Thế giới trong trận nóng lịch sử

Khắp thế giới từ châu Á sang châu Âu đang oằn mình hứng chịu cái nóng khủng khiếp với nhiệt độ 30400C trong những ngày qua.

Khắp thế giới từ châu Ásang châu Âu đang oằn mình hứng chịu cái nóng khủng khiếp với nhiệt độ 30-400Ctrong những ngày qua.

Thế giới trong trận nóng lịch sử

Nắng nóng, người dân ở Madrid, Tây Ban Nha tới các công viên nước "hạ nhiệt"

Ngày 6-7, Bộ Khẩn cấp Ngacho biết gần 300 người đã chết khi đi bơi để tránh đợt nắng nóng khủngkhiếp ở nước này từ cuối tháng 6 đến nay. Khu vực miền trung nước này đãxảy ra nhiều vụ cháy rừng khi nhiệt độ tăng đến 370C. Đây là nhiệt độcao kỷ lục từ trước đến nay ở khu vực này. Còn nhiệt độ ở châu Âu tronghai ngày qua luôn ở mức trên 380C, đặc biệt có nơi lên đến 400C như TâyBan Nha. 

Thế giới trong trận nóng lịch sử

Canada và một số bang miềnđông bắc nước Mỹ cũng đang phải chịu đợt nóng bất thường trong lịch sử. Nữhoàng Elizabeth II của Anh phải tạm hoãn bữa ăn tối cấp quốc gia tại Canadado nắng nóng. Tính đến nay đã có 19 trẻ em ở Mỹ thiệt mạng do bị cha mẹ bỏtrong xe hơi dưới trời nóng.

Trong khi đó, châu Á cũng đangnhốn nháo vì nắng nóng. Trung Quốc, Pakistan, Ấn Độ là những nơi chịu thiệt hạinặng nề nhất. Trẻ em đã nhập viện hàng loạt, tại Pakistan ít nhất 9 trẻ em thiệtmạng do nhiệt độ lên đến 440C.

Tại Trung Quốc, nhiệt độ ngày 6-7ở một số nơi dao động 38-400C. Ít nhất 16 tỉnh thành, khu tự trị của Trung Quốcđang trong tình trạng báo động. Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc đã phátbáo động vàng (cấp độ báo động thứ hai) về tình trạng này.

Thế giới trong trận nóng lịch sử

New York cũng đang hứng chịu nắng nóng với nhiệt độ cao nhất được dự báo lên tới 37,7 độ C

Ở Bắc Kinh, nhiệt độ đãtăng lên trên 40,30C. Đây được xem là ngày nóng nhất kể từ năm 1951 đếnnay. Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia Trung Quốc cho biết nắng nóng cònkéo dài trong vài ngày tới ở nước này.

Theo Tuổi trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.