Những ước mơ dang dở sau thảm kịch đêm Halloween ở Itaewon

Trong số hơn 100 nạn nhân thiệt mạng tại Itaewon, phần lớn là người trẻ ở độ tuổi 20, đang chuẩn bị cho những kế hoạch, hoài bão của cuộc đời.

Những ước mơ dang dở sau thảm kịch đêm Halloween ở Itaewon-1Park Ga-young qua đời khi chỉ còn 3 ngày nữa là đón sinh nhật tuổi 20.

Một cô gái đến từ thị trấn nhỏ, 3 ngày nữa là tròn 20 tuổi, mơ ước được học ngành thiết kế thời trang. Một học sinh trung học có khát vọng làm việc cho công ty hàng đầu Hàn Quốc. Một chàng trai giỏi ngoại ngữ đam mê kinh doanh quốc tế, vừa đến du học được 2 tháng theo chương trình mà cậu mong đợi đã nhiều năm.

Những chân dung về 154 nạn nhân trong thảm kịch ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc hôm 29/10 càng hiện ra, sự tiếc thương càng sâu sắc khi phần lớn là những người trẻ đang chuẩn bị bước sang chương mới cuộc đời, theo The New York Times.

Trong số nạn nhân thiệt mạng, hơn 100 người ở độ tuổi 20, hào hứng mặc trang phục hóa trang cho dịp Halloween đầu tiên được tổ chức trở lại kể từ sau đại dịch. 5 người là học sinh trung học, 1 người mới học cấp hai, theo Bộ giáo dục Hàn Quốc.

"Thằng cháu ngọt ngào của tôi, cả cuộc đời dài còn đang đợi phía trước. Hãy mang Dong-gyu lại cho tôi", bà Jeong Ae-ja rên rỉ khóc. Sau một ngày dài chờ đợi bên ngoài bệnh viện, bà không thể đứng vững khi nghe tin cháu trai mình, Kim Dong-gyu, là một trong các nạn nhân.


Những ước mơ dang dở sau thảm kịch đêm Halloween ở Itaewon-2Phần lớn nạn nhân thiệt mạng ở Itaewon tối 29/10 là người trẻ.

Ước mơ bỏ dở
Là học sinh năm 2 một trường trung học kỹ thuật ở Seoul, chàng trai 18 tuổi hy vọng có thể vào làm việc tại Samsung Electronics trong năm tới, hứa sẽ cho bà tiền tiêu vặt nếu được nhận. Dù mới là học sinh, Kim đã đi làm thêm, tiết kiệm tiền và dành một phần mua quần áo cho mẹ và bà.

Theo gia đình, Kim vốn là người không hay ra ngoài. Tuy nhiên gần đây, vì giảm được một chút cân nặng, nam sinh quyết định dành dịp cuối tuần tham dự sự kiện Halloween ở khu Itaewon nổi tiếng. Vì lo lắng về đám đông, bà Jeong đã cố khuyên can cháu trai nhưng Kim trấn an, nói bà đừng lo lắng.

"Tôi đã nói với thằng bé rằng hãy lập tức về nhà nếu có quá nhiều người", người bà nhớ lại.

Park Ga-young (19 tuổi) cũng từng đi làm thêm để dành dụm tiền cho ước mơ du học ngành thiết kế thời trang tại Canada. Nữ sinh viên lớn lên ở thị trấn ven biển Hongseong hào hứng khi có chuyến đi đến thành phố lớn như Seoul.

Trong lần cuối cùng nói chuyện với mẹ, Park chia sẻ về việc chuẩn bị cho một chuyến đi lớn hơn nữa: du học.

"Làm sao tôi có thể diễn ra bằng lời?", bà Choi Seon-mi, mẹ nữ sinh, thổn thức, tức giận khi chính quyền địa phương đã để xảy ra thảm kịch như vậy.

"Con bé là đứa trẻ xinh đẹp, rất xinh đẹp", người mẹ nói thêm, nâng niu bức ảnh của cô con gái.


Những ước mơ dang dở sau thảm kịch đêm Halloween ở Itaewon-3Steven Blesi là một trong hơn 100 nạn nhân trong thảm kịch.

Giống Park, Steven Blesi (20 tuổi) cuối cùng cũng đạt được ước mơ du học châu Á sau nhiều năm chờ đợi vào mùa thu năm nay. Nam sinh viên Đại học Kennesaw ở Georgia (Mỹ) đến Itaewon vui chơi sau khi hoàn thành nửa kỳ học đầu tiên.

"Bố biết con đang đi chơi. Giữ an toàn nhé", ông Steve Blesi, bố Steven, sống tại ngoại ô Atlanta, đã nhắn tin cho cậu con trai vào buổi tối.

Khi những tin tức đầu tiên về thảm kịch xuất hiện, giống như nhiều bậc cha mẹ ở Hàn Quốc và trên khắp thế giới, ông bố Mỹ chờ đợi hàng giờ để theo dõi thông tin về người thân. Cuối cùng, ông và vợ nhận được cuộc gọi từ một quan chức tại Đại sứ quán Mỹ ở Hàn Quốc, nói trước tiên, ông bà hãy bình tĩnh ngồi xuống rồi báo tin.

"Vợ tôi là người Latin nhưng Steven không muốn đến châu Mỹ Latin. Con trai tôi đang học tiếng Hàn và tiếng Tây Ban Nha. Thằng bé muốn nói được nhiều ngôn ngữ hơn mẹ nó", ông Steve kể về cậu con trai, chia sẻ thêm con là người thích bóng rổ và du lịch.

Tối 29/10, hàng chục nghìn người đổ xô đến khu vực Itaewon (Seoul, Hàn Quốc) để tham gia lễ hội Halloween. Đây là sự kiện Halloween đầu tiên được tổ chức trở lại sau 3 năm, khi Hàn Quốc dỡ bỏ nhiều hạn chế liên quan đến đại dịch Covid-19.

Thảm kịch xảy ra khi nhiều người bị nhồi nhét trong một con hẻm hẹp, cạnh khách sạn Hamilton. Các quan chức xác nhận đã có 154 người chết (98 phụ nữ, 56 đàn ông) thuộc nhiều quốc tịch và 133 người khác bị thương. Do nhiều người bị thương nặng, số trường hợp tử vong có thể còn tăng lên, theo Korea Times.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-uoc-mo-dang-do-sau-tham-kich-dem-halloween-o-itaewon-post1370605.html?fbclid=IwAR36acRXcDKK57Fc7801n7jXRiAv7Jlna3-ZuBw9MXDF59xBFr24ARvpzes

Hàn Quốc

Halloween


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.