Pháp đóng cửa sứ quán ở Yemen

Bộ Ngoại giao Pháp cho biết Pháp đã đóng cửa tòa đại sứ củanước này tại Yemen sau những lời đe dọa tấn công của lực lượng alQaeda. Đâylà nước phương Tây thứ ba đóng cửa tòa đại sứ tại Yemen.

Bộ Ngoại giao Pháp cho biết Pháp đã đóng cửatòa đại sứ của nước này tại Yemen sau những lời đe dọa tấn công của lựclượng al-Qaeda. Đây là nước phương Tây thứ ba đóng cửa tòa đại sứ tại Yemen.Trước đó, hôm 3-1,của họ vì lý do an ninh.

Chính phủ Mỹ đã cáo buộc al-Qaeda ở Yemen đứng sau vụ đánh bombất thành nhằm vào chiếc máy bay Mỹ hôm 25-12-2009 vừa qua. Nhóm al-Qaeda đã lêntiếng nhận trách nhiệm hồi tuần trước và tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công nhiều hơnvào các tòa đại sứ và những nơi khác. Trong khi đó, các nhà chức trách Yemensiết chặt các biện pháp an ninh ở sân bay Sanaa cũng như chung quanh các tòa đạisứ khác.

Pháp đóng cửa sứ quán ở Yemen

Đại sứ quán Mỹ tại Yemen bị tấn công ngày 17/9/2008 (Ảnh: AP/SABA)

Theo đài BBC, các sứ quán Mỹ và Anh vẫn còn đóng cửa trong ngàythứ hai liên tiếp hôm 4-1 vì lo sợ “một cuộc tấn công sắp xảy ra”. Vài giờ trướcđó, Thủ tướng Anh Gordon Brown nói với BBC: “Đây là một kiểu đe dọa mới và cóđiểm xuất phát mới, hiển nhiên đó là từ Yemen”. 

Chủ nhật vừa qua, phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ phụ trách an ninh nội địa vàchống khủng bố nói “có những dấu hiệu cho thấy al-Qaeda đang dự định tấn côngmột mục tiêu bên trong thủ đô Sanaa, có thể là tòa đại sứ của chúng ta”. Phó cốvấn John Brennan nói với đài ABC (Mỹ) rằng nhóm al-Qaeda có khoảng “vài trăm taysúng” ở Yemen, Ả Rập Saudi và đang đặt ra mối đe dọa ngày càng tăng.

Theo L.Nguyễn
Pháp đóng cửa sứ quán ở Yemen



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.