Suốt 2 năm nhận email từ người đã chết, cả nhà sốc nặng khi biết sự thật

Suốt 2 năm trời, cả gia đình, bạn bè bị lừa đảo bởi những email giả mạo mà không ai hay biết thực chất người phụ nữ xấu số đã bị sát hại từ rất lâu.

Suốt 2 năm trời, cả gia đình, bạn bè bị lừa đảo bởi những email giả mạo mà không ai hay biết thực chất người phụ nữ xấu số đã bị sát hại từ rất lâu.

Cái kết đắng của tình yêu qua mạng

Không phải tình yêu nào từ quen qua mạng cũng là xấu, nhưng cũng có những người yêu đương và tin vào những lời đường mật từ bạn trai qua mạng để rồi nhận cái kết đau lòng. Jamies Starbuck và Debbie  quen nhau qua mạng Internet hồi tháng 7/2009. Trước khi qua lại với Debbie, Jamies từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Từ không gian ảo, hai người nói chuyện, ảm thấy hợp, quyết định tới yêu đương và kết hôn sau 9 tháng hẹn hò. Sau khi cưới, cặp đôi này bắt đầu những ngày tháng sống hạnh phúc trong căn nhà đi thuê ở Nottingham (Anh).

Trước khi diễn ra đám cưới, Debbie được thừa kế 150.000 bảng Anh. Với số tiền này cùng số tiền kiếm được nhờ công việc đọc và sửa bản in thử, Debbie có cuộc sống ổn định.

Khoảng 6 ngày sau khi đám cưới diễn ra, mọi người vẫn thấy Debbie xuất hiện. Thế nhưng từ đó không ai biết gì về cô và cũng không thấy người phụ nữ này xuất hiện.

Người phụ nữ xấu số được cho là bị giết không lâu sau khi đám cưới.

Sau khi đám cưới cưới diễn ra một tháng, Jamies mua vé máy bay một chiều để đến Amsterdam (Hà Lan). Tuy nhiên, đây không phải là địa điểm duy nhất, Jamies đã vạch lộ trình để đi du lịch vòng quanh thế giới trong vài năm. 

Suốt 2 năm sau kể từ khi đám cưới diễn ra, mọi người bắt đầu đặt mối nghi ngờ về sự vắng mặt của Debbie. Một người bạn của cô báo cáo với cảnh sát do bản thân không hề gọi được cho Debbie suốt một thời gian dài. Người này nghi ngờ có thể có điều gì đó chẳng lành xảy ra với người bạn của mình. 

Những email giả mạo suốt 2 năm

Sở dĩ bạn bè và người quen không hề nghi ngờ gì là do họ vẫn nhận được email được gửi từ Debbie. Những dòng chữ trong mail càng khiến cho mọi người nghĩ người phụ nữ vẫn đang trong thời gian tận hưởng chuyến đi đáng nhờ trong đời. Trong hành trình khám thế giới, Jamies viết một trang blog kể về trải nghiệm của bản thân và những chặng đường đã qua, nhưng anh ta lại không hề nhắc gì đến người vợ mới cưới của mình.

Để liên lạc với Debbie và Jamies, cơ quan điều tra đã gửi email cho cả hai, yêu cầu cặp vợ chồng  này liên lạc với phía cảnh sát. Tuy nhiên, Jamie không bao giờ hồi âm. Sau đó, cảnh sát phát hiện một số email tự xưng là Debbie được gửi cho gia đình, bạn bè.

Mối nghi ngờ càng tăng lên khi cảnh sát phát hiện tiền từ tài khoản của Debbie được chuyển cho Jamies. Sở dĩ hắn có thể làm được do nhớ mật khẩu khi lập tài khoản ngân hàng online cho vợ. Khi cảnh sát vào cuộc điều tra phát hiện hộ chiếu của Debbie đã hết hạn. Với một chiếc hộ chiếu hết hạn, cô không thể đi du lịch ra nước ngoài được. 

Theo các thông tin có được, cảnh sát phát hiện Jamies ung dung đi du lịch qua hàng chục nước ở châu Âu, châu Á, châu Mỹ... địa điểm cuối cùng là Peru.

Sau khi máy bay từ Peru đến Anh hạ cánh, Jamie bị bắt tại sân bay Heathrow. Qua khám xét, cảnh sát phát hiện 2 thẻ ngân hàng của Debbie trong ví của Jamies. Bên cạnh đó, khi kiểm tra máy tính xách tay, nhân viên cảnh sát còn tìm thấy "lời thú tội". Trong đó, anh ta viết và thừa nhận bản thân đã giết Debbie.

Jamies bị bắt ngay khi về Anh.

Người đứng đầu cuộc điều tra cho hay, chính Jamie đã vẽ ra kế hoạch để đảm bảo anh ta có thể hưởng tài sản từ sự biến mất của Debbie. Anh ta còn giúp vợ lập tài khoản ngân hàng online. Qua hành động này, Jamie sẽ biết mật khẩu của cô và tự ý rút tiền, chuyển khoản sang cho mình. Số tiền mà anh ta dùng để chi trả cho chuyến đi là 65.000 bảng. 

Theo lời khai của Jamies, gã đàn ông này đã giết vợ rồi phân xác và đốt xác để không ai tìm thấy. Cho đến nay, gia đình vẫn chưa biết thi thể của Debbie ở đâu. Người cha của nạn nhân vẫn mong mỏi một ngày có thể tìm thấy phần thi thể của con để chôn cất tử tế. Cảnh sát suy đoán mục đích duy nhất của Jamies khi cưới Debbie là vì khối tài sản của người phụ nữ này.

Cái chết bí ẩn của Debbie đã để lại nỗi đau đớn cho gia đình. Đại diện gia đình cho biết vô cùng đau lòng khi mất đi đứa con gái đáng yêu và em gái xinh xắn. Gia đình không tin nổi những gì đã xảy ra. Debbie là người tử tế, yêu thương mọi người và luôn tràn đầy sức sống.

Tuy nhiên, có lẽ điều khiến gia đình sốc nhất là suốt 2 năm trời tất cả mọi người nghĩ rằng Debbie vẫn đang hạnh phúc cùng chồng đi khắp nơi trên thế giới. Cho đến khi sự thật được phơi bày, cả gia đình không khỏi sốc và đau buồn nhận ra Debbie qua đời từ lâu

Sau phiên tòa, Jamies bị kết án tù chung thân. 


Theo Khám Phá  


lừa đảo

email


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.