Phát hiện giấy ăn Trung Quốc chứa chất gây ung thư

Nhiều chất hóa học gây ung thư và kim loại độc hại cho tế bào máu đang tồn tại trong khăn ăn bằng giấy ở nhiều cửa hàng ăn uống tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Nhiều chất hóa học gây ung thưvà kim loại độc hại cho tế bào máu đang tồn tại trong khăn ăn bằng giấy ở nhiềucửa hàng ăn uống tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Đó là thông tin được Phó giám đốc Hiệp hội đóng gói thực phẩm quốc tế (IFPA)Dong Jinshi đưa ra sau một cuộc điều tra tại các nhà hàng ở Bắc Kinh.

Tại đây, các hàng ăn cao cấp phục vụ loại khăn sạch, đủ tiêu chuẩn an toàn vệsinh nhưng hầu hết các cửa hàng nhỏ, trung bình mua khăn ăn tại các chợ. Thậmchí, họ còn dùng cả giấy đi vệ sinh cho khách hàng.

Phát hiện giấy ăn Trung Quốc chứa chất gây ung thư

Những nhà hàng nhỏ ở Trung Quốc dùng cả giấy vệ sinh làm khăn ăn

Ngoài giấy ăn, đoàn kiểmtra còn phát hiện nhiều bát, đũa…dùng một lần chứa các chất độc hại.Theo luật pháp Trung Quốc, không ai được sản xuất khăn ăn từ giấy táisinh. Ngay cả chất tẩy trắng cũng bị cấm sử dụng.

Năm 2007, 9 nhà máy ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã bị đóng cửa và 1 triệukhăn lau do các cơ sở này sản xuất bị tịch thu do được giặt tẩy bằng cáchóa chất độc hại

Mới đây, Trung Quốc cũng đã phát hiện khoảng phân nửa số hộp đựng thứcăn chỉ sử dụng một lần tại các nhà hàng và điểm bán thức ăn nhanh cóchứa hóa chất gây ung thư.

Hiện Trung Quốc đã cấm việc bán và sử dụng loại hộp xốp dùng một lần,bởi vì thông thường chúng được làm từ các loại nhựa phế thải. Còn hộpnhựa thì phần lớn được sản xuất tại các xưởng nhỏ, vốn không có giấyphép hoạt động.

Theo Phát hiện giấy ăn Trung Quốc chứa chất gây ung thư



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.