Nữ đại gia 66 tuổi mất trắng hơn 500 tỷ vì trai trẻ yêu qua mạng chưa từng gặp mặt

Mặc dù chưa gặp nhau ngoài đời lần nào nhưng nữ doanh nhân này đã dễ dàng chuyển cho nhân tình hơn 500 tỷ đồng không hề đắn đo.

Mặc dù chưa gặp nhau ngoài đời lần nào nhưng nữ doanh nhân này đã dễ dàng chuyển cho nhân tình hơn 500 tỷ đồng không hề đắn đo.

Một nữ doanh nhân 66 tuổi người Loan Tế, Hồng Kông đã trở thành nạn nhân trong vụ lừa đảo qua mạng lớn nhất xứ Cảng Thơm. Bà bị người tình trẻ, tự nhận là "kỹ sư đến từ Anh" lừa mất 180 triệu USD Hồng Kông (hơn 536 tỷ đồng) trong suốt 4 năm. Vụ việc chỉ được phanh phui sau khi bà trò chuyện với người trong nhà, nhận ra mình đã bị lừa và đến trình báo cảnh sát hồi tháng trước.

Kẻ lừa đảo, tự nhận là kỹ sư ngoại quốc, kết bạn với nữ doanh nhân qua mạng vào tháng 4/2014. Sau đó, cả hai xác lập quan hệ yêu đương. Cảnh cho biết, gã nhân tình trẻ nói rằng mình gặp khó khăn tài chính trong việc kinh doanh và liên tục hỏi mượn nạn nhân tiền từ tháng 5/2014 đến tháng 7 năm nay.

Nữ đại gia 66 tuổi đã quen biết một "kỹ sư" sống ở Anh suốt 4 năm qua mạng (Ảnh minh họa)

Một nguồn tin từ lực lượng thực thi pháp luật cho biết, nạn nhân là một góa phụ giàu có, đang điều hành một công ty đầu tư bất động sản trong thành phố. Người phụ nữ đã bị lừa chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng ở Hồng Kông, Trung Quốc đại lục, Malaysia, Nhật Bản, Đài Loan, Anh và Đức qua hơn 200 giao dịch. "Kẻ lừa đảo nói gã cần tiền gấp cho một dự án kỹ thuật và hứa sẽ trả lại ngay sau khi dự án hoàn thành", phát ngôn viên cảnh sát cho biết.

Điều đáng nói là, nạn nhân chưa bao giờ gặp người đàn ông này trong suốt 4 năm họ yêu đương qua mạng.

Theo thống kê chính thức, lừa đảo qua mạng đã khiến 272 người Hồng Kông mất tổng cộng hơn 400 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm nay. Con số này tăng đáng kể so với 78 trường hợp cùng kỳ năm ngoái, với số tiền bị lừa là hơn 100 tỷ đồng.

Nữ doanh nhân bị lừa hơn 500 tỷ đồng bởi người tình quen qua mạng chưa một lần gặp mặt (Ảnh minh họa)

Năm ngoái, cảnh sát Hong Kong đã xử lý 235 vụ lừa đảo qua mạng, liên quan đến khoản tiền 320 tỷ đồng. Năm 2016, có 114 vụ việc được trình báo, mất tổng cộng hơn 280 tỷ đồng và năm 2015 giải quyết 52 vụ với tổng số tiền bị lừa là hơn 96 tỷ đồng. 90% nạn nhân của những vụ lừa đảo này là phụ nữ.

Kỷ lục lừa tiền qua mạng trước đó là vụ một phụ nữ 56 tuổi bị mất hơn 78 tỷ đồng trong vòng 18 tháng. Số tiền được chuyển tới khoảng 10 tài khoản ngân hàng tại Hong Kong, Malaysia và các quốc gia khác qua hơn 300 giao dịch. Đội chống lừa đảo của cảnh sát Hong Kong chỉ thu hồi được gần 6 tỷ đồng từ các tài khoản ngân hàng địa phương.

Vụ lừa đảo lâu nhất tại thành phố này liên quan đến một giám đốc tài chính. Bà này mất hơn 41 tỷ đồng cho kẻ lừa đảo tự nhận là đạo diễn phim người Anh. Mối quan hệ của họ kéo dài 8 năm và bà cũng chưa từng gặp người tình của mình ngoài đời.

Những kẻ lừa đảo thường tự nhận mình là doanh nhân, chuyên gia hay cựu chiến binh người da trắng và đi kết bạn với những "con mồi" tiềm năng qua các trang mạng xã hội. Sau khi đã gây dựng được sự tin tưởng, chúng đảo đưa ra nhiều lý do để yêu cầu nạn nhân chuyển tiền đến các tài khoản ngân hàng ở nước ngoài. Cảnh sát cho biết những yêu cầu này luôn liên quan đến việc cần tiền gấp để giải quyết một vấn đề ở nước ngoài.

Để tránh bị lừa đảo, cảnh sát khuyến cáo mọi người không tiết lộ quá nhiều thông tin cá nhân trên mạng xã hội và luôn cảnh giác trước những chiêu trò dùng tình yêu "ảo" để lừa tiền thật.



Theo Khám Phá 


lừa đảo

nữ đại gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.