Nữ bác sĩ Malaysia kể chuyện kết hôn với phiến quân Hồi giáo

Một nữ bác sĩ đã tìm thấy tình yêu với một chiến binh thuộc nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng sau chuyến hành hương đến Trung Đông vào đầu năm 2014.

Một nữ bác sĩ đã tìm thấy tình yêu với một chiến binh thuộc nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng sau chuyến hành hương đến Trung Đông vào đầu năm 2014.

Shams đăng bức hình ống nghe và cây súng để khẳng định cô đến Syria hành nghề bác sĩ và sẵn sàng tử vì đạo. Ảnh: news.com.au
Shams đăng bức hình ống nghe và cây súng để khẳng định cô đến Syria hành nghề bác sĩ và sẵn sàng tử vì đạo. Ảnh: news.com.au

Cô dùng các tài khoản mạng xã hội mang tên Shams hoặc "Con chim từ Jannah (thiên đường)" để chia sẻ cuộc sống hôn nhân với người chồng vốn là phần tử Hồi giáo cực đoan, trang news.com.au đưa tin. Hiển nhiên, tài khoản của Shams trên Twitter hoặc Facebook không thể tồn tại lâu do chúng vi phạm luật chống tuyên truyền khủng bố, nhưng cô vẫn lập nhiều tài khoản mới.

Trong bài đăng đầu tiên, Shams, 26 tuổi, tỏ ra buồn bã khi rời xa gia đình nhưng cô cảm thấy phải vận dụng kĩ năng của một bác sĩ "để giúp đỡ những người nơi đây". Shams chỉ thông báo với bố mẹ về quyết định đến Syria qua một cuộc điện thoại. "Bố mẹ tôi ban đầu rất ngỡ ngàng, nhưng sau đó họ chúc tôi hạnh phúc", cô nói. 

Trên blog ở Tumblr, Shams đăng hình ảnh và nhật ký về quá trình hẹn hò với một chiến binh Hồi giáo. "Sau hai tháng sống ở Shaam, tôi cuối cùng tính đến chuyện kết hôn", nữ bác sĩ kể.

Một người bạn đã giới thiệu cô với một tay súng của Nhà nước Hồi giáo vốn là người Morocco. Người này sau đó trở thành chồng của Shams. Cả hai không hề biết nhau trước ngày hẹn hò. "Vào ngày gặp mặt, tôi khá run, căng thẳng và có chút sợ. Khi anh ấy thấy tôi đến, anh chủ động chào trước. Chúng tôi im lặng khoảng vài phút. Rồi tôi cởi mạng che mặt ra, anh ấy nhìn tôi, chúng tôi nhìn vào mắt nhau. Lúc này tôi cảm thấy tim mình đập rất nhanh", Shams kể.

Cũng trong ngày gặp mặt đầu tiên, chiến binh Hồi giáo đã cầu hôn Shams. Cô đồng ý ngay mà không do dự, sau đó gọi điện về gia đình thông báo chuyện đám cưới. "Đám cưới diễn ra tại nhà tôi với nghi lễ đơn giản nhất. Không có váy cưới lộng lẫy, không có quan khách tham dự, chẳng có gì cả", Shams cho biết.

Sáng hôm sau, hai vợ chồng Shams cùng dậy sớm và cầu nguyện. "Tôi thực sự cảm thấy mình đã yêu anh ấy", cô nói.

Shams tổ chức đám cưới đơn giản với người chồng là phiến quân Hồi giáo. Ảnh: news.com.au
Shams tổ chức đám cưới đơn giản với người chồng là phiến quân Hồi giáo. Ảnh: news.com.au

Vui mừng khi chồng “tử vì đạo”

Hơn 10 ngày sau đám cưới chóng vánh, chồng của Shams phải ra chiến trường. Trước khi rời đi, anh an ủi cô: "Tôi đã chọn con đường thánh chiến trước khi cưới em, tôi mong em hiểu điều này".

Những bài đăng tiếp theo phản ánh sự thay đổi tư tưởng của Shams khi đón nhận tin chồng mình thiệt mạng ngoài mặt trận. "Umm Habiba chạy đến tìm tôi. Cô ấy vẫn rạng rỡ như mọi ngày, vận quần áo đẹp và đeo trang sức lấp lánh. Cô lau nước mắt trên má tôi và nói 'Hôm nay chúng ta phải ăn mừng, hôm nay là ngày vui, không ai được khóc cả'", Shams kể.

Shams thừa nhận cô vẫn chưa thể quen với tư tưởng "tử vì đạo", nhưng cô quyết định tỏ ra can trường và cứng rắn như những người xung quanh.

Vài ngày sau, cô lại cập nhật nhật ký với nội dung mang tính chất tuyên truyền cho Nhà nước Hồi giáo. Shams ca ngợi nơi đây không áp dụng thuế hay tiền thuê nhà, phân phối tiền bạc bình đẳng, cho phép kết hôn đa chủng tộc chứng tỏ "Nhà nước Hồi giáo là những anh em không kì thị nhau", và kêu gọi mọi người gia nhập nhóm khủng bố này.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.