NÓNG: Máy bay chở 96 người rơi nổ tung ở Philippines, ít nhất 45 người thiệt mạng

Vụ tai nạn được đánh giá là kinh hoàng nhất lịch sử hàng không quân đội Philippines trong suốt 30 năm qua.

Truyền thông Philippines đưa tin, một chiếc máy bay quân sự đã rơi tại miền Nam của quốc gia này vào ngày 4/7. Công tác cứu hộ hiện trường vẫn đang tiếp diễn, nhưng báo cáo xác định đã có ít nhất 45 người tử vong, biến đây trở thành vụ tai nạn hàng không quân đội kinh hoàng nhất trong nhiều thập kỷ.

NÓNG: Máy bay chở 96 người rơi nổ tung ở Philippines, ít nhất 45 người thiệt mạng-1Hiện trường vụ tai nạn

Cụ thể, chiếc máy bay quân sự dòng C-130 đang chở nhiều đội binh sĩ từ Cagayan de Oro (Mindanao) đến tỉnh Sulu. Tuy nhiên khi cố gắng hạ cánh xuống đảo Jolo, chiếc máy bay đã bị trượt khỏi đường băng và xảy ra tai nạn - theo lời Tướng Cirilito Sobejana của lực lượng Không quân Philippines.

Chiếc máy bay chở theo 96 người - bao gồm binh sĩ và phi hành đoàn - đã rơi xuống khu vực gần làng Patikul vào lúc 10h30 phút sáng ngày 4/7.

NÓNG: Máy bay chở 96 người rơi nổ tung ở Philippines, ít nhất 45 người thiệt mạng-2"Vài phút sau vụ tai nạn, quân đội và dân quân tình nguyện nhanh chóng tới hiện trường để cứu hộ. Theo lời các nhân chứng, một số quân nhân đã nhảy khỏi máy bay trước khi nó va chạm với mặt đất, giúp họ thoát khỏi vụ nổ sau đó" - theo thông cáo báo chí do Lực lượng liên hợp Sulu cung cấp.

Hình ảnh từ đài truyền hình địa phương cho thấy xác máy bay đang bốc cháy, với đám khói dày bao trùm lên ngôi làng cạnh đó. Hình ảnh từ trên cao cũng xác nhận những cột khói khổng lồ tràn lên từ hiện trường.NÓNG: Máy bay chở 96 người rơi nổ tung ở Philippines, ít nhất 45 người thiệt mạng-3Công tác cứu hộ gấp rút được thực hiện

NÓNG: Máy bay chở 96 người rơi nổ tung ở Philippines, ít nhất 45 người thiệt mạng-4

Báo cáo của Không quân Philippines cho biết, trong số người xác định đã tử vong có 42 quân nhân và 3 dân thường. 53 người bị thương - gồm 49 quân nhân và 4 dân thường nữa. Những người dân bị cuốn vào vụ tai nạn vì đã ở quá gần hiện trường khi máy bay rơi xuống. 50 người buộc phải nhập viện, một số phải chuyển đến thành phố Zamboanga để điều trị sâu hơn.

Hiện tại, vẫn còn 5 quân nhân khác đang chưa rõ tung tích. Chỉ huy Lực lượng liên hợp Sulu - Tướng William N Gonzales cho biết các binh sĩ trên chuyến bay vốn sẽ phải về báo cáo hôm nay. Họ đang chuẩn bị tập hợp lực lượng để chống khủng bố.

NÓNG: Máy bay chở 96 người rơi nổ tung ở Philippines, ít nhất 45 người thiệt mạng-5

Hiện tại, quân đội và lính cứu hỏa đều được điều động đến hiện trường để dập lửa và giải cứu nạn nhân, chủ yếu tập trung tìm kiếm và đưa người sống sót ra khỏi hiện trường. Đây là vụ tai nạn máy bay kinh hoàng nhất lịch sử hàng không quân đội trong suốt 30 năm qua. Được biết, vụ tai nạn gần nhất xảy ra vào năm 1993, cũng là một chiếc C-130 và khiến 30 người thiệt mạng.

Máy bay C-130 là loại máy bay quân sự được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ vận tải, cứu thương, vận chuyển quân đội. Máy bay có khả năng cơ động cao, cất hạ cánh được trên đường băng ngắn và dã chiến.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nong-may-bay-cho-96-nguoi-roi-no-tung-o-philippines-it-nhat-45-nguoi-thiet-mang-16221040722150362.htm

tai nạn máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.