Sư tử mở cửa xe hơi bằng răng

Gia đình nọ nghĩ họ chẳng có gì phải lo lắng khi lái xe vào khu bảo tồn thiên nhiên ở châu Phi, cho tới khi một con sư tử ngoạm răng vào chỗ nắm tay cánh cửa sau của chiếc xe.

Theo Telegraph, chiếc Toyota màu trắng dừng lại trong khu bảo tồn sư tử ở Johannesburg, thủ đô Nam Phi. Những người bên trong nhìn ra bên ngoài với vẻ phấn khích cao độ.

Nhưng sự hào hứng của họ nhanh chóng biến mất khi một con sư tử nặng khoảng 135 kg nhẹ nhàng tiến tới từ phía sau xe và ngoạm vào chỗ nắm tay cửa sau. Cửa xe mở ra trước sự kinh hoàng của những người ngồi bên trong. Cảm giác sợ hãi khiến họ ngây ra trong vài giây trước khi người cầm lái nổ máy và nhấn ga.

Sư tử đuổi theo chiếc xe tới tận cổng của khu bảo tồn. Một nhân viên bảo vệ ném đá về phía con vật, buộc nó phải quay trở lại.

Richard Holden, một du khách người Anh, đã chứng kiến toàn bộ cảnh tượng trên và chụp được khoảnh khắc con sư tử mở cánh cửa xe hơi. Chàng kỹ sư 32 tuổi cho rằng rất có thể con vật biết cách mở cửa xe nhờ quan sát khách du lịch trong nhiều năm.

Theo quy định của khu bảo tồn, du khách phải khóa chặt các cửa xe hơi và tắt những bộ phận chuyển động - như cần gạt nước hay ăng-ten. Nhưng theo Holden thì cửa sau của chiếc xe kia không khóa.

Ngay cả khi con sư tử lọt vào trong chiếc xe, khả năng nó tấn công người bên trong cũng rất thấp vì sư tử trong khu bảo tồn chẳng bao giờ đói.

"Mặc dù biết vậy song những người trong xe chắc chắn rất hoảng sợ. Nếu không họ đã chẳng vội vàng phóng ra ngoài như thế", Holden nhận xét.

Holden tới từ thành phố Tewkesbury, Gloucestershire, Anh. Người kỹ sư này tới khu bảo tồn sư tử cùng với vợ và cô con gái hai tuổi. Ảnh của anh vừa được đăng trên Telegraph số hôm qua.

Theo Minh Long



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.