Nữ du khách bị bắt cóc táo tợn ngay tại sân bay Bangkok, đòi tiền chuộc hơn 10 tỷ

Ngay khi vừa đặt chân đến sân bay ở Thái Lan, nữ du khách đã bất ngờ bị nhóm 4 người bắt cóc, áp giải trót lọt không một ai hay biết.

Ngay khi vừa đặt chân đến sân bay ở Thái Lan, nữ du khách đã bất ngờ bị nhóm 4 người bắt cóc, áp giải trót lọt không một ai hay biết.

Vào tối ngày 6/5, cô Jincai Chen, 39 tuổi đã bị bắt cóc tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan khi vừa hạ cánh sau chuyến bay ngắn từ Hồng Kông.

Ngay khi xuống sân bay, cô bị một nhóm người gồm 4 đàn ông Trung Quốc mặc đồ đen và một phụ nữ người Thái tiếp cận và dắt đi. Dựa theo những gì camera trong sảnh sân bay ghi lại có thể thấy khi vừa xuất hiện, cô Chen đã bị đôi nam nữ áp sát, kẹp ở giữa, trong khi một kẻ khác mặc áo đỏ dẫn đường đi phía trước.

Nữ doanh nhân bị nhóm người bắt cóc táo tợn tại sân bay Thái Lan.

Ngay sau khi qua cửa kiểm tra an ninh, hai người đàn ông mặc áo đen khác thuộc nhóm bắt cóc xuất hiện ở quầy lấy hành lý. Nhóm bắt cóc này đã yêu cầu chồng của cô Chen, Han Young Lim, một người mang hai dòng máu Trung và Hàn Quốc nộp 15 triệu baht (10,6 tỷ đồng) tiền chuộc. 

Tuy nhiên, người chồng chỉ trả 10 triệu baht (7 tỷ đồng) và từ chối đưa thêm số còn lại. Sau đó, người đàn ông quyết định gọi đện báo cảnh sát vào ngày 18/5 khi nhóm người bắt cóc không thả người mà yêu cầu phải nộp thêm tiền chuộc.

Nữ du khách bị nhóm người bắt cóc táo tợn ngay tại sân bay Bangkok, đòi tiền chuộc hơn 10 tỷ - Ảnh 2.
Nữ du khách (ở giữa) bị áp giải bởi hai người, phía trước là một người đàn ông dẫn đường.
Nữ du khách bị nhóm người bắt cóc táo tợn ngay tại sân bay Bangkok, đòi tiền chuộc hơn 10 tỷ - Ảnh 3.
Hai người đàn ông khác trong nhóm bắt cóc cũng xuất hiện tại sân bay.

Trong khi đó, từ ngày 6/5 đến ngày 18/5, nhóm này đã giam giữ nạn nhân tại một khách sạn ở Bangkok, sau đó chúng đưa cô đến một ngôi nhà thuê ở Pattaya. Cuối cùng, cô bị bỏ lại bên đường ở quận Bang Na, Bangkok lúc 23h tối ngày 19/5.

"Nhận được tin báo ngày 18/5, các nhân viên điều tra đã phát động một chiến dịch lớn, gây áp lực lên nhóm bắt cóc, buộc chúng phải thả người. Nạn nhân sẵn sàng làm chứng và chúng tôi cũng sẽ khai thác thêm thông tin từ chồng cô. Chúng tôi đang truy tìm những kẻ bắt cóc và cố gắng lấy lại toàn bộ số tiền chuộc", thiếu tướng cảnh sát Surachate Hakparn cho hay.

Thông tin gây sốc là băng nhóm này được tiếp tay bởi 10 người Thái Lan, bao gồm sĩ quan Nipon Phuttharaksa thuộc Văn phòng Cảnh sát nhập cư Samut Prakan.

Nữ du khách bị nhóm người bắt cóc táo tợn ngay tại sân bay Bangkok, đòi tiền chuộc hơn 10 tỷ - Ảnh 4.
Sau khi được cứu thoát, nữ du khách đến đồn cảnh sát để cảm ơn.

Cảnh sát Surachate cho biết thêm: "Lệnh bắt giữ đã được ban hành cho 4 kẻ tình nghi người Trung Quốc đã trốn khỏi Thái Lan. Họ là Wenqui Sun, Ming Song, Dongliang Sun và Meiling Kai. Ngoài ra, chúng tôi đã nắm rõ tên của những người Thái Lan tham gia vụ việc và sẽ suy xét mức độ liên quan".

Được biết, sân bay Suvarnabhumi là sân bay đông thứ 20 trên thế giới, xử lý hơn 60 triệu hành khách trong năm 2017 tuy nhiên đây cũng là sân bay xuất hiện nhiều vi phạm an ninh.

Vào tháng 4 vừa qua, một sĩ quan an ninh sân bay đã bị sa thải sau khi bị phát hiện lấy trộm một xấp tiền mặt của một du khách 89 tuổi. Cũng trong khoảng thời gian này một bảo vệ của sân bay đã bị bắt khi ăn cắp một túi xách của hành khách.

Theo Helino


bắt cóc trẻ em

du khách nước ngoài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.