Rơi xuống từ tầng 32, bé gái 3 tuổi may mắn thoát chết nhờ 1 món đồ của hàng xóm tầng dưới

Hàng xóm vốn dùng đồ vật này như một cách để bảo vệ mình, không ngờ có ngày còn cứu được một mạng người.

Ngày nay, rất nhiều cặp vợ chồng trẻ chọn lựa sống trong chung cư vì sự văn minh và tiện lợi, thế nhưng những khu nhà cao tầng vẫn còn tiềm ẩn nguy hiểm nếu gia chủ không trang bị đầy đủ các biện pháp an toàn. 

Mới đây, một bé gái bất ngờ rơi xuống từ tầng 32 của một khu chung cư tại Đài Loan (Trung Quốc) khiến cư dân mạng nước này một phen kinh hãi.

Theo đó, bé gái rơi từ tầng cao mới chỉ 3 tuổi, do bố mẹ bận đi làm nên ban ngày em ở cùng bà nội. Thời điểm xảy ra tai nạn, bà nội bé gái đang bận giặt quần áo và để cháu chơi một mình. 

Đứa trẻ vì muốn tìm bà mình nên đã mở cửa và trèo ra ngoài ban công, đáng tiếc ban công lúc này chưa được trang bị bất cứ biện pháp an toàn nào cho trẻ em, vì thế bé gái đã chui lọt qua khe hở của ban công mà rơi xuống dưới. 

May mắn rằng, cô bé lại rơi trúng một chiếc lưới được các cư dân sống tại tầng thấp của tòa nhà treo lên từ lâu nên vẫn giữ được tính mạng. 

Rơi xuống từ tầng 32, bé gái 3 tuổi may mắn thoát chết nhờ 1 món đồ của hàng xóm tầng dưới-1

Bé gái rơi trúng chiếc lưới ở tầng dưới nên đã bảo toàn được tính mạng. Ảnh: Sohu

Người dân xung quanh kể lại, ngày hôm đó họ bỗng dưng nghe thấy tiếng hét và tiếng khóc thảm thiết, lúc nhìn lên trên đã thấy cô bé nằm trên chiếc lưới. May mắn hơn là chiếc lưới được làm bằng vật liệu mềm, có tính đàn hồi cao nên đã không gây thêm nguy hiểm gì cho cô bé. 

Được biết, tấm lưới này ban đầu có tác dụng ngăn chặn đồ vật rơi từ tầng cao xuống, tránh gây nguy hiểm cho các cư dân khác khi sinh hoạt bên dưới. 

Cư dân ở đây cũng chia sẻ, trước kia từng có nhiều lần các gia đình ở tầng trên không cẩn thận làm rơi đồ vật xuống. Những đồ vật nhỏ như quần áo hay móc treo rơi xuống không gây ảnh hưởng lớn, tuy nhiên đã từng có trường hợp rơi cả một chậu hoa từ trên cao, vì vậy chiếc lưới là một vật dụng tất yếu để đảm bảo an toàn. 

Rơi xuống từ tầng 32, bé gái 3 tuổi may mắn thoát chết nhờ 1 món đồ của hàng xóm tầng dưới-2

Chiếc lười ban đầu được dùng để tránh đồ trên cao rơi xuống. Ảnh: Sohu

Về phần đứa trẻ, sau khi người dân phát hiện đã lập tức gọi cấp cứu đưa đi bệnh viện. Bé gái chỉ bị gãy tay trái, những vết thương còn lại không đáng nghiêm trọng. Ai cũng thở phào nhẹ nhõm vì đứa trẻ đã bình an vượt qua cửa tử.

Trước câu chuyện bé gái được cứu sống một cách ngoạn mục, những người dân sinh sống tại các khu chung cư đã bắt đầu chú ý hơn vào việc lắp lưới an toàn quanh nhà mình. Hơn thế nữa, nhiều người cũng ủng hộ phương án lắp đặt một tấm lưới ở tầng thấp, vừa để tránh rơi đồ vật, vừa làm phương án cứu hộ nếu như có tai nạn xảy ra.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/roi-xuong-tu-tang-32-be-gai-3-tuoi-may-man-thoat-chet-nho-1-mon-do-cua-hang-xom-tang-duoi-162221603203013175.htm

tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.