Những "mặt trái" ít người biết về công nương Diana và nguyên nhân thực sự khiến cuộc hôn nhân hoàng gia nổi tiếng kết thúc

Trong số các cáo buộc lạm dụng, ngoại tình và áp lực từ phía Hoàng gia, đây mới chính xác là những lý do thực sự tại sao hai người không thể chung sống.

Trong số các cáo buộc lạm dụng, ngoại tình và áp lực từ phía Hoàng gia, đây mới chính xác là những lý do thực sự tại sao hai người không thể chung sống.

Cuộc sống hôn nhân của Thái tử Charles và Công nương xứ Wales trái ngược hoàn toàn với đám cưới cổ tích mà họ đã để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ vào năm 1981. Trong số các cáo buộc lạm dụng, ngoại tình và áp lực từ phía Hoàng gia, đây mới chính xác là những lý do thực sự tại sao hai người không thể chung sống.

Cuộc hôn nhân không xuất phát từ tình yêu

Như những tài liệu đã ghi lại, Thái tử Charles quyết định kết hôn với Công nương Diana vì ở thời điểm đó, cô là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí cô dâu Hoàng gia. Trong các cuộc phỏng vấn, vợ chồng Thái tử gần như không có sự tương tác một cách tình cảm.

Những mặt trái ít người biết về công nương Diana và nguyên nhân thực sự khiến cuộc hôn nhân hoàng gia nổi tiếng kết thúc-1
Cuộc hôn nhân không xuất phát từ tình yêu

Khi được hỏi lý do tại sao Công nương lại chọn kết hôn với Charles, Diana nói: "Tôi đã suy nghĩ về nó rất nhiều bởi tôi biết cả hai đều rất áp lực. Và... việc đưa quyết định cuối cùng cũng không đến mức quá khó khăn. Đó là những gì tôi muốn".

Giữa lễ đường đám cưới, khi được hỏi cả hai có thực sự yêu nhau không, Diana không ngần ngại mà khẳng định luôn: "Tất nhiên là có rồi" nhưng phản ứng của Thái tử lại khá do dự với câu hỏi ngược lại: "Tình yêu có nghĩa là gì?".

Công nương bị trầm cảm sau sinh

Diana tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn của Panorama năm 1995 rằng cô bị trầm cảm sau sinh trong cuộc hôn nhân của cô với Thái tử Charles.

"Tôi đã không khỏe với trầm cảm sau sinh. Bạn đã từng trải qua cảm giác thức dậy vào mỗi sáng nhưng không muốn ra khỏi giường, lúc nào cũng cảm thấy mình bị mọi người cô lập? Tôi gần như mất cân bằng về mặt tinh thần. Và tôi đã mắc kẹt trong rắc rối tâm lý đó trong suốt một thời gian dài", Diana kể lại.

Công nương còn mất kiểm soát đến mức thường xuyên tự cắn tay, cắn chân mình. Cô tâm sự: "Tôi luôn cố gắng làm tổn thương chính bản thân mình để được chú ý nhưng có vẻ tôi đã hành động sai".

Không những đau khổ suy sụp, Công nương Diana còn mắc chứng bệnh lạ

Diana thú nhận với Panorama rằng cô bị chứng Bulimia - chứng cuồng ăn. Công nương cho biết, áp lực công việc chính là yếu tố gây nên chứng Bulimia. "Tôi đã làm việc cả ngày, tiếp xúc với bao nhiêu người, bao hoàn cảnh khác nhau, đồng cảm với những người đau ốm, cận kề cái chết, đổ vỡ hôn nhân nhưng về nhà tôi lại thấy mình trống rỗng. Trong khi tôi đã thành công trong việc tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho người khác thì với chính bản thân mình, tôi lại thất bại".

Nhưng Công nương lại khẳng định, công việc không phải là lý do duy nhất, cô đã khóc rất nhiều để mong nhận được sự quan tâm từ những người thân trong gia đình chồng nhưng có vẻ không mấy ai để ý.

Nhà viết tiểu sử của Diana, Andrew Morton, nói với độc giả: "Tôi nghĩ cô ấy gầy gò, xanh xao trước đám cưới là do vận động của các dây thần kinh khi phải suy nghĩ quá nhiều. Sau đó, tình trạng bất an lại xảy ra vào tuần trăng mật của Công nương, khi Thái tử vòng tay qua eo cô và nói: 'Trông em có vẻ mũm mĩm!'". Thay vì gần gũi, tìm hiểu và động viên về bệnh tình của vợ thì Thái tử lại nghĩ cô tăng cân là do mất kiểm soát ăn uống mà ra.

Thái tử và Công nương không hề có điểm chung

Trong cuốn sách của Sally Bedell Smith viết về Thái tử Charles, các nguồn tin cho rằng Charles và những người thân cận của ông lo ngại về khoảng cách 12 tuổi của ông với Công nương Diana. Khi họ cưới, Thái tử Charles 32 tuổi còn Công nương Diana mới 19.

Hoàng thân Philip, cha của Charles đã viết cho ông một lá thư thúc giục chuyện kết hôn với Diana để củng cố danh tiếng. Anh họ của Charles là Pamela Hicks, đã đọc bức thư và nói với Smith (qua News 12 ): "Nó có nội dung khá nhạy cảm nhưng Charles không yêu Diana, anh ấy chưa sẵn sàng. Anh ấy coi đó là một mối đe dọa khủng khiếp. Về mặt tâm lý, anh ta cho rằng cha anh đã ép buộc anh ta, thậm chí Charles coi bức thư như một lời dọa dẫm".

Những mặt trái ít người biết về công nương Diana và nguyên nhân thực sự khiến cuộc hôn nhân hoàng gia nổi tiếng kết thúc-2
Công nương và Thái tử không có điểm chung

Những người trong cuộc nói với Smith rằng Charles và Diana không có bất kỳ sở thích hay đặc điểm tính cách chung nào. Điều đó thể hiện rất rõ ràng ngay trong chuyến đi trăng mật của hai người.

Áp lực truyền thông

Công nương Diana bị sự "giám sát" chặt chẽ của giới truyền thông ngay từ khi cô bắt đầu mối quan hệ với Thái tử Charles. Công nương chia sẻ: "Khó khăn lớn nhất trong cuộc hôn nhân của chúng tôi là đã bị theo dõi quá nhiều bởi giới truyền thông. Sau lễ đính hôn, họ nói chỉ lặng lẽ để chúng tôi không cảm thấy quá phiền nhưng không. Dường như tôi bị lên báo hàng ngày. Điều đó khiến tôi cảm giác rất khó chịu.

Bởi tôi luôn là người bị đưa ra "mổ xẻ", từ đầu tóc, quần áo, lời tôi nói, việc tôi làm, cái gì cũng bị mang lên mặt báo. Vợ chồng mới cưới như chúng tôi sẽ cảm thấy áp lực rất nhiều, những gì chúng tôi thực sự muốn truyền thông công nhận là những việc chúng tôi làm được cho đất nước, cho xã hội".

Charles muốn có con gái

Đối với những nỗi ám ảnh của các Hoàng gia trước đó khi cần phải có con trai để kế nhiệm thì Thái tử Charles lại có suy nghĩ trái ngược. Ông tỏ ra thất vọng khi Công nương sinh đứa con thứ 2 là một bé trai.

Trong băng thu âm được ghi lại bởi người viết tiểu sử Morton đã được đưa vào bản tái phát hành của Diana, Công nương có nói: "Charles và tôi đã rất thân thiết với nhau trong sáu tuần trước khi Harry được sinh ra. Đó là thời điểm hạnh phúc nhất mà chúng tôi từng có. Sau khi tôi sinh Harry, thái độ của Charles khác hẳn. Anh ấy nhìn đứa con trai bé bỏng và thốt lên: 'Ôi chúa ơi, lại là một cậu bé, thậm chí nó còn có mái tóc màu đỏ'". Thái tử thể hiện sự tuyệt vọng vì mong muốn có con gái của ông đã không được đáp lại.

Công nương luôn làm những việc "trái khoáy"

Anh trai của Diana, Charles Spencer, đã khuyên Công nương nên có sự tương tác nhiều hơn với những người bình thường so với các thành phần của gia đình Hoàng gia. Và cô đã bắt đầu thực hiện bằng một cái bắt tay với bệnh nhân AIDS vào năm 1987. (Vào thời điểm đó, công chúng vẫn cảnh giác về mặt tiếp xúc vật lý với bệnh nhân AIDS).

Những mặt trái ít người biết về công nương Diana và nguyên nhân thực sự khiến cuộc hôn nhân hoàng gia nổi tiếng kết thúc-3
Công nương Diana thân thiện với tất cả mọi người

Ông Spencer nhận định: "Cô ấy rất thực tế và thân thiện với tất cả mọi người. Điều Diana thực sự quan tâm là: khi chúng ta cùng sống trong một cộng đồng thì cần hiểu được nỗi thống khổ và sẵn lòng giúp đỡ lẫn nhau cho dù họ thuộc tầng lớp người nào trong xã hội".

Một quản lý bệnh viện cũng kể lại: "Cô ấy đã có những chuyến thăm riêng các bệnh nhân mà không cần máy quay, không có báo chí. Cô ấy mặc quần jean, áo khoác, đội chiếc mũ bóng chày và chỉ cần một tách trà rồi cùng nói chuyện với các bệnh nhân".

Thái tử Charles ghen tị với sự quan tâm của truyền thông dành cho Công nương Diana?

Chia sẻ với Us Weekly Công nương Diana nói rằng: "Người ta đang cho rằng tôi khiến chồng mình có cảm giác bất an. Tôi được dư luận để ý và quan tâm như một ngôi sao, tôi đã hành động nông nổi giống một đứa trẻ nhưng tôi không quan tâm. Giờ tôi chỉ cần bình tĩnh, kiên nhẫn và chờ thời gian để mọi thứ thích ứng, để sự ghen tuông của Charles vơi bớt khi thấy tôi xuất hiện hàng ngày trên mặt báo".

Những mặt trái ít người biết về công nương Diana và nguyên nhân thực sự khiến cuộc hôn nhân hoàng gia nổi tiếng kết thúc-4
Công nương Diana lên mặt báo hàng ngày

Thậm chí, mẹ chồng của Công nương Diana, nữ hoàng Elizabeth II từng nghĩ Công nương Diana đang cố tạo ra những hình ảnh đẹp đẽ để thao túng dư luận. Bất kể cô đi đâu, làm gì, xuất hiện một mình hay cùng gia đình Hoàng gia, người được công chúng chú ý luôn là vị Công nương xinh đẹp.

Hoàng thân Philip khuyên con trai mình bỏ vợ

Trong The Diana Tapes (thông qua The Sun), Diana kể lại: "Bố chồng tôi nói với chồng tôi: 'Ừm, nếu cuộc hôn nhân của con không hạnh phúc, có thể quay lại với Camilla sau năm năm'". Công nương đã rất sốc vì điều này. Cô không hiểu tại sao Hoàng thân Philip là người đã chỉ định Thái tử Charles cưới cô làm vợ nhưng lại khuyên con trai hãy bỏ vợ nếu thực sự không thoải mái với cuộc hôn nhân này. Trong khi đó, Hoàng thân Philip đã từng không ưa Camilla và còn cho rằng việc Charles quay lại với nữ Công tước là "ngớ ngẩn và mạo hiểm".



Theo Helino 


Công nương Diana

trầm cảm sau sinh

Thái tử Charles


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.