Những người chuyển giới nổi tiếng khắp hành tinh: Thành công đôi khi chỉ nhờ một đức tính

Nếu như ở Việt Nam, Hương Giang khiến chúng ta phải thán phục và ngưỡng mộ thì mỗi châu lục cũng đều có những người chuyển giới lập...

Nếu như ở Việt Nam, Hương Giang khiến chúng ta phải thán phục và ngưỡng mộ thì mỗi châu lục cũng đều có những người chuyển giới lập nên thành công vang dội cho chính mình. Tất cả họ đều có chung một đặc điểm: Đấu tranh để được là chính bản thân mình.

Chúng ta hãy cùng xem chặng đường của những người chuyển giới nổi tiếng trên thế giới để nhận ra việc đi theo con đường của chính bản thân mình quan trọng như thế nào nhé!

Jin Xing - con đường từ ông đại tá tới vũ công hàng đầu Trung Quốc

Jin Xing từng chia sẻ trong một cuộc nói chuyện với phóng viên tờ New York Times rằng: "Nếu mọi người chú ý tới những bước nhảy của tôi bởi vì đó là chính tôi, điều đó là tốt. Nếu càng có thêm nhiều người chú ý tới việc họ thực sự là ai, bởi vì câu chuyện của tôi, điều đó cũng rất tốt".

Những người chuyển giới nổi tiếng khắp hành tinh: Thành công đôi khi chỉ nhờ một đức tính - Ảnh 1.

Jin Xing là người khiến chính phủ Trung Quốc công nhận luật chuyển đổi giới tính

Jin Xing đã trở thành biểu tượng cho sự tự do cá nhân và là người chuyển giới đầu tiên ở Trung Quốc, nơi mà quan niệm truyền thống còn đang rất dè dặt trong vấn đề giới tính thứ 3 và thậm chí các định kiến về tình dục vẫn còn tồn tại.

Từ nhỏ, cậu bé Jin đã bộc lộ thiên khiếu múa hát, với các ngón tay thon yểu điệu và điêu luyện. Cậu bé ấy cũng đã cảm thấy mình khác những đứa bé trai cùng trang lứa: yếu đuối, nhạy cảm sâu sắc và thường lén lút mặc quần áo, mang giày của chị gái.

Cho tới khi nhập ngũ, đời binh nghiệp của Jin vẫn song hành với các khóa học khiêu vũ cổ điển. Gắn bó với niềm đam mê này, Jin Xing có được nhiều suất học bổng, cơ hội lưu diễn ở nước ngoài, sau trở thành giảng viên đại học tại Ý và rồi tu nghiệp 4 năm ở Mỹ trước khi quyết định trở về đất nước Trung Quốc của mình, trở về đúng với giới tính thật của mình.

Những người chuyển giới nổi tiếng khắp hành tinh: Thành công đôi khi chỉ nhờ một đức tính - Ảnh 2.

Gắn bó với niềm đam mê khiêu vũ, Jin Xing có được nhiều suất học bổng, cơ hội lưu diễn ở nước ngoài, sau trở thành giảng viên đại học tại Ý.

Năm 1995, Jin Xing quyết định cho mình một dấu mốc đổi đời bằng việc phẫu thuật chuyển giới: một sự đổi đời đúng nghĩa với 3 lần lên bàn mổ. Lần mổ lâu nhất kéo dài tới tận 16 giờ, những đau đớn ở cả xác thịt với dao kéo, thuốc mê lẫn cả sự kì thị mạnh mẽ từ xã hội, thậm chí cấm kị ở Trung Quốc thời đó.

Bên cạnh cô chỉ có ba mẹ - những người đều vô cùng lo lắng và sợ hãi cho đứa con trai duy nhất của mình. Tuy vậy, sau nhiều lần phản đối, người cha cực kỳ bảo thủ của cô cũng nước mắt lưng tròng để con được thỏa mong ước "Hãy trở thành đúng con người của con".

Những người chuyển giới nổi tiếng khắp hành tinh: Thành công đôi khi chỉ nhờ một đức tính - Ảnh 3.

Hiện tại, cô đang hạnh phúc với người chồng người Đức và 3 đứa con nuôi.

Jin Xing chuyển đổi giới tính từ nam sang nữ ở chính quê hương mình, ở vào giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp, khi đang là vũ công nam nổi tiếng nhất Trung Quốc. Cô lấy việc trở thành chính bản thân mình tại nơi cội nguồn của mình là điều tối quan trọng. Cô luôn tự nhủ phải đấu tranh để đạt được cho dù có gặp nhiều sóng gió thế nào đi chăng nữa.

Nhờ quyết định này, cô được là chính cô: một người phụ nữ với năng khiếu tuyệt đỉnh trong nhạc kịch, diễn xuất. Cô sáng tác những vở bale hiện đại chưa từng có ở Trung Quốc, tỏa sáng ở đại hí viện Paris - cái nôi của nhạc kịch thế giới và là giám khảo cho nhiều cuộc thi nổi tiếng trên truyền hình, tham gia các dự án nghiên cứu giao lưu văn hóa với nhiều tên tuổi nổi tiếng trên thế giới như cựu phó tổng thống Mỹ Al Gore, nữ diễn viên Eva Mattes... Hiện tại, cô đang hạnh phúc với chồng người Đức và 3 đứa con nuôi.

Georgina Beyer - từ "gái gọi chuyển giới" tới chính trị gia New Zealand

Những người chuyển giới nổi tiếng khắp hành tinh: Thành công đôi khi chỉ nhờ một đức tính - Ảnh 4.

Là người chuyển giới đầu tiên trên thế giới nắm giữ văn phòng quốc gia, Georgina Beyer đã được bầu làm thành viên của Nghị viện ở New Zealand.

Là người chuyển giới đầu tiên trên thế giới nắm giữ văn phòng quốc gia, Georgina Beyer đã được bầu làm thành viên của Nghị viện ở New Zealand. Sự biến đổi của Beyer từ vũ nữ thoát y tới nữ chính trị gia là một bằng chứng rõ rệt cho sự dũng cảm đáng khâm phục ở bà.

Beyer sinh ra là nam giới với cái tên George Bertrand. Từ khi còn nhỏ, Beyer luôn có cảm giác như một cô gái bị mắc kẹt trong cơ thể của một cậu bé. Ở tuổi 20, Beyer bắt đầu làm việc trong một hộp đêm của người đồng tính ở Wellington với tư cách là một ca sĩ và vũ công thoát y, sau đó là một gái mại dâm.

Những người chuyển giới nổi tiếng khắp hành tinh: Thành công đôi khi chỉ nhờ một đức tính - Ảnh 5.

Năm 1999, bà giành được vị trí trong Quốc hội New Zealand.

Trong một chuyến đi đến Úc, bà đã bị tấn công và bị hãm hiếp bởi bốn người đàn ông. Beyer đề cập đến trải nghiệm này như là khoảnh khắc quyết định của mình. Năm 1984, bà đã phẫu thuật chuyển giới và bắt đầu sự nghiệp như một nữ diễn viên điện ảnh và truyền hình ở Auckland.

Từ Auckland, Beyer di chuyển đến thị trấn bảo thủ nhỏ Carterton, nơi bà nhận việc làm của một nhân viên xã hội trẻ tuổi. Năm 1993, Beyer được bầu vào Hội đồng quận Carterton. Hai năm sau, bà được bầu làm Thị trưởng Carterton, nơi cô phục vụ trong năm năm. Năm 1999, Beyer giành được vị trí trong Quốc hội New Zealand. Trong khi ở Quốc hội, bà đã giúp thông qua Đạo luật Cải cách Bán dâm, hợp pháp hóa mại dâm và bảo vệ người mại dâm cũng như khách hàng của họ. Beyer đã ghi lại cuộc đời của mình trong cuốn sách: "Thay đổi để tốt hơn - Câu chuyện của Georgina Beyer" (1999). Một bộ phim tài liệu về bà, "Georgie Girl" (2002), đã giành được giải thưởng quốc tế.

Câu chuyện của Georgina Beyer đã cho chúng ta thấy rõ ràng rằng, dù con đường của mình có khác đám đông, dù mình đã có nhiều đổ vỡ hay tiếng xấu ở quá khứ thì việc đứng lên, đi theo tiếng gọi của con tim và lí trí đúng đắn của mình không bao giờ là muộn, đặc biệt không bao giờ là sai để phải ngại ngùng giấu giếm cả.

Những người chuyển giới nổi tiếng khắp hành tinh: Thành công đôi khi chỉ nhờ một đức tính - Ảnh 6.

Beyer đã ghi lại cuộc đời của mình trong cuốn sách: "Thay đổi để tốt hơn - Câu chuyện của Georgina Beyer" (1999). Một bộ phim tài liệu về bà, "Georgie Girl" (2002), đã giành được giải thưởng quốc tế.

Đọc những câu chuyện trên và chứng kiến cô nàng chuyển giới Hương Giang làm rạng danh Việt Nam trên sân trường Hoa hậu chuyển giới Quốc tế ngày hôm nay, chúng ta một lần nữa được truyền cảm hứng để nhìn lại con đường của mình: Liệu mình đã giành thời gian để lắng nghe chính con tim mình hay chưa? Vì sao hướng đi mà bản thân mình nhận thấy là không phù hợp nhưng mình lại vẫn đang hàng ngày chịu đựng chỉ vì những tiếng nói ngoài kia quá to khiến ta không nghe thấy tiếng lòng của ta nữa?

Ngày nay, phần lớn chúng ta đều đang bị bủa vây bởi những điều được cho là "làm như vậy thì sẽ giàu", "yêu người như vậy sẽ sướng" hay "đi theo phong cách này sẽ được mọi người quý mến". Nhiều người lưỡng lự hay thậm chí để mặc con đường mình đi phụ thuộc vào lời nói của người khác.

Những người chuyển giới nổi tiếng khắp hành tinh: Thành công đôi khi chỉ nhờ một đức tính - Ảnh 7.

Chứng kiến cô nàng chuyển giới Hương Giang làm rạng danh Việt Nam trên sân trường Hoa hậu chuyển giới Quốc tế ngày hôm nay, chúng ta một lần nữa được truyền cảm hứng để nhìn lại con đường của mình.

Một số người cảm thấy thật thỏa mãn, sung sướng khi đang ở trong chuẩn mực của xã hội là giàu có, thành công nhưng bản chất của những hào nhoáng đó lại đến từ những sự phụ thuộc quá mức vào người thân xung quanh.

Nhưng cũng sẽ có người luôn cảm thấy bứt rứt khi cứ cố gắng để trở thành vỏ bọc mà nhiều người muốn. Họ không hiểu rằng, những cảm xúc của sự tự hào, chính trực và thành quả tạo ra tuyệt vời thế nào khi chính bản thể của mình được phát triển một cách tự nhiên nhất. Hậu quả của những điều này là khiến mỗi cá nhân sống bằng một bản sao khác của mình, luôn bị những sự tiêu cực lấn chiếm cuộc sống. Chúng ta có muốn sống một cuộc đời ngắn ngủi này chỉ để có những điều tiêu cực như vậy không?

Những người chuyển giới nổi tiếng khắp hành tinh: Thành công đôi khi chỉ nhờ một đức tính - Ảnh 8.

Chúng ta có biết rằng về bản chất, cái tâm an lạc của ta vốn không hề chao động mà luôn thanh bình. Giống như chiếc lá cây nằm im khi không có gió.

Chúng ta có biết rằng về bản chất, cái tâm an lạc của ta vốn không hề chao động mà luôn thanh bình. Giống như chiếc lá cây nằm im khi không có gió. Ngọn gió thoảng qua, lá liền rung cũng như chỉ vì những lời nói hay thái độ của người khác mà làm mình lung lay những điều tốt đẹp mình hướng tới. Trạng thái tâm chao động, chạy theo, phát sinh bởi những cảm xúc. Khi chúng ta thấu hiểu tường tận bản chất thật sự của những cảm xúc bằng cách quan sát bản thân mình nhiều hơn, giành nhiều thời gian để tĩnh tâm và yêu thương bản thân hơn, chúng ta sẽ chẳng còn sợ hãi bất kì sóng gió nào ngoài kia nữa.

Khi tâm đã vững và tĩnh tại, nội lực mạnh mẽ bên trong ta trỗi dậy như được là chính nó, từ đấy mà mọi tiêu cực, khó khăn sẽ chỉ là cái đà để ta mài giũa con người thật của mình trở nên long lanh, quý giá hơn. Không thể phủ nhận rằng, nếu một người luôn thực tập những suy nghĩ bên trong tích cực, tốt đẹp và vững chãi thì những thành công, hạnh phúc tự khắc sẽ đến với họ. Họ cũng chẳng cần khổ công mong ngóng hoặc tước đoạt những cái bên ngoài hào nhoáng kia từ ai khác, bởi họ hiểu rằng: Điều quan trọng là ta luôn sống đúng với bản chất bên trong luôn tốt đẹp của mình.

Cuộc đời mỗi người là một hành trình để phấn đấu nỗ lực vì sự tốt đẹp. Để làm được như vậy, việc đầu tiên bao giờ cũng là sống tốt đẹp với chính mình trước. Nếu như bạn đang sợ bất kì điều gì hay còn chần chừ không dám thể hiện bản thân mình, hãy giành thời gian lắng nghe mình nhiều hơn và lan tỏa thật nhiều giá trị tốt đẹp tới cộng đồng, bạn nhé!


Theo Helino

Hương Giang Idol

người chuyển giới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.