Thanh niên bị hãng hàng không bắt giữ vì chạy theo trào lưu tiết kiệm tiền vé máy bay

Cậu thanh niên này đã vi phạm chính sách của hãng hàng không American Airlines và bị đưa tới phòng an ninh để thẩm vấn.

Hãng hàng không American Airlines đã hủy vé máy bay của một thanh niên tên Logan đến từ Bắc Carolina (Mỹ) sau khi phát hiện ra cậu không có ý định đi chuyến bay chuyển tiếp tới New York.

Đài truyền hình địa phương Queen City News đưa tin, lịch trình bay của Logan là từ Gainesville (Florida) tới thành phố New York. Nhưng cậu đã xuống máy bay tại điểm trung chuyển ở Charlotte (Bắc Carolina). Có vẻ như cậu đã áp dụng chiến lược skiplagging để tiết kiệm tiền khi xuống ở những điểm quá cảnh giữa hai chuyến bay. 

Cha của cậu, Hunter Parsons kể lại rằng con trai mình đã đặt vé máy bay qua trang web skiplagged - nơi hiển thị các chuyến bay có các điểm quá cảnh rẻ hơn chuyến bay thẳng.

Parsons cho biết gia đình ông sử dụng web skiplagged trong vòng 5 đến 8 năm qua để đặt chuyến bay, và đây là lần đầu tiên Logan bay một mình.

Thanh niên bị hãng hàng không bắt giữ vì chạy theo trào lưu tiết kiệm tiền vé máy bay-1

Logan bị đưa tới phòng an ninh để thẩm vấn

Tuy nhiên, một nhân viên cửa khẩu ở Florida đã nghi ngờ về hành trình của Logan sau khi kiểm tra thấy bằng lái xe của cậu có ghi nơi ở là Bắc Carolina. 

Parsons thuật lại: “Họ đã phát hiện ra con tôi định xuống máy bay tại Charlotte và không đi chuyến tiếp theo nữa”. Sau đó, chàng thanh niên đã bị đưa tới phòng an ninh để thẩm vấn.

Đại diện của hãng hàng không đã huỷ vé của cậu. Vì thế, gia đình cậu phải mua một vé máy bay mới tới Charlotte.

Gia đình Logan không hề biết rằng hành vi skiplagging đã bị hãng American Airlines và nhiều hãng hàng không khác cấm. Đây là một chiến lược giúp hành khách đỡ tốn tiền mua vé bằng cách chọn những chuyến bay giá rẻ mà có điểm trung chuyển là nơi mà hành khách thật sự muốn đến. Chiến lược này đã tạo nên không ít tranh cãi bởi nó gây ra thất thoát lớn về doanh thu của hãng hàng không. 

Thanh niên bị hãng hàng không bắt giữ vì chạy theo trào lưu tiết kiệm tiền vé máy bay-2

Hãng American Airlines đã tuyên bố: “Hành vi skiplagging vi phạm đến các điều khoản và quy định được nêu ra trong Điều khoản vận chuyển của chúng tôi”. 

Đại diện của hãng này cũng tiết lộ: “Hồ sơ ghi chép của chúng tôi cho thấy hành khách này bị tra hỏi tại quầy vé về hành trình bay trong khi đang làm thủ tục check-in. Một thành viên thuộc bộ phận quan hệ khách hàng đã liên lạc với họ để giải quyết các vấn đề”.

Website hỗ trợ hành vi skiplagging từng bị kiện

Sau khi được hãng liên lạc và thông báo tình hình, Parsons không khỏi lo lắng vì con trai mình bị giam giữ và thẩm vấn tại sân bay. Ông nghĩ rằng Logan không nên bị giam giữ bởi cậu chỉ là trẻ vị thành niên. Thay vào đó, nhân viên sân bay chỉ nên cảnh cáo nghiêm khắc và đưa ra xử phạt tài chính.

Luật sư của hãng hàng không, Bruce Brandon nhận định: “Đây là lần đầu tiên Logan đi máy bay một mình, và có lẽ cậu không biết mình đang làm gì. Tôi thấy mọi người đối xử hơi hà khắc với cậu bé. Thật không hiểu nổi tại sao họ phải làm như vậy”. 

Thanh niên bị hãng hàng không bắt giữ vì chạy theo trào lưu tiết kiệm tiền vé máy bay-3

Cha của Logan bày tỏ bức xúc

Logan không phải là trường hợp duy nhất xảy ra mâu thuẫn giữa hãng bay và hành khách về chiến lược du lịch giá rẻ skiplagging.

Vào tháng 8/2020, một hành khách bị hãng hàng không American Airlines phạt 2.500 đô (hơn 62 triệu VNĐ) vì đã bỏ dở chuyến bay hơn 52 lần. 4 tháng trước đó, một hành khách khác đã bị loại khỏi chương trình khách hàng thân thiết của hãng American Airlines do thực hiện skiplagging trên 95 chuyến bay.

Năm 2021 từng xảy ra vụ kiện giữa hãng hàng không Southwest và trang web Skiplagged. Hãng cáo buộc trang web hiển thị các chuyến bay giá rẻ và bán vé máy bay mà không được sự cho phép của hãng. Vào tháng 7/2021, hãng này cũng kiện trang web Kiwi.com vì lý do tương tự.

 

Theo phunuso.baophunuthudo.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/thanh-nien-bi-hang-hang-khong-bat-giu-vi-chay-theo-trao-luu-tiet-kiem-tien-ve-may-bay-20230715184925126.htm?fbclid=IwAR3vYq5XNTqgvPF5jdZW6LjftRL2dHQxj-QBqY9-mwNk5BbAhozBr-Bnkmc

hãng hàng không


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.