Quốc vương Thái Lan chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân vụ xả súng

Quốc vương và hoàng hậu Thái Lan đã tới tỉnh Nong Bua Lam Phu để chia buồn với người nhà nạn nhân vụ thảm sát ở nhà trẻ.

Quốc vương Thái Lan chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân vụ xả súng-1
Quan tài các nạn nhân trong thảm kịch xả súng tại Na Klang, tỉnh Nong Bua Lam Phu. Ảnh: Reuters.

“Tôi đứng về phía mọi người. Mong rằng mọi người sẽ mạnh mẽ để linh hồn của những đứa trẻ có thể an nghỉ”, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn động viên các gia đình có nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch.

Quốc vương Maha Vajiralongkorn đã gặp những người sống sót và người thân tại một bệnh viện ở phía đông bắc tỉnh Nong Bua Lam Phu vào ngày 7/10.

Cùng ngày, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha đã tới đặt hoa tưởng niệm tại nhà trẻ và trao tiền hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân, theo CNA.

“Tôi đến đây để hỗ trợ mọi người. Tôi rất đau buồn vì những gì đã xảy ra. Tôi chia sẻ nỗi buồn và nỗi đau của các gia đình. Không một từ ngữ nào có thể diễn tả được nỗi đau này”, quốc vương phát biểu trong đoạn video được công bố vào ngày 8/10. Quốc vương cho biết ông sẽ cầu nguyện cho các nạn nhân.

Quốc vương Thái Lan chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân vụ xả súng-2
Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn và Hoàng hậu Suthida đến thăm những người bị thương và người thân tại bệnh viện. Ảnh: Reuters.

Chuyến thăm viếng của người đứng đầu hoàng gia Thái Lan diễn ra một ngày sau thảm kịch tại huyện Na Klang, tỉnh Nong Bua Lam Phu, cách Bangkok khoảng 500 km về phía bắc.

Trưa 6/10, nghi phạm Panya Khamrap, 34 tuổi, mang theo súng lục và dao xông vào cơ sở trông trẻ. Nghi phạm sau đó về nhà giết vợ con rồi tự sát. Theo các điều tra viên, nghi phạm đã cướp đi sinh mạng của 24 trẻ em và 12 người lớn.

Thủ tướng Prayut đã nhanh chóng ra lệnh điều tra vụ thảm sát. Có thông tin cho rằng nghi phạm đã bị sa thải khỏi ngành cảnh sát vì lạm dụng ma túy. Chính phủ Thái Lan đã yêu cầu các cơ quan trên toàn quốc treo cờ rủ để tưởng niệm các nạn nhân, theo Guardian.

Thái Lan dự kiến tổ chức lễ tang và cầu nguyện cho các nạn nhân theo nghi thức Phật giáo vào cuối ngày 8/10.


Phụ huynh than khóc ngoài hiện trường vụ xả súng ở Thái Lan
Người thân các nạn nhân kêu khóc tại hiện trường sau vụ xả súng tại một nhà trẻ ở tỉnh Nong Bua Lamphu miền Đông Bắc Thái Lan, khiến ít nhất 34 người thiệt mạng, bao gồm 22 trẻ em.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/quoc-vuong-thai-lan-chia-se-noi-dau-voi-gia-dinh-nan-nhan-vu-xa-sung-post1363285.html

Thái Lan

Xả súng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.