Phát hiện chất phóng xạ trong nước tiểu trẻ em Fukushima

Hãng thông tấn Kyodo hôm 1.7 đưa tin, một lượng nhỏ chất phóng xạ xêdi (cesium) đã được tìm thất trong mẫu nước tiểu của 141 trẻ em ở Fukushima, Nhật Bản.

 Hãng thôngtấn Kyodo hôm 1.7 đưa tin, một lượng nhỏ chất phóng xạ xê-di (cesium) đã đượctìm thất trong mẫu nước tiểu của 141 trẻ em ở Fukushima, Nhật Bản.

Một nhóm chuyên gia nghiên cứu người Nhật Bản đã tiến hành cuộc kiểm tra đối với2.022 trẻ sơ sinh và em nhỏ ở vùng Fukushima.

Phát hiện chất phóng xạ trong nước tiểu trẻ em Fukushima

Một hình ảnh tại nhà máy Fukushima

Kết quả là, có ba mẫu nước tiểu chứa nồng độ phóng xạ xê-di trên 10becquerel/kg, trong đó có trường hợp lên tới 17,5 becquerel, và 138 mẫu nướctiểu khác có nồng độ phóng xạ nhỏ hơn hoặc bằng 10 becquerel.

Các mẫu nước tiểu cũng chứa trung bình khoảng 64 becquerel kali phóng xạ.

Hồi năm ngoái, thảm họa động đất, sóng thần kinh hoàng đã tấn công Nhật Bản,khiến gần 15.0000 người thiệt mạng và gây ra một số vụ nổ nghiêm trong tại nhàmáy điện hạt nhân Fukushima.

Ngoài ra, sóng thần còn gây ra hiện tượng lõi của ba lò phản ứng hạt nhân bị tanchảy một phần, dẫn tới rỏ rỉ phóng xạ.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.