Quỷ kế tàn độc trong miếng thịt mèo đằng sau cái chết của tỷ phú Trung Quốc

Cái chết đột ngột của một tỷ phú Trung Quốc sau bữa lẩu mèo đã làm dấy lên nhiều nghi vấn.

Cái chết đột ngột của một tỷ phú Trung Quốc sau bữa lẩu mèo đã làm dấy lên nhiều nghi vấn.

Vụ đầu độc bằng lá ngón

Ngày 23/12/2011, công an tỉnh Quảng Đông nhận được tin báo về một vụ ngộ độc xảy ra trên địa bàn. Nạn nhân đều là những nhân vật “máu mặt” tại địa phương gồm tỷ phú Long Liyuan (49 tuổi), chủ tịch của một công ty lâm nghiệp lớn ở thành phố Dương Giang, Huang Guang, phó chủ nhiệm một tiểu ban nông nghiệp tại thành phố Dương Giang và Huang Wen -  bạn làm ăn của Long Liyuan.

quy ke tan doc trong mieng thit meo dang sau cai chet cua ty phu trung quoc - 1

Tỷ phú Long Liyuan trong một cuộc phỏng vấn.

Khi lực lượng công an vào bệnh viện thì 1 trong 3 nạn nhân là Long Liyuan trong tình trạng nguy kịch, cấp cứu vô hiệu và tử vong sau đó không lâu. Huang Guang và Huang Wen liên tục nôn mửa, khó thở nhưng sau quá trình hồi sức cấp cứu đã có chuyển biến tốt và giữ được tính mạng.

Trưa hôm đó, cả 3 đã ăn món thịt mèo tại một nhà hàng quen. Huang Wen cho biết, lần này, món thịt mèo có vị rất “lạ” so với trước. “Từng ăn lẩu thịt mèo nhiều lần nhưng lần này tôi cảm thấy nó rất đắng. Tôi thậm chí còn đùa rằng có thể món ăn này có độc”, Huang Wen nói. Vì vậy, anh chỉ ăn một ít còn Long Liyuan nhanh chóng cảm thấy chóng mặt và đau đớn do ăn nhiều.

Hai vợ chồng chủ nhà hàng ban đầu bị bắt giữ vì nghi ngờ phục vụ thức ăn không hợp vệ sinh. Họ khai nhận rằng, trưa ngày 23/12/2011, khi Long Liyuan đến, họ làm một nồi lẩu với nửa con mèo, nửa con còn lại vẫn còn để trong tủ lạnh. Tiến hành xét nghiệm số thịt còn lại này thì không phát hiện có gì bất thường. Công an loại trừ khả năng ngộ độc thực phẩm từ thịt mèo. Điều tra mối quan hệ giữa cả chủ và khách, công an cũng không nhận thấy có mâu thuẫn.

Từ đây, các điều tra viên đặt ta nghi ngờ có người đầu độc các nạn nhân. Rà soát thật kỹ quán lẩu mèo, họ phát hiện dưới bồn xả vệ sinh của bếp ăn tầng trệt có mấy lát rễ cây lá ngón (Gelsemium elegans) còn sót lại. Đây là loại cây toàn thân đều có chất kịch độc, đặc biệt là ở rễ và lá.

Ngày 28/12/2011, kết quả kiểm nghiệm các bệnh phẩm và vật phẩm cũng cho kết quả tương tự: các nạn nhân bị trúng phải độc chất của cây lá ngón.

quy ke tan doc trong mieng thit meo dang sau cai chet cua ty phu trung quoc - 2

Khu vực chế biến món lẩu mèo trong bếp.

Lộ mặt hung thủ

Trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng phát hiện giữa Huang Guang và Long Liyuan có những vướng mắc khá phức tạp trong quan hệ làm ăn và dính dáng đến tiền bạc. Ngày 1/1/2012, trong sự ngỡ ngàng của nhiều người, công an đã công bố tìm ra nghi phạm và bắt giữ 1 trong 3 nạn nhân - Huang Guang.

Đấu tranh liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ, cuối cùng Huang Guang đã phải cúi đầu thừa nhận mình chính là người đã lên kịch bản sát hại vị tỷ phú 49 tuổi để… xù nợ.

Long Liyuan là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Phát triển lâm nghiệp Nguyên Hưng đầu tư hàng ngàn hécta rừng trồng tại Quảng Đông, Hồ Nam, Tứ Xuyên, Giang Tây, có nhiều xí nghiệp chuyên về gia công gỗ, da và vận chuyển. Trong khi đó, Huang Guang là Phó chủ nhiệm một tiểu ban nông nghiệp, nên có tiếng nói trong việc khai thác lâm sản. Do đó từ giữa năm 2009, hai người có mối quan hệ làm ăn với nhau.

Được biết, Huang đã giúp Long thuê một cánh rừng và đã nhận được số tiền hậu hĩnh. Tuy nhiên sau đó, Huang liên tục “mượn” khá nhiều tiền của vị tỷ phú. Tổng cộng Long Liyuan đã cho Hoàng Quang vay số tiền lên đến 3,5 triệu NDT (khoảng 12,5 tỷ đồng) mà không biết rằng Huang đã sử dụng số tiền ấy để nướng vào các casino.

Từ đầu tháng 10/2011, Long Liyuan liên tục hối thúc Huang Guang phải trả nợ nếu không sẽ tố cáo hành vi của Huang Guang. Từ đó, Huang nảy sinh mưu đồ hạ độc.

Theo khai nhận, sáng 23/12/2011, Long Liyuan cùng bạn là Huang Wen đến gặp Huang Guang để người này đưa đi xem một khu rừng chuẩn bị khai thác và sẽ để cho Long Liyuan nhận thầu. Long Liyuan đến quán chọn mèo, đặt làm món ăn trước, sau đó cả ba cùng đi xem.

Khi trở lại quán lẩu thì đã 13h mà thức ăn chưa dọn lên, ai nấy đều đói bụng. Lúc này Huang Guang giấu gói thuốc độc trong người, lấy lý do là đi giục món ăn để vào bếp. Tại đây, Huang Guang thử nồi lẩu và nói là phải đun lâu hơn một chút, thừa lúc chủ quán quay đi đã cho rễ lá ngón vào ngâm trong nồi lẩu đang sôi một lúc rồi nhanh chóng vớt bã thuốc đổ xuống hầm xả.

Khi món lẩu dọn lên, do đói nên Long Liyuan ăn khá nhiều dù mùi vị có hơi khác và nhanh chóng gục xuống bàn.

 



Theo Dân Việt


Tỷ phú

vụ án giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.