Nói đùa sẽ bán mình để cứu em gái ung thư, cô gái trẻ nhận ngay 78 nghìn đô Mỹ từ cộng đồng mạng

Tuy nhiên, cô gái cho biết mình chỉ muốn đùa 1 chút trong lúc tuyệt vọng khi không gây đủ quỹ tiền cứu em mà thôi.

Tuy nhiên, cô gái cho biết mình chỉ muốn đùa 1 chút trong lúc tuyệt vọng khi không gây đủ quỹ tiền cứu em mà thôi.

Theo SCMP, một cô gái trẻ người Trung Quốc đã nhận được hàng tỷ đồn khi kêu gọi quyên góp tiền chữa bệnh cho em gái nhờ một lời nói đùa, vượt xa số tiền mà cô gái này mong muốn.

Theo đó, Thôi Kiều dự tính kêu gọi các nhà hảo tâm quyên góp 500.000 NDT (tương đương với 1,8 tỷ đồng) cho em gái Thôi Thiên, 14 tuổi, mắc bệnh ung thư bạch cầu, nhưng cuối cùng nhờ một lời nói đùa của cô mà số tiền đã lên tới 800.000 NDT (2,8 tỷ đồng).

Nói đùa sẽ bán mình để cứu em gái ung thư, cô gái trẻ nhận ngay 78 nghìn đô Mỹ từ cộng đồng mạng - Ảnh 1.
Thôi Kiều kêu gọi gây quỹ cho em gái 14 tuổi mắc bệnh ung thư bạch cầu.

Gia đình Thôi Kiều và Thôi Thiên sống cùng gia đình tại huyễn Vũ Ấp, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Cha của 2 cô gái chỉ kiếm được 1.000 NDT/ tháng với mức lương của công nhân vệ sinh còn mẹ Thôi Kiều đã tàn tật nhiều năm và không có khả năng làm việc.

Thôi Kiều, 23 tuổi, đang làm giáo viên dạy trẻ tại địa phương nhưng đã nghỉ việc để đưa em gái đi chữa bệnh trên thành phố Trịnh Châu. Thông qua website quyên góp được trường học của Thôi Thiên xây dựng, Thôi Kiều kêu gọi cộng đồng mạng chung tay quyên góp tiền để chữa bệnh cho em gái. Nhưng nỗ lực này không thành công.

Nói đùa sẽ bán mình để cứu em gái ung thư, cô gái trẻ nhận ngay 78 nghìn đô Mỹ từ cộng đồng mạng - Ảnh 2.
Trong cơn tuyệt vọng, cô cho biết mình sẵn sàng gả cho bất kỳ ai có khả năng chi trả viện phí cho em gái.

Cho đến 1 lần khi được phỏng vấn bằng truyền thông, Thôi Kiều đã đùa rằng cô sẽ gả cho bất kỳ ai giúp trả tiền viện phí cho em mình nhằm nỗ lực gây quỹ. Chỉ 1 thời gian ngắn, Thôi Kiều đã nhanh chóng nhận được 800.000 NDT (2,8 tỷ đồng) từ cộng đồng mạng.

Tuy vậy, Thôi Kiều cho biết cô chỉ muốn đùa 1 chút trong lúc tuyệt vọng vì cứu em mà thôi: "Ban đầu, tôi không muốn mọi người biết gia đình của chúng tôi đang tuyệt vọng", cô cho biết: "Sự thật phũ phàng đã khiến tôi phải nói như vậy. Là chị cả trong gia đình, tôi sẽ làm điều tốt nhất cho em gái".

Hiện tại, bệnh viện vẫn chưa tìm được tủy phù hợp đều phẫu thuật cho em gái Thôi Thiên, nhưng Thôi Kiều cho biết cô sẵn sàng hiến tủy cứu em nếu phù hợp.

Nói đùa sẽ bán mình để cứu em gái ung thư, cô gái trẻ nhận ngay 78 nghìn đô Mỹ từ cộng đồng mạng - Ảnh 3.
Thôi Kiều sẵn sàng hiến tủy cho em gái nếu phù hợp.
Nói đùa sẽ bán mình để cứu em gái ung thư, cô gái trẻ nhận ngay 78 nghìn đô Mỹ từ cộng đồng mạng - Ảnh 4.

Theo Helino

 


tiền ủng hộ

Cộng đồng mạng

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.