Sudan: Binh sĩ cưỡng hiếp 200 phụ nữ, trẻ em

Các binh sĩ Sudan đã cưỡng hiếp hơn 200 phụ nữ và bé gái tại một ngôi làng ở Bắc Darfur, sau khi một đồng đội của họ mất tích.

Các binh sĩ Sudan đã cưỡng hiếp hơn 200 phụ nữ và bé gái tại một ngôi làng ở Bắc Darfur, sau khi một đồng đội của họ mất tích.
 
Sự việc xảy ra vào đêm 31/10 tại làng Tabit, gần thành phố El Fasher, Sudan. Một nhóm binh sĩ đã bao vây ngôi làng vào khoảng 8 giờ tối. Sau đó, họ xua đuổi đàn ông khỏi ngôi làng và cưỡng hiếp hơn 200 phụ nữ trong làng, bao gồm 80 nữ sinh, trong suốt 8 giờ.
 

Vụ cưỡng hiếp tập thể xảy ra tại ngôi làng Tabit ở Bắc Darfur, Sudan.

 
“Họ đánh mọi người bằng báng súng và đuổi tất cả đàn ông ra khỏi làng”, một người cao tuổi trong làng kể lại. “Sau đó, họ bắt đầu cưỡng hiếp khoảng 200 phụ nữ và bé gái. Hành động của họ diễn ra từ tối đến 4 giờ sáng hôm sau. Họ ngăn cản chúng tôi đưa những người bị thương tới thành phố El Fasher hay Shangil Tobaya để chữa trị”.
 
Người đàn ông cho biết, chỉ huy của đơn vị quân đội đồn trú trong vùng đã tới làng Tabit vào sáng 31/10, thông báo 1 lính của ông ta đã mất tích vào đêm 30/10 và yêu cầu người dân phải tìm được binh sĩ mất tích trước khi trời tối.
 
Người chỉ huy trở lại làng Tabit ngày 3/11, thừa nhận hành vi cưỡng hiếp hàng loạt của các binh sĩ và xin lỗi các nạn nhân. Ông cũng cho biết các binh sĩ của ông đã đánh đập và làm nhục đàn ông trong làng. Tuy nhiên, người dân không chấp nhận lời xin lỗi của người chỉ huy.
 
“Chúng tôi không chấp nhận lời xin lỗi của ông ta”, một tộc trưởng trong làng Tabit cho biết. “Chúng tôi yêu cầu thành lập một nhóm điều tra độc lập để đưa thủ phạm ra ánh sáng”.
 
Theo Huy Phong (Khampha.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.