Phi công "bóc lịch" vì đòi lái máy bay khi say xỉn

Một viên phi công vừa phải hầu tòa và bị tống giam 6 tháng sau khi chuẩn bị điềukhiển chuyến bay vượt Đại Tây Dương trong tình trạng say xỉn, thậm chí người nàycòn không biết rõ địa điểm đến.

Một viên phi công vừa phải hầu tòa và bị tống giam 6 tháng sau khi chuẩn bị điềukhiển chuyến bay vượt Đại Tây Dương trong tình trạng say xỉn, thậm chí người nàycòn không biết rõ địa điểm đến.

Tháng 11 năm ngoái, George La Perle có mặt tại sân bay Heathrow, London (Anh) đểchuẩn bị thực hiện chuyến bay của hãng Delta Airlines. Viên phi công từng có 20năm kinh nghiệm này là một trong ba người điều khiển chiếc máy bay Boeing 767chở 241 hành khách.

Phi công "bóc lịch" vì đòi lái máy bay khi say xỉn
Viên phi công của hãng Delta Airlines cứ ngỡ mình bay đến New York, trong khi điểm đến phải là Detroit

Tuy nhiên, khi chưa kịp đặt chân lên máy bay, người đàn ông 49 tuổi này bị cácnhân viên an ninh chặn lại vì họ ngửi thấy hơi thở đầy mùi rượu. Các xét nghiệmcho thấy lượng cồn trong máu của La Perle vượt quá 4 lần cho phép đối với phicông. Thậm chí mức độ này còn không được phép lái xe trên đường ở Anh.

Khi bị các quan chức nghi ngờ hỏi, ông ta nói rằng mình vừa uống vài cốc biatrong buổi tối hôm trước và nhầm tưởng mình sẽ bay đến New York, trong khi điểmđến phải là Detroit.

Trong phiên tòa ở Isleworth vừa diễn ra gần đây, một thẩm phán đã kết tội viênphi công nếu thực hiện chuyến bay trong ngày hôm đó, rất có thể hàng trăm hànhkhách sẽ phải hứng chịu hậu quả thảm khốc. Viên phi công bị kết án 6 tháng tùgiam.

Theo Bình An
Metro/Bưu Điện Việt Nam




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.