Scandal mới của hàng không Mỹ: Đòi cả chỗ ngồi của trẻ em

Thứ bảy, 06/05/2017 07:08
Cũng giống với trường hợp của bác sĩ gốc Việt, cả gia đình anh Brian Schear bị đuổi xuống khỏi máy bay vì thiếu ghế...
Cũng giống với trường hợp của bác sĩ gốc Việt, cả gia đình anh Brian Schear bị đuổi xuống khỏi máy bay vì thiếu ghế...

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền video một gia đình bị đuổi khỏi máy bay của hãng hàng không Mỹ Delta Airlines vì thiếu ghế.

Vào thời điểm xảy ra sự việc,  anh Brian Schear đang cùng vợ, Brittany, con trai Grayson (2 tuổi) cùng một em bé sơ sinh khác, bay từ Hawaii tới Los Angeles ngày 23/4.

Khi máy bay sắp cất cánh, nhân viên an ninh yêu cầu cả gia đình rời khỏi máy bay. Anh Schear sau đó đã lớn tranh cãi với các nhân viên. Schear cho biết tất cả ghế của vợ chồng anh và con trai đều được đặt và mua từ trước.

Scandal mới của hàng không Mỹ: Đòi cả chỗ ngồi của trẻ em - Ảnh 1.

Gia đình Schear bị dọa bỏ tù nếu không nhường ghế.

"Bạn nói rằng chúng tôi sẽ phải nhường ghế cho người khác trong khi đã trả tiền sao? Không có chuyện đó đâu".

Còn nhân viên hãng trả lời: "Cậu bé 2 tuổi này (Grayson) đang ngồi một mình một ghế. Anh phải ôm bé suốt chuyến bay".

Sau một lúc tranh cãi, cuối cùng anh Schear đã quyết định ôm con trên tay. Tuy nhiên, nhân viên hãng vẫn yêu cầu cả gia đình phải rời khỏi máy bay.

Schear nói các nhân viên đã đe dọa vợ chồng anh đi tù chỉ để lấy lại ghế của con trai anh.

Scandal mới của hàng không Mỹ: Đòi cả chỗ ngồi của trẻ em - Ảnh 2.

"Anh nên rời khỏi chỗ này nếu không anh sẽ bị tống vào tù, vợ anh cũng thế còn các con anh sẽ bị tước khỏi tay cha mẹ đấy", nhân viên an ninh đã dọa.

Vợ Schear cũng tỏ ra vô cùng sợ hãi trước những lời nói này.

Schear cho biết ghế của Grayson ban đầu là của con trai lớn Mason, 18 tuổi. Tuy nhiên, Mason đã về nhà sớm nên Schear quyết định sẽ cho con trai 2 tuổi ngồi đó với một chiếc ghế an toàn theo đúng quy định.

Còn về phía nhân viên hãng hàng không, họ nói rằng chuyến bay đang bị thiếu ghế. Sau đó, họ lại nói vì người tên Mason không có mặt nên họ đòi lại ghế.

Cuối cùng, gia đình Schear phải ở Hawaii đến sáng hôm sau và bay một hãng hàng không khác.

"Họ lấy chỗ của gia đình tôi và rồi lại bán cho bốn khách hàng khác".

Phát ngôn viên của Delta Airlines đã lên tiếng trước thông tin này: "Chúng tôi xin lỗi vì những gì gia đình đã gặp phải. Công ty chúng tôi sẽ đối thoại với hành khách để làm rõ sự việc và có giải pháp xử lý phù hợp".

Theo Trí Thức Trẻ

XEM THÊM:
Ý kiến của bạn !

Truyền hình Việt NamNet