Pháp có thể đạt 7 tỷ euro xuất khẩu vũ khí

Trong năm nay, xuất khẩu vũ khí của Pháp có thể đạt tới 7 tỷ euro (hơn 10 tỷ USD). Đó là nhận định của ông Laurent Collet-Billon, Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần Pháp (DGA) hôm qua, 14/11.

Năm 2008, tổng giá trị xuất khẩu vũ khí của Pháp đạt 6,58 tỷ euro, một kết quả tốt nhất kể từ năm 2000. Kết quả này đã giúp Pháp trở thành nước xuất khẩu vũ khí lớn thứ 4 thế giới, sau Mỹ, Anh và Nga. Dự kiến năm nay sẽ tăng hơn 10% so với năm trước và có khả năng tiếp tục phát triển trong năm 2010.

Ông Laurent cho rằng có được sự phát triển trong năm 2009 như vậy là do việc bán các máy bay chiến đấu Rafale. Pháp hy vọng sẽ đạt được một thỏa thuận cung cấp 36 máy bay này cho lực lượng không quân Brazil vào đầu năm 2010.

Các phương tiện thông tin địa phương cũng cho biết, Pháp cũng đang tiến hành đàm phán với các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất về thỏa thuận bán các máy bay chiến đấu Rafale trong chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Herv Morin tới quốc gia này.

Theo H.Trang



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.