Tâm sự bà mẹ đẻ thuê hơn 20 năm

Jill Hawkins đã sinh 10 đứa trẻ, tất cả đều cho các cặp vợ chồng khác. Ở tuổi 47, và sau khi gần chết lúc mang thai lần cuối, bà mẹ đẻ thuê mắn nhất nước Anh quyết định rút khỏi nghề mang thai hộ.

Jill Hawkins đãsinh 10 đứa trẻ, tất cả đều cho các cặp vợ chồng khác. Ở tuổi 47, và sau khigần chết lúc mang thai lần cuối, bà mẹ đẻ thuê mắn nhất nước Anh quyết địnhrút khỏi nghề mang thai hộ.

Quyết định trên được đưa rakhi Jill Hawkins bị biến chứng nghiêm trọng trong thời gian mang thai. Saukhi bị mất gần 2 lít máu, hai bé sinh đôi mà Jill mang trong người đã chàođời sớm 8 tuần bằng đẻ mổ khẩn cấp. Jacob và William, hai bé sinh đôi, hiệnđược nuôi trong lồng ấp dưới sự chăm sóc đặc biệt.

Tối 28/6, Jill Hawkins, độcthân, cho biết, bà quyết định kết thúc sự nghiệp đẻ thuê của mình.

Tâm sự bà mẹ đẻ thuê hơn 20 năm

Tuy nhiên, Jill thú nhận bạnbè nghi ngờ liệu bà có quyết tâm giữ vững quyết định không. Người phụ nữ nàycho hay, trước đây bà đã định từ bỏ việc mang thai hộ song đã thay đổi ýđịnh vài tháng sau đó.

Tại căn hộ ở Brighton mà Jillsống chung với một chú mèo, người phụ nữ này thổ lộ: "Không ai tin khi tôinói, tôi sẽ không có thêm đứa con nào nữa. Khi tôi gặp người tư vấn ở bệnhviện ở thời kỳ đầu của thai kỳ, bà ấy nói, không có điều khoản nào nói tôikhông được phép có thêm con. Bà ấy nói tôi sự bòn rút nguồn lực của cơ quany tế. Giờ đã tới lúc, những người phụ nữ khác phải đảm nhận trách nhiệm. Tôikhông thể đặt cược cuộc sống của một đứa bé cũng như của chính tôi. Đã đủ tệkhi tôi có hai đứa con sinh thiếu tháng. Tôi có thể đã phải chết, tôi đã cóthể bị chảy máu tới chết".

Cặp sinh đôi mà Jill sinh hạvào tuần trước được tạo ra từ phôi đông lạnh của một giáo viên 42 tuổi vàngười vợ 40 tuổi của ông này. Hai người này đã có một con gái 10 tuổi sinhbằng phương pháp tự nhiên, song họ không thể có thêm con.

Jill luôn ở trong tình trạngsức khỏe tốt vào giai đoạn đầu của thai kỳ. Tuy nhiên, trong lần kiểm travào tuần thứ 20, các bác sĩ phát hiện ra ràng Jill bị một dạng nặng nhất củabệnh lý về nhau thai, có thể gây chảy máu. 5 tuần sau, Jill bắt đầu mất máuvà được đưa tới viện. Trong đêm, Jill bị trượt và gãy xương đòn. Sau đó,Jill được cho ra viện nhưng 3 tuần sau lại bị chảy máu nghiêm trọng hơn.

Tâm sự bà mẹ đẻ thuê hơn 20 năm

"Nó xảy ra vào lúc 4h sáng vàtất cả những gì tôi nghĩ là Chúa ơi, ôi, hai đứa sinh đôi. Tôi hơi sợ vìmình bị chảy máu khá nhiều. Tôi gọi 999 và được đưa tới viện, tại đây tôiđược truyền máu. Khi về nhà, tôi luôn sợ và hàng đêm tôi sợ điều tương tựlại tái diễn".

Ba tuần sau, Jill lại bị mấtnhiều máu một lần nữa và các bác sĩ quyết định họ phải cho hai bé sinh đôichào đời bằng đẻ mổ khẩn cấp.

Khi đẻ thuê đứa bé đầu tiêncho một cặp đôi, Jill đã nói dối chủ lao động về việc có bầu. Bà đã bịa ramột bạn trai và sau đó nói đứa trẻ đã chết, khiến các đồng nghiệp gửi cho bàcác tấm thiệp bày tỏ sự cảm thông. Một năm sau đó, Jill đẻ thuê lần 3, vàđược chẩn đoán là đang bị trầm cảm.

Có một thời điểm vào năm2004, Jill cảm thấy tệ đến mức cố tự vẫn bằng uống thuốc quá liều.

Jill, được trả khoảng 12.000bảng (tương đương 396 triệu đồng) cho mỗi lần mang thai, cho biết, chưa baogiờ yêu. Tuy nhiên, Jill khăng khăng cho rằng là một bà mẹ đẻ thuê là đủ vàcòn kêu gọi người khác cân nhắc làm theo mình.

"Thật không may, chả có mấyphụ nữ có thể hoặc sẵn sàng mang thai hộ. Tôi là người được ban tặng khảnăng sinh nở. Tôi chưa bao giờ muốn có một đứa con của riêng mình. Việc mangthai là đau đớn nhưng nhìn chung, tôi cảm thấy hạnh phúc hơn về những việcđã diễn ra".

 Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.