Tấn công nhà trẻ, 27 bé chết và bị thương

Thêm một vụ tấn công nhằm vào trường mẫu giáo ở Trung Quốc khiến ít nhất 7 trẻ thiệt mạng và 20 trẻ khác bị thương.

Thêm một vụ tấn công nhằm vàotrường mẫu giáo ở Trung Quốc khiến ít nhất 7 trẻ thiệt mạng và 20 trẻ khác bịthương.

>>

>>

 8h sáng nay, một kẻ chưa rõdanh tính đã tiến hành cuộc tấn công nhằm vào trường mẫu giáo ở thành phố HánTrung, Thiểm Tây, Trung Quốc cướp đi sinh mạng của ít nhất 7 trẻ nhỏ và làm 20trẻ khác bị thương.

Tấn công nhà trẻ, 27 bé chết và bị thương

Ảnh: Xinhua

Chi tiết của vụ tấn công hiện vẫn chưa được công bố. Cảnh sát địa phương đã bắttay tiến hành điều tra làm rõ sự việc.

Trước đó, ngày 30/4, tại tỉnh Sơn Đông, một nôngdân đã dùng búa tấn công trẻ em, làm 5 em bị thương, sau đó kẻ này đã tự thiêu.

Ngày 29/4, tại huyện Thái Hưng, tỉnh Giang Tô, một người thất nghiệp cũng dùngdao đâm chém điên loạn, làm bị thương 29 trẻ em và 3 người lớn khi xông vào mộtnhà trẻ.

Ngày 28/4, một thầy giáo có vấn đề về thần kinh đã dùng dao tấn công làm bịthương 15 học sinh và 1 giáo viên ở một trường tiểu học ở tỉnh Quảng Đông.

Hôm 9/5 vừa qua, một người đàn ông 36 tuổi, tên Châu Da Trung, ở huyện Cát Thủy,tỉnh Giang Tây, đã dùng dao vô cớ đâm chết một lúc 8 người gồm con gái 10 tuổi,mẹ già 80 tuổi, vợ, 4 người hàng xóm và một người lao động nhập cư.

Hai ngày sau, tại huyện Ngô  Bảo thuộc thành phố Du Lâm, tỉnh Thiểm Tây lại xảyra một vụ đâm dao khác làm 2 phụ nữ thiệt mạng và 7 người khác, trong đó có cháunhỏ 2 tuổi, bị thương. Kẻ giết người tên Tống Vinh, đã bị cảnh sát bắt giữ ngaysau đó.

Sau hàng loạt vụ tấn công đẫm máu nhằm vào đốitượng là trẻ nhỏ thời gian qua khiến người dân Trung Quốc không khỏi lo ngại vềvấn đề an ninh trường học. Giới phân tích Trung Quốc nhận định các vụ tấn côngtrên có khả năng gây hiệu ứng dây chuyền do thủ phạm đều có vấn đề về tâm lý.

Theo Nguyễn Hường - TiếnTrung
Tấn công nhà trẻ, 27 bé chết và bị thương



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.