Phiến quân Hồi giáo chặt đầu con tin người Pháp

Một nhóm chiến binh thân IS có trụ sở ở Algeria vừa công bố đoạn video về cảnh chặt đầu con tin người Pháp, trong bối cảnh Paris đang tăng cường không kích ở Iraq.

Một nhóm chiến binh thân IS có trụ sở ở Algeria vừa công bố đoạn video về cảnh chặt đầu con tin người Pháp, trong bối cảnh Paris đang tăng cường không kích ở Iraq.

Tổ chức Hồi giáo cực đoan Jund al-Khilafah ở Algeria bắt cóc Herve Gourdel, một công dân Pháp 55 tuổi, hôm 21/9. Sau đó chúng cảnh báo chúng sẽ giết trong 24 giờ, trừ khi Tổng thống Pháp Francois Hollande tạm dừng các cuộc không kích của Pháp nhằm vào các căn cứ của IS ở Iraq.

Bức ảnh được cắt từ video cho thấy Gourdel đang quỳ trước trước 4 chiến binh Hồi giáo

Tuy nhiên, lời đe dọa của nhóm chiến binh ở Algeria không khiến ông Hollande chùn bước.

SITE Inteligence Group, một tổ chức chuyên phân tích và giám sát các nhóm thánh chiến của Mỹ, cho biết, vụ bắt cóc ông Gourdel diễn ra ở vùng Kabylie, phía đông bắc Algeria.

Trước đó IS đã chặt đầu 3 con tin phương Tây từ giữa tháng 8. Hai trong số các nạn nhân, James Foley và Steve Sotloff, là nhà báo Mỹ. Người thứ ba là David Haines, một nhân viên cứu trợ người Anh.

Các chiến binh của IS cũng dọa rằng chúng sẽ tiếp tục chặt đầu Alan Henning, một nhân viên cứu trợ người Anh.

Pháp là đồng minh đầu tiên của Mỹ thực hiện các cuộc không kích chống IS. Tuy nhiên, giới chức Pháp khẳng định họ sẽ chỉ nhằm vào các mục tiêu ở Iraq, chứ không thực hiện các vụ không kích ở Syria.


Theo An Hy (Zing.vn)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.