Phát hiện 7 bộ hài cốt người sống cách đây 5000 năm

Mới đây, các nhà khảo cổ học Marocco đã phát hiện 7 bộ hài cốt người sống cách đây năm nghìn năm trước, tương đương 3000 năm trước công nguyên.

Mới đây, các nhà khảo cổ họcMarocco đã phát hiện 7 bộ hài cốt người sống cách đây năm nghìn năm trước, tươngđương 3000 năm trước công nguyên.

Phát hiện 7 bộ hài cốt người sống cách đây 5000 năm

Việc tiến hành khảo cổđược thực hiện tại một hang động cách xa thủ đô Rabat của Marocco 80km.

Phát hiện 7 bộ hài cốt người sống cách đây 5000 năm

Trưởng nhóm nghiên cứu khảocổ Iozef Bokbot cho biết, đây là phát hiện đầu tiên trong lịch sử khảo cổhọc, từ trước đến nay, các chuyên gia chưa một lần phát hiện các bộ hài cốtcon người sống từ cuối thời kỳ đồ đá hay thời kỳ đồ đồng.


Ngoài 7 bộ hài cốt, các nhà khảo cổ học còn phát hiện 4 ngôi mộ có cách thứcchôn cất rất truyền thống mang đậm đặc trưng nền văn hoá của các bộ tộc.

Phát hiện 7 bộ hài cốt người sống cách đây 5000 năm

Một trong 7 bộ hài cốt được tìm thấy tại Marocco

Các chuyên gia cho rằng,phát hiện này chứng tỏ sự tiến hoá của loài người, chuyển từ dùng các đồvật bằng đá sang các đồ dùng bằng kim loại.

Theo Nguyễn Hoàng
Bee.net.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.