Tâm sự của con gái Steve Jobs: Bị bố chê "bốc mùi như toilet", không được thừa nhận và yêu thương dù là một phần lịch sử của Apple

Steve Jobs có thể là một thiên tài đối với thế giới, nhưng chưa bao giờ là một người cha tốt đối với cô con gái đầu lòng...

Steve Jobs có thể là một thiên tài đối với thế giới, nhưng chưa bao giờ là một người cha tốt đối với cô con gái đầu lòng Lisa Brennan-Jobs.

Dẫu cho có là một người đàn ông vĩ đại thì có lẽ, nhưng lời cuối của Steve Jobs với con gái mình, rằng cô "có mùi như một cái toilet"  vẫn là một điều đáng tiếc. Bí mật này mới đây đã được Small Fry đề cập trong cuốn sách mới của mình, nêu lên chi tiết mối quan hệ lạnh nhạt giữa doanh nhân công nghệ và con gái đầu lòng của ông - Lisa Brennan-Jobs.


Lisa Brennan-Jobs, sinh năm 1978, con gái của nhà sáng lập Apple Steve Jobs.

Suốt cả cuộc đời, Jobs đã tỏ ra xa lánh với Brennan-Jobs và không thừa nhận cô là con gái mình. Mặc dù sau cùng ông đã chấp nhận sự thực đó, thế nhưng Jobs vẫn duy trì mối quan hệ xa lạ, lạnh lùng đối với Brennan mãi cho tới khi ông qua đời.

Brennan-Jobs là con của nhà sáng lập Apple và Chrisann Brennan vào năm 1978, thành quả của mối quan hệ 5 năm giữa hai người. Chrisann mang thai Brennan khi hai người đã chia tay, do đó Steve Jobs không thừa nhận Brennan là con gái mình. Phán quyết của tòa án sau đó đã buộc Jobs phải thừa nhận Brennan là con đẻ của mình, nhưng ông chưa bao giờ thực sự chấp nhận điều đó, theo những dòng tâm sự của Brennan được Small Fry ghi lại.

Brennan-Jobs đã cho biết rằng trong những ngày liệt giường vì ung thư tuyến tụy, Steve đã nói với cô rằng nước hoa của cô có mùi như một cái nhà vệ sinh. Sự thẳng thắn có phần thái quá của Jobs thực tế đã chiếm một phần lớn trong những cuộc đối thoại giữa ông và Brennan. Ông từng nói với con gái của mình rằng: "Cô sẽ không nhận được gì cả, hiểu không. Cô sẽ không nhận được gì cả." khi Brennan hỏi xin bố chiếc Porsche nếu ông không còn dùng nó nữa - theo Independent.


Steve Jobs là một thiên tài, nhưng có lẽ không phải là một người cha tốt; nhất là với cô con gái Brennan-Jobs.

Trên thực tế, Jobs đã từng tuyên bố mình "vô sinh" cho tới khi nhận mặt con gái vào năm cô 9 tuổi. Sau đó ông có thêm 3 đứa con với người vợ Laurene Powell. Mặc dù thừa nhận rằng mình đã không làm tròn vai trò của một người cha, thế nhưng sau đó ông cũng chẳng mặn mà lắm với con gái của mình, và mối quan hệ cha - con giữa Steve và Brennan luôn trong trạng thái căng thẳng. "Đối với bố, tôi chỉ là một phần nhỏ trên con đường tìm kiếm sự vĩ đại của ông ấy. Sự tồn tại của tôi đã phá hỏng hào quang của ông. Đối với tôi, điều ngược lại là càng gần gũi với bố, tôi càng cảm thấy xấu hổ. Bố là một phần quan trọng của thế giới, và ông đã làm tôi lạc vào vùng sáng đó." - Brennan ngậm ngùi viết trong những dòng hồi ký của mình.

Jobs cũng liên tục phủ nhận rằng tên riêng của Lisa Brennan được đặt cho một trong những cố máy tính cá nhân đầu tiên của

- The Lisa. Khi Brennan học trung học, cô từng hỏi Jobs về điều đó và ông đã phủ nhận.

"Không đầu, xin lỗi con nhé." - Jobs đã nói chính xác như vậy khi được hỏi về cái tên của The Lisa.

Mãi cho tới năm cô 27 tuổi, Jobs mới thừa nhận tên của con gái mình như một phần lịch sử của Apple khi nói "Đúng" với câu hỏi tương tự từ ca sĩ Bonno. Đó cũng là lần đầu tiên Brennan-Jobs được người cha thừa nhận sự tồn tại với câu hỏi này.

 

 




Theo Helino 


Steve Jobs


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.