Tài xế lái xe buýt đâm vào nhà trẻ ở Canada, 2 trẻ em thiệt mạng

Một tài xế ở Canada bị buộc tội giết người cấp độ một sau khi khi xe buýt do người này điểu khiển lao vào nhà trẻ, khiến 2 trẻ em thiệt mạng và 6 trẻ khác bị thương.

Tài xế lái xe buýt đâm vào nhà trẻ ở Canada, 2 trẻ em thiệt mạng-1Trẻ em và phụ huynh được đưa lên một chiếc xe buýt sưởi ấm khi chờ đợi tin tức từ vụ việc. Ảnh: Canadian Press.

Sáng 8/2, một người đàn ông 51 tuổi đã lái xe bus đâm vào một nhà trẻ tại Laval, thành phố Quebec, Canada, theo CBC.

Pierre Ny St-Amand, nhân viên của Công ty Vận tải Laval (STL), đã bị bắt tại hiện trường. Ông bị cáo buộc tội danh giết người cấp độ một, cố ý giết người, tấn công nghiêm trọng và tấn công bằng vũ khí hoặc gây tổn hại cơ thể.

Các nhà chức trách cho biết khoảng 8h30 (giờ địa phương), chiếc xe buýt đã đâm vào nhà trẻ Garderie Éducative de Sainte-Rose, đường Terrasse Dufferin ở khu phố Sainte-Rose. Có một trạm xe buýt tuyến 151 gần nhà trẻ.

Một nhân chứng vụ tai nạn cho biết anh và một nhóm phụ huynh đã cố gắng cứu những đứa trẻ bị lọt xuống gầm xe buýt và tìm cách kiềm chế người lái xe có hành động thất thường.

Erika Landry, phát ngôn viên cảnh sát Laval, cho biết 2 trẻ em được xác nhận đã thiệt mạng, trong đó một trẻ tử vong ngay tại hiện trường. Cơ quan cấp cứu khẩn cấp xác nhận có 12 người bị thương, trong đó có 6 trẻ em đã được đưa vào bệnh viện.

Tiến sĩ Marc Girard, giám đốc chuyên môn tại bệnh viện Sainte-Justine, cho biết bệnh viện đã tiếp nhận bốn nạn nhân. Tất cả đều là trẻ em, hai trai và hai gái.

Ông chia sẻ những đứa trẻ tỉnh táo khi đến bệnh viện, nhưng gặp nhiều chấn thương khác nhau.

“Những đứa trẻ đang hồi phục và trong tình trạng ổn định”, ông Girard nói.

Bệnh viện Cité-de-la-Santé đã tiếp nhận ba nạn nhân từ nhà trẻ. Hai trẻ em không gặp nguy hiểm đến tính mạng, nhưng trẻ còn lại đã qua đời.

Hamdi Ben Chaabane, một nhân chứng sống trong khu phố và có mặt sớm nhất tại hiện trường, cho biết xe bus đã đi với tốc độ 30 đến 40 km/h khi đâm vào nhà trẻ.

“Từ những gì tôi thấy, đó không phải là tai nạn”, anh nói.

Sau khi chiếc xe buýt đâm vào nhà trẻ, tài xế xuất hiện và bắt đầu có hành động thất thường.

“Lái xe đã mở cửa xe và cởi hết quần áo. Chúng tôi không biết tại sao ông ấy lại làm như vậy. Chúng tôi đã cố gắng kiểm soát ông ấy. Đó là một cơn ác mộng. Thật kinh khủng. Ông ấy không ngừng la hét và không nói nên lời”, anh thuật lại.

Thị trưởng Laval Stéphane Boyer cho biết ông Pierre Ny St-Amand đã làm việc cho STL trong 10 năm, chưa có bất kỳ sự cố nào trước đó trong hồ sơ.

“Có một giả thuyết rằng đây là một hành động có chủ ý, nhưng nó sẽ phải được xác nhận bởi cuộc điều tra”, ông Boyer nói.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tai-xe-lai-xe-buyt-dam-vao-nha-tre-o-canada-2-tre-em-thiet-mang-post1400198.html

tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.