Phát ngôn đáng sợ của kẻ buôn người về 39 tử thi trên xe tải

Phóng viên vào vai di dân tiếp cận tên này và được mời chào lộ trình vượt biên tương tự con đường 39 người chết trên xe tải ở Anh đã trải qua, với giá 18.000 USD.

Phóng viên vào vai di dân tiếp cận tên này và được mời chào lộ trình vượt biên tương tự con đường 39 người chết trên xe tải ở Anh đã trải qua, với giá 18.000 USD.

Một tay buôn người đã có thái độ đáng lên án với số phận của 39 người thiệt mạng trên một thùng xe đông lạnh ở Anh, và ngã giá 14.000 bảng Anh (18.000 USD) cho lộ trình vượt biên tương tự con đường các nạn nhân đã trải qua khi một phóng viên chìm tiếp cận anh ta.

Mail on Sunday hôm 27/10 cho hay chỉ ít giờ sau khi tin tức về vụ việc chấn động lan truyền, họ đã phát hiện một người đàn ông Albania sống tại Anh, biệt danh "Kace Kace", mời chào việc đưa người nhập cư lậu vào Anh.

"Tôi đang tìm cho cô con đường dễ nhất"
Báo đã điều tra và biết được người này tên thật là Kastrijot Ahmati, sống tại Walthamstow, đông bắc London. Anh ta nói từng đưa lậu người vào Anh trót lọt bằng xe tải của chính anh ta.

Phát ngôn đáng sợ của kẻ buôn người về 39 tử thi trên xe tải-1
Ahmati đã quảng cáo về dịch vụ của mình và đăng số điện thoại cá nhân lên một trang Facebook có hơn 16.000 người theo dõi. Ảnh: Daily Mail.

Ahmati đã quảng cáo về dịch vụ của mình và đăng số điện thoại của anh ta lên một trang Facebook có hơn 16.000 người theo dõi.

Khi một nữ phóng viên của Mail on Sunday giả danh để liên lạc với anh ta, anh ta nói cô có thể bỏ ra 17.000 bảng Anh (21.800 USD) để làm "giấy tờ giả" giúp cô bay từ thủ đô Tirana của Albania.

Một lựa chọn khác là cô có thể trả 14.000 bảng Anh để được đưa lên phía sau xe tải đi từ Bỉ - địa điểm xuất phát của thùng container chứa 39 xác người được phát hiện ở Essex, Anh, hôm 23/10.

Khi trò chuyện với phóng viên chìm hôm 25/10, Ahmati nói hành trình từ Bỉ có thể mất 12 đến 16 tiếng, tùy thuộc vào việc "chuyến phà có bị trễ giờ" hay không (phà đi từ Bỉ sang Anh qua eo biển Anh).

"Tôi đã làm chuyện đó rồi", anh ta nói. "Tôi đang cố tìm cho cô con đường dễ nhất, cô có hiểu không?".

Nữ phóng viên nói cô muốn đi cùng một thành viên khác của gia đình, nhưng được Ahmati bảo là họ phải đi chung với các di dân khác nếu không nhóm buôn người sẽ không có được "lợi nhuận".

Cô sẽ trả khoản chi phí khi đặt chân đến Anh nhưng Ahmati yêu cầu cô cung cấp thông tin chi tiết về người bạn ở London đảm bảo số tiền này cho cô.

Khi phóng viên nói cô "lo sợ" vì thảm kịch ở Essex, Ahmati nói: "Đây là trò quay số trúng thưởng thôi. Đây là cách mà chúng ta đi".

Khi cô tiếp tục nói về sự lo lắng của mình, rằng "Chúng ta sẽ chết", Ahmani chỉ cười lớn.

Chỉ là trò đùa?
Tay buôn người này được cho là đến từ Has, một địa phương ở miền bắc Albania. Nước này nằm trong tuyến đường Tây Balkans mà nhiều người vượt biên đã chọn để đi đến Anh, Pháp, Đức.

Không rõ Ahmati đã sống tại Anh bao lâu, dù Facebook cho thấy có thể hắn ta đã đến đây ít nhất là từ tháng 9/2018. Hồi đầu tháng đó, tên này đăng một đoạn video cho thấy hắn hút thuốc và đi loanh quanh bên ngoài một ga tàu điện ở London.

Phát ngôn đáng sợ của kẻ buôn người về 39 tử thi trên xe tải-2
Hiện trường vụ phát hiện 39 người chết trên xe tải ở Essex, Anh. Ảnh: PA.

Khi được yêu cầu bình luận vào tối 26/10, Ahmati xác nhận hắn đang ở Anh và thông qua một người bạn, anh ta nói rằng anh ta chỉ "đùa" trong các bài viết trên mạng cũng như trong cuộc điện thoại. Tài khoản "Kace Kace" của Ahmati trên Facebook đã biến mất sau đó.

Cuộc điều tra của Mail on Sunday phát hiện Ahmati là một trong 4 người sử dụng trang Facebook "Người Albania ở London" để dụ dỗ đưa người nhập cư lậu vào Anh.

Cơ quan Tội phạm Quốc gia Anh năm ngoái cho hay các băng nhóm Albania hoạt động với "sự tinh vi rất cao" là nguyên nhân dẫn đến sự tăng vọt của lượng người vượt biên trái phép đến Anh.

Từ năm 2016 đến năm 2018, số người được biết đến là nạn nhân của tình trạng nô lệ hiện đại và buôn người tại Anh đã tăng 80%, lên đến 6.993 người, theo số liệu của NCA. Nạn nhân đến từ 130 quốc gia, trong đó Albania chiếm số lượng nhiều nhất, với 1.625 người.

Mail on Sunday đã chuyển thông tin về Ahmati cho cảnh sát.

Thi thể của 39 người được tìm thấy bên trong một thùng xe đông lạnh tại khu công nghiệp Waterglade ở hạt Essex hôm 23/10, gây chấn động dư luận trong và ngoài Anh. Đây được xem là thảm kịch buôn người tồi tệ nhất ở Anh trong nhiều thập kỷ.

Cảnh sát Anh ban đầu nói có khả năng tất cả đều là công dân Trung Quốc, nhưng sau đó nói chưa thể xác định quốc tịch của họ. Cùng ngày, mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin cho thấy có thể có công dân Việt Nam trong số 39 người này.

Đại sứ quán Việt Nam tại London cho biết đã làm việc với Cơ quan Phòng chống tội phạm và cảnh sát Anh nhưng đến nay vẫn chưa có khẳng định nào về danh tính nạn nhân. Đại diện cảnh sát Essex cho biết các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện để phục vụ công tác khám nghiệm tử thi và việc xác minh danh tính sẽ cần thời gian.

Sky News hôm 26/10 cho biết 39 người chết có thể là một phần trong đoàn vượt biên gồm hơn 100 người đi từ Bỉ và được 3 xe tải ở Anh tiếp nhận.

Anh kêu gọi di dân bất hợp pháp hợp tác điều tra vụ 39 người chết Cảnh sát Anh nói rằng các suy đoán không giúp ích cho cuộc điều tra 39 người tử vong trong xe tải, và kêu gọi những người đang sống bất hợp pháp tại Anh cung cấp thông tin.

 

Theo Zing


buôn người

vụ án giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.