Siêu tên lửa S-400 của Nga chưa được phép xuất khẩu

Nga cần nhiều hệ thống phòngkhông S400 để trang bị cho quân đội trong nước. Khi quá trình này kết thúc,Moscow mới tính tới chuyện xuất khẩu.

Nga cần nhiều hệ thống phòngkhông S-400 để trang bị cho quân đội trong nước. Khi quá trình này kết thúc,Moscow mới tính tới chuyện xuất khẩu.

S-400 là hệ thống đánh chặnvà tiêu diệt các mục tiêu trên không với khoảng cách  lên tới 400 km, gấphai lần tầm bắn của lá chắn MIM-104 Patriot của Mỹ.

Nhiều chuyên gia cũng tinrằng, S-400 thừa sức tiêu diệt các máy bay tàng hình, tên lửa hành trình vàtên lửa đạn đạo có tầm bắn 3.500 km và tốc độ 4,8 km/s.

Do đó, Nga coi S-400 là hòn đá tảng trong hệ thống phòng không từ nay tớinăm 2020, thậm chí là 2025. Trung tướng Alexander Zelin cho biết: “S-400 sẽđược triển khai cùng với các đơn vị phòng không khác”.

Siêu tên lửa S-400 của Nga chưa được phép xuất khẩu

Siêu tên lửa S-400 của Nga chưa được phép xuất khẩu

Năm 2008, Nga năm lần bắn thửthành công hệ thống này tại bãi bắn thử Kapustin Yar, khu vực Astrakhan,miền Nam nước Nga. 

Mỗi tiểu đoàn tên lửa S-400 tiêu chuẩn có ít nhất 8 ống phóng với 32 tên lửa.Hiện, Nga dự định trang bị hệ thống này cho 18 tiểu đoàn từ nay tới năm2015.

Hệ thống S-400 này cũng được tin tưởng lắp đặtxung quanh Thủ đô Moscow, bảo vệ không phậnthành phố.

Anatoly Isaikin, Giám đốc của hãng xuất khẩu vũkhí quốc gia Rosoboronexport cho biết, rất nhiềunước “khoái” S-400 và họ cũng đã đưa ra những đềsơ bộ nghị mua hệ thống này.

Ông Isaikin cũng cho biết,xuất khẩu vũ khí của Nga tăng đều trong 9 năm qua và tới nay, Moscow có hơn70 bạn hàng. Trong năm 2009, xuất khẩu vũ khí tăng 10% so với năm 2008, đạtdoanh thu 7,4 tỷ USD.

Theo Vu Lan
Siêu tên lửa S-400 của Nga chưa được phép xuất khẩu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.