Tàu chiến Hàn Quốc đuổi kịp tàu dầu bị cướp

Một chiếc tàu khu trục Hàn Quốc đã đuổi kịp tàu chở dầu cực lớn bị cướp biển bắt giữ và đang di chuyển chiến thuật gần đó trên Ấn Độ Dương Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết hôm 64

Một chiếc tàu khu trục Hàn Quốc đã đuổi kịptàu chở dầu cực lớn bị cướp biển bắt giữ và đang di chuyển chiến thuật gần đótrên Ấn Độ Dương - Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết hôm 6-4

>>

>>

Trên đường từ Iraq đến Mỹ, tàu chở dầu khổng lồ(mang theo một lượng dầu thô trị giá 160 triệu USD), được cho là đã bị cướp biểnSomalia chiếm đoạt với một khoản tiền mặc cả cao nhất từ trước đến nay do chúngđưa ra.

Tàu chiến Hàn Quốc đuổi kịp tàu dầu bị cướp

Chiếc tàu Samho Dream của Hàn Quốc.

Theo hãng tin AP, hải quân Hàn Quốc đã nhận được một cú điện thoại hôm4-4 từ tàu Samho Dream trọng tải 300.000 tấn của Hàn Quốc nói rằng có 3tên cướp biển tấn công tàu và rồi mất liên lạc. Vào lúc đó, chiếc tàudầu cách Vịnh Aden 1.500 km về phía Đông Nam. Trên tàu có 24 thủy thủ,gồm 5 người Hàn Quốc và 19 người Philippines.

Hàn Quốc lập tức ra lệnh cho tàu khu trục đang làm nhiệm vụ tuần tra chống hảitặc trong Vịnh Aden đuổi theo chiếc tàu dầu bị cướp. Tàu khu trục đã đuổi kịp vàbắt đầu hoạt động giám sát gần tàu dầu kể từ sáng 6-4 theo giờ Hàn Quốc.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nói tàu dầu đang đi về phía bờ biển Somalia. Tuy nhiên bộnày từ chối cung cấp thêm chi tiết, bao gồm vị trí chính xác của tàu dầu và tàukhu trục. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lim Jeong-taek nói: “Dường như việcthương lượng có thể xảy ra nhưng chúng tôi không thể khẳng định điều gì vì cáccon tin cũng như chiếc tàu chở dầu đang trong tình trạng nguy hiểm”.

 Theo Tường Minh
Tàu chiến Hàn Quốc đuổi kịp tàu dầu bị cướp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.