Nhân viên vệ sinh bị chủ nhân chú chó bắt phải cúi đầu xin lỗi vì đụng trúng con vật

Nhiều người cho rằng nếu bạn muốn thú cưng của mình được người khác tôn trọng thì trước tiên mình phải là người văn minh.

Sự việc đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhiều người cho rằng nếu bạn muốn thú cưng của mình được người khác tôn trọng thì trước tiên mình phải là người văn minh.


Ngày 23/12, trang The Paper đưa tin, mới đây cảnh sát Nam Kinh vừa nhận được báo cáo tranh chấp của công nhân vệ sinh và chủ nhân của một chú chó. Theo đó, công nhân vệ sinh đã bị người kia ức hiếp, bắt phải gập người xin lỗi chó cưng. Tuy nhiên, ngay khi cảnh sát xuất hiện để giải quyết sự việc thì tình hình bất ngờ đảo ngược.

Sự việc xảy ra vào ngày 28/11 vừa qua ở gần cổng thành cổ Trung Hoa, một công nhân vệ sinh họ Vương vừa bước ra khỏi nhà vệ sinh gần cổng thành cổ thì bất ngờ vấp phải chú chó đang nằm phía trước. Ngay sau khi va chạm, chó hét thất thanh, người chủ họ Lữ nghe thấy chó cưng đau đớn đã tức giận vô cùng, chạy đến bắt ông Vương phải xin lỗi. “Nếu ông không đụng nó thì nó đã không kêu như thế, xin lỗi đi, gập đầu xin lỗi đi”. 

Nhân viên vệ sinh bị chủ nhân chú chó bắt phải cúi đầu xin lỗi vì đụng trúng con vật-1
Bà Lữ và chú chó cưng.

Sống trên đời ngần ấy năm, việc bị bắt đi xin lỗi một con chó khiến ông Vương vô cùng khó chịu. Hai bên tranh chấp một lúc, không ai chịu hòa giải, cuối cùng ông Vương đã gọi điện thoại cho cảnh sát. Ngay sau khi nhận được tin, lực lượng cảnh sát Song Đường đã có mặt kịp thời để can thiệp vụ việc. Mọi người đều thừa nhận rằng, hành động của bà Lữ có hơi quá đáng. Nhưng khi cảnh sát đề cập đến việc giảng hòa, bà phản bác: “Tôi không quá đáng, con chó của tôi chẳng qua là không thể nói được mà thôi, nhưng nó rất thông minh”.

Cuối cùng, hai bên cãi nhau không đi đến hồi kết, cảnh sát quyết định đưa cả hai về đồn. Ban đầu bà Lữ không chịu, chỉ muốn ông Vương xin lỗi. Phía ông Vương cho rằng mình có một phần lỗi nên sẽ chuộc lỗi bằng cách tặng quà cho bà Lữ, còn việc bảo ông xin lỗi chú chó là không thể. 

Nhân viên vệ sinh bị chủ nhân chú chó bắt phải cúi đầu xin lỗi vì đụng trúng con vật-2
Bà Lữ tại đồn cảnh sát thừa nhận không có giấy phép nuôi chó.

Ngay lúc này, cảnh sát tình cờ hỏi bà Lữ: “Con chó của bà có giấy phép hay không?”. Bà Lữ ban đầu khịt mũi: “Có chứ”. Nhưng khi cảnh sát yêu cầu bà đưa giấy thì lúc này mọi chuyện đã bị vỡ lở, bà Lữ thừa nhận mình không có giấy phép nuôi chó. Cuối cùng cảnh sát ra lệnh cho bà đi xin giấy phép nuôi chó trong vòng 7 ngày. Nếu không thì những con chó của bà sẽ bị tịch thu, và phải có dây xích khi dắt chó đi ngoài đường. Đối với hành vi này, bà Lữ đã bị phạt tiền 20 nhân dân tệ (gần 70 nghìn đồng). 

Sự việc đã thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhiều người cho rằng nếu bạn muốn thú cưng của mình được người khác tôn trọng thì trước tiên mình phải là người văn minh. Đặc biệt, việc dẫn chó đi dạo mà không có dây xích sẽ rất dễ dẫn đến những tai nạn không mong muốn, lúc này thì ai mới cần phải xin lỗi nạn nhân?

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/nhan-vien-ve-sinh-bi-chu-nhan-chu-cho-bat-phai-cui-dau-xin-loi-vi-dung-trung-con-vat-canh-sat-can-thiep-thi-tinh-the-bi-lat-nguoc-22201925121240722.htm

thú cưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.