trở lại chuỗi băng chuyền tại một chi nhánh của chuỗi Sushiro. Công ty cho biết họ đã thay thế tất cả các chai nước tương và làm sạch mọi cốc tại nhà hàng bị ảnh hưởng.

Nhà hàng Nhật chống khủng bố sushi bằng camera AI-1"Khủng bố Sushi" đang trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với các nhà hàng sushi Nhật Bản.

Để chống lại xu hướng thô thiển này, một chuỗi cửa hàng, Kura Sushi, cho biết họ sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo để tìm kiếm "việc mở và đóng nắp đĩa sushi một cách đáng ngờ", Nikkei Asia đưa tin. Công ty có kế hoạch nâng cấp các camera hiện có, được sử dụng để theo dõi các món ăn mà khách hàng lấy từ băng chuyền, đếm các đĩa thức ăn mà khách hàng đã ăn, sử dụng dữ liệu để điều chỉnh lượng sushi được chuyển xuống băng chuyền và tính toán hóa đơn. Nếu hệ thống phát hiện hành vi đáng ngờ, camera an ninh được tích hợp AI sẽ cảnh báo cho nhân viên.

Food & Life - công ty vận hành Sushiro, chuỗi sushi băng chuyền hàng đầu tại Nhật Bản - đã tạm thời giới hạn các đĩa được gửi xuống băng chuyền cho những món mà khách hàng đã đặt trước. Họ cũng đang lắp các tấm acrylic trong suốt giữa dây đai và ghế để bảo đảm an toàn vệ sinh cho khách hàng.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nha-hang-nhat-chong-khung-bo-sushi-bang-camera-ai-a368649.html?fbclid=IwAR04vrLvIA_-BJ_ZisKQ5EBIiHliNS_eXtNLUG3j_0ln-oQ7jAsB9mBOr8o

sushi


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.