Sinh ra với trái tim ngoài lồng ngực, cô bé người Anh đã sống sót đầy kỳ tích dù chỉ có 10% hy vọng

Cô bé người Anh Vanellope được sinh ra với trái tim đặt ngoài lồng ngực; tình trạng của Vanellope được cho rằng có tỉ lệ sinh ra chỉ...

Cô bé người Anh Vanellope được sinh ra với trái tim đặt ngoài lồng ngực; tình trạng của Vanellope được cho rằng có tỉ lệ sinh ra chỉ là 1/5.000.000. Cha mẹ của Vanellope đã được chuẩn bị tinh thần rằng tỉ lệ sống sót qua ca phẫu thuật của cô bé là thấp hơn 10%.

"Đêm qua là một phép lạ!" - Anh Dean Wilkins nói một cách tự hào sau những giây phút căng thẳng đầu đời của bé Vanellope - được sinh ra với trái tim nằm bên ngoài lồng ngực. Bé Vanellope mới đây đã được phẫu thuật để đặt lại trái tim vào trong lồng ngực như những đứa trẻ bình thường khác.

Anh Dean và bạn đời Naomi Findlay đã được các bác sĩ cảnh báo rằng em bé của họ chỉ có ít hơn 10% cơ may sống sót nếu làm phẫu thuật.

Sinh ra với trái tim ngoài lồng ngực, cô bé người Anh đã sống sót đầy kỳ tích dù chỉ có 10% hy vọng - Ảnh 1.

Cô bé Vanellope, được sinh ra với trái tim nằm bên ngoài lồng ngực.

 "Chúng tôi đều nín thở chờ đợi đứa bé cất tiếng khóc." anh Dean, 43 tuổi, cho biết sau cuộc phẫu thuật.

"Chúng tôi gần như đều nín thở chờ đợi cho tới tận khi Vanellope cất tiếng khóc, và cuối cùng, tất cả đã khóc cùng nhau".

"Hơn 20 phút trôi qua, cô bé vẫn cứ khóc một cách khỏe mạnh - điều đó làm cho chúng tôi thực sự rất hạnh phúc".

Sinh ra với trái tim ngoài lồng ngực, cô bé người Anh đã sống sót đầy kỳ tích dù chỉ có 10% hy vọng - Ảnh 2.

Cô bé đã được gọi với cái tên "Đứa trẻ kỳ diệu". Chỉ có 1/5.000.000 trẻ em được sinh ra với triệu chứng đặc biệt này.

Vanellope được dự tính là sẽ ra đời vào đêm Giáng sinh, thế nhưng các bác sĩ tại Bệnh viện Glenfield ở Leicester đã quyết định đưa cho cô ra đời sớm một tháng đầu bằng mổ lấy thai. Vanellope ra đời với một dị tật ở lồng ngực - trái tim của cô bé thay vì nằm phía trong thì lại phập phồng đập ở phía bên ngoài cơ thể.

Theo Thời Đại

Năm mươi bác sĩ đã được chỉ định để làm phẫu thuật cho cô bé. Ca phẫu thuật kéo dài 50 phút với nhiều thủ thuật phức tạp đẻ mở lồng ngực, chèn một lưới bảo vệ xương sườn và che lồng ngực lại bằng phần da lấy từ phía dưới cánh tay của cô bé.

Sinh ra với trái tim ngoài lồng ngực, cô bé người Anh đã sống sót đầy kỳ tích dù chỉ có 10% hy vọng - Ảnh 3.

Cô bé hiện đã được phẫu thuật thành công và đang trên đà hồi phục.

Ca phẫu thuật sau đó đã thành công tốt đẹp, và Naomi cùng Dean đã đặt tên cho cô bé theo tên một nhân vật trong bộ phim hoạt hình của Disney Wreck-it Ralph.

Mẹ của cô bé - chị Naomi nói: "Vanellope là một nhân vật rất mạnh mẽ và bướng bỉnh; và ở cuối phim thì cô bé đã trở thành một nàng công chúa. Chúng tôi thấy cái tên đó rất phù hợp với con".

Em bé hiện đang nằm trong phòng Hồi phục tại Bệnh viện Nhi địa phương, đồng thời cũng là trường hợp đầu tiên của Anh quốc được ghi nhận sống sót và sinh ra với tình trạng kể trên. Tình trạng này được gọi là Ectopia cordis, với tỉ lệ 1/5.000.000. Hội chứng này khiến cho toàn bộ - hoặc một phần trái tim bị lộ ra ngoài lồng ngực của đứa trẻ khi ra đời.

Sinh ra với trái tim ngoài lồng ngực, cô bé người Anh đã sống sót đầy kỳ tích dù chỉ có 10% hy vọng - Ảnh 4.

Ca phẫu thuật chỉ diễn ra trong khoảng 50 phút, nhưng cần tới 50 bác sĩ trực chiến để ứng phó trong mọi tình huống có thể xảy ra. Cơ hội để sống sót của bé Vanellope chỉ vào khoảng dưới 10%.

Sinh ra với trái tim ngoài lồng ngực, cô bé người Anh đã sống sót đầy kỳ tích dù chỉ có 10% hy vọng - Ảnh 5.

Tình trạng của Vanellope được gọi là Ectopia cordis, với tỉ lệ 1/5.000.000. Hội chứng này khiến cho toàn bộ - hoặc một phần trái tim bị lộ ra ngoài lồng ngực của đứa trẻ khi ra đời.

Dean và Naomi đã được cảnh báo và chuẩn bị sẵn tinh thần cho việc bé Vanellope không thể qua khỏi. Khi được cảnh báo về việc này, cặp đôi đã rất lo lắng, thậm chí khóc lên khóc xuống trong phòng chờ của bệnh viện. Thế nhưng, cuộc phẫu thuật đã thành công, và các cuộc thử nghiệm cho thấy Vanellope vẫn đang khỏe mạnh dần lên.

Các bác sĩ đang ngày càng lạc quan với tình trạng của Vanellope và tin rằng cô bé sẽ đánh bại được bệnh tật. Họ cũng đã đề nghị đặt tên đệm của cô bé là "Hope", đồng nghĩa với hy vọng.


Bệnh tim


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.