Phát hiện một con cóc có 5 chân

Một con cóc có tới 5 chân đã được vô tình tìm thấy ở gần khu bảo tồn thiên nhiên Attenborough, Anh.

Một con cóc có tới 5 chân đã được vô tìnhtìm thấy ở gần khu bảo tồn thiên nhiên  Attenborough, Anh.

Con vật thuộc loài lưỡng cư đột biến nàyđã vô tình xuất hiện trên đường đi của Faye Sweeney, 27 tuổi, sống tạiChilwell, cách không xa thành phố Nottingham khi cô đang dắt chó đi dạo.

Phát hiện một con cóc có 5 chân

Con cóc 5 chân mới phát hiện ở Anh 

Ban đầu, Sweeney không phát hiện ra dấu hiệu khácthường của con cóc cho tới khi cô nhấc nó lên với ý định giúp nó tránhnguy hiểm nếu bị ai đó vô tình cán phải thì mới phát hiện ra con vật nhỏbé có thêm một chân phụ.

Phát hiện một con cóc có 5 chân

Mặc dù có thêm một chân trước nhưng con cóc lạ vẫncó thể đi lại một cách bình thường.

Ngay sau đó Sweeney đã đem con vật lạ tới trungtâm động vật hoang dã Notts Wildlife Trust để các nhà khoa học nghiêncứu tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới sự đột biến lạ thường của con vật này. 

Erin McDail của trung tâm Notts Wildlife Trust chobiết, đây là một trường hợp rất hiếm gặp ở loài ếch và cóc. "Đây chắcchắn là trường hợp đầu tiên tôi được chứng kiến" - ông cho biết.

Ông McDail đã quan sát con vật lạ và thử tìm hiểu các trường hợp tươngtự xảy ra ở loài cóc và ếch thì thấy đây không phải là trường hợp đầutiên được biết tới ở Anh hay ở trên thế giới, nhưng nguyên nhân của nóvẫn chưa được biết tới cụ thể.

Phát hiện một con cóc có 5 chân

Con vật có kích thước khá nhỏ bé

Hôm 20/3 vừa qua, một người đàn ông ở Giang Tô,Trung Quốc cũng bắt được hai con ếch lạ tại một khu chợ trong đó một concó tới 7 chân và con kia có 5 chân.  

Cả hai con vật này đều có kích thước lớn hơn bìnhthường và chúng có thể nhảy rất nhanh trên mặt đất. Một nhà khoa học ởGiang Tô cho rằng, sự đột biến của chúng là do kết quả quá trình độtbiến gene do ô nhiễm nước.
 

Phát hiện một con cóc có 5 chân

Người phụ nữ khoe đôi cóc tổng cộng 12 chi

"Trong một số trường hợp chúng bị ký sinh trùngtấn công khi đang trong giai đoạn nòng nọc dẫn tới biến dạng một bộ phậncơ thể nào đó. Nhưng cũng có những giải thuyết khác cho rằng ô nhiễm môitrường nước cũng là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng đột biến trên" - ôngMcDail cho hay.

Trong trường hợp cóc 5 chi ở Anh, các nhà khoa học nghiêng về giả thuyếtsố 1 hơn.

Theo Đức Thành
VTC new



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.