Tên lửa Mỹ áp sát lãnh thổ Nga

Ba tháng sau khi Mỹ tuyên bốtính toán lại hệ thống phòng thủ tên lửa triển khai ở Đông Âu, Bộ trưởng Quốcphòng Ba Lan Bogdan Klich hôm 211 lại tuyên bố tên lửa đất đối không của Mỹ sẽđược triển khai ở khu vực gần biên giới với Nga.

Ba tháng sau khi Mỹ tuyên bốtính toán lại hệ thống phòng thủ tên lửa triển khai ở Đông Âu, Bộ trưởng Quốcphòng Ba Lan Bogdan Klich hôm 21-1 lại tuyên bố tên lửa đất đối không của Mỹ sẽđược triển khai ở khu vực gần biên giới với Nga.

Theo New York Times, một số lượngtên lửa sẽ được triển khai vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 ở vùng Morag phíabắc Ba Lan, cách Kaliningrad của Nga chỉ khoảng 50km.

Việc triển khai tên lửa ở gầnMorag, thay vì ở Varsaw, theo ông Bogdan Klich, không bao hàm lý do chính trịhay chiến lược nào. “Đơn thuần là ở đây có cơ sở hạ tầng tốt hơn thôi” - ônggiải thích. Morag là nơi có căn cứ quân sự của Ba Lan.

Dù việc lắp đặt thêm tên lửa gầnNga như vậy được coi là gây hấn, nhưng hiện Matxcơva nói chưa có kế hoạch tăngcường hỏa lực của hạm đội Baltic để trả đũa.

Theo Anh Nguyễn
Tên lửa Mỹ áp sát lãnh thổ Nga



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.