Nữ du học sinh tử vong tại Đức do ngã từ trên cao

Cảnh sát Đức cho biết nữ sinh Trần Thị Thu Hà tử vong do ngã từ trên cao vào khoảng 11h40 ngày 11/3.

Cảnh sát Đức cho biết nữ sinh Trần Thị Thu Hà tử vong do ngã từ trên cao vào khoảng 11h40 ngày 11/3.


Cảnh sát Đức điều tra vụ nữ sinh Việt tử vong Bước đầu, cảnh sát địa phương thông tin nữ sinh Trần Thị Thu Hà tử vong do ngã từ trên cao. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

VTV dẫn thông tin từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt, Đức, cho hay cảnh sát đang khám nghiệm tử thi để tiếp tục điều tra vụ việc nữ sinh Thu Hà tử vong. Hà được cho là ngã từ trên cao vào khoảng 11h40 sáng 11/3. Hiện, chưa có kết luận chính thức từ phía cảnh sát nước sở tại.

Đ.L, cô bạn thân học cùng cấp ba với Thu Hà, nói với Zing.vn rằng trong mắt bạn bè, Hà rất tốt, hay giúp đỡ mọi người, giàu nghị lực và học rất khá. Để đạt ước mơ du học, nữ sinh đã phải nỗ lực rất nhiều.

Mẹ Hà là giáo viên, với đồng lương ít ỏi, đóng vai trò là trụ cột của gia đình. Cha của nữ sinh không thể gánh vác được việc gia đình vì lý do sức khỏe. Ông mất khoảng 10 tháng trước.

Sang học tập tại Phần Lan, Thu Hà tích cực đi làm thêm để có tiền trang trải sinh hoạt phí. "Mình biết bạn đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn và nghịch cảnh, nhưng những gì mọi người thấy vẫn chỉ là cô bé lạc quan, hay bày trò", Đ.L. chia sẻ.

Nu du hoc sinh tu vong tai Duc do nga tu tren cao hinh anh 1
"Khi ở với gia đình tôi, Hà là cô bé dịu dàng, dễ mến và luôn yêu đời", bà Teija Pajari, người mẹ Phần Lan có con là bạn của Thu Hà, chia sẻ trên mạng. 

Ngày 18/3, Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao, thông báo vụ việc cho gia đình nữ sinh xấu số và hướng dẫn làm các thủ tục hậu sự. Một hãng hàng không cho biết sẽ hỗ trợ vé máy bay cho gia đình.

Khi xảy ra sự việc, gia đình đối mặt khó khăn tài chính để lo hậu sự cho người thân. Họ quyết định kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng.

Hội Sinh viên Việt Nam tại Phần Lan, Hội Sinh viên Việt Nam tại Đức và nhiều tổ chức khác đã đăng lời kêu gọi ủng hộ tài chính cho Thu Hà. Tại Việt Nam, Hội cựu học sinh chuyên THPT Trần Phú, Hải Phòng, phát động đợt quyên góp "Cho Thu Hà - Cô gái của chúng ta".

Theo thống kê, đến ngày 19/3, tổng số tiền nhận được trong tài khoản VPBank là hơn 351 triệu đồng, tài khoản BIDV hơn 114 triệu đồng. Số tiền do kiều bào ủng hộ vào tài khoản tại Đức là 2.356 euro.

Sau ba ngày kêu gọi quyên góp, nhận thấy số tiền đã đủ, chị Trần Kim Ngân, chị gái của nữ sinh vừa qua đời tại Đức, thông báo ngừng nhận tiền ủng hộ.


Theo Zing

tử vong

du học sinh

Bình luận