Nhà Trắng ngăn phóng viên chụp ảnh Obama ngực trần

Các phóng viên tháp tùng nhà lãnh đạo Mỹ Barack Obama trong kỳ nghỉ ở Vịnh Mexico hồi cuối tuần qua đã bị ngăn chụp ảnh Tổng thống ngực trần tắm biển.

Các phóng viên tháp tùngnhà lãnh đạo Mỹ Barack Obama trong kỳ nghỉ ở Vịnh Mexico hồi cuối tuần quađã bị ngăn chụp ảnh Tổng thống ngực trần tắm biển.

>>

Tổng thống Obama không muốnkỳ nghỉ cuối tuần qua ở Florida lặp lại các kỳ đi biển trước đó, khi báo chíbình luận xôn xao về cơ thể săn chắc của ông, như kỳ nghỉ tại quần đảoHawaii hồi cuối năm 2008.

Nhưng lần này Nhà Trắng đãthực hiện các biện pháp mạnh để ngăn chặn điều đó. “Tôi sẽ không để các bạnchụp ảnh tôi ngực trần”, nhà lãnh đạo Mỹ nói với phóng viên Ed Henry củahãng CNN hôm thứ 7.

Nhà Trắng ngăn phóng viên chụp ảnh Obama ngực trần

Tổng thống Obama và con gái Sasha tắm biển trên Vịnh Mexico. (Ảnh do Nhà Trắng cung cấp).

Trong chuyến thăm Floridalần này, chính quyền Obama muốn báo chí tập trung vào sự hồi phục củaVịnh Mexico sau thảm họa tràn dầu chứ không tập trung vào Tổng thống.

Lệnh trên đã được thựchiện suốt thời gian của kỳ nghỉ. Nhóm báo chí Nhà Trắng đã bị ngăn tiếpcận Tổng thống ở cự ly gần khi ông Obama đi bơi ở bờ biển Florida.

Các phóng viên tháp tùng tổngthống đã được đội ngũ nhân viên Nhà Trắng dẫn tới một khách sạn và ở đókhoảng 3 tiếng trong khi ông Obama tắm biển.

Nhà Trắng chỉ công bố một bức ảnh duy nhất chụp ông Obama tắm biển trêntrang chia sẻ ảnh Flickr. Tuy nhiên, nó không giống các bức ảnh chụp tổngthống để ngực trần từng được đăng tải trên trang nhất các tờ báo và tạp chí,làm nảy sinh các cuộc bàn luận sôi nổi về cơ thể ông trên các kênh truyềnhình tin tức.

Đây không phải lần đầu tiênNhà Trắng “hành” các phóng viên bằng việc công bố ảnh chính thức thay vì chophép họ tự chụp ảnh. Vì các hãng thông tấn không đăng nguyên văn thông cáobáo chí Nhà Trắng nên một số tờ báo đã từ chối đăng các bức ảnh chính thứctrong bài viết của họ.

Nhà Trắng ngăn phóng viên chụp ảnh Obama ngực trần

Obama ngực trần đi tắm nắng trong kỳ nghỉ trên quần đảo Hawaii năm 2008

Michael Oreskes, quảnlý biên tập của hãng thông tấn AP, gọi việc công bố ảnh của NhàTrắng là “thông cáo báo chí hình ảnh”. AP từ trước tới nay vẫn từchối đăng những bức ảnh như vậy.

Hồi tháng 4, Thư ký báochí Nhà Trắng Robert Gibbs đã thảo luận vấn đề trên với các thành viênHiệp hội báo chí Nhà Trắng. “Chúng tôi nói về chuyện tiếp cận tổngthống, đặc biệt là xung quanh việc sử dụng các bức ảnh chính thức”.

Theo An Bình
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.