Thót tim khoảnh khắc bé trai 3 tuổi chới với suýt chết đuối dưới chiếc phao, người lớn đứng ngay phía sau mà không hay biết

Những tai nạn đáng tiếc như thế này đã xảy ra rất nhiều nhưng người lớn vẫn chủ quan. Một đoạn video được quay lại trong trường mẫu giáo ở Trung Quốc...

Những tai nạn đáng tiếc như thế này đã xảy ra rất nhiều nhưng người lớn vẫn chủ quan. Một đoạn video được quay lại trong trường mẫu giáo ở Trung Quốc mới đây một lần nữa là lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh.

Theo Daily mail, vụ việc xảy ra trong hồ bơi của một trường mẫu giáo ở thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc). Theo đó, cậu bé 3 tuổi cùng các bạn trong lớp được tham gia một buổi học bơi có sự hướng dẫn và trông coi của 2 nữ giáo viên.

Đoạn video do camera giám sát ghi lại cho thấy cậu bé cùng 9 đứa trẻ khác tập bơi trong một bể bơi nhỏ, mỗi em đều có một chiếc phao. Người lớn đều nghĩ rằng có phao rồi thì bọn trẻ không thể chìm được nhưng chúng còn quá nhỏ để biết cách cân bằng cơ thể trên chiếc phao nổi bập bềnh như vậy. 


Chiếc phao lật ngược khiến đầu cậu bé dốc ngược xuống dưới.


2 cô giáo đứng ngay phía sau nhưng không phát hiện ra.

Trong khi cô giáo đang mải giúp đỡ một bạn nhỏ khác thì cậu bé 3 tuổi bị lật phao, đầu chìm hẳn xuống nước. Cậu bé cố gắng vùng vẫy để ngoi lên lật ngược chiếc phao nhưng không thể. Qua đoạn video người ta có thể nhận thấy cậu bé đã chới với, cố gắng vùng vẫy tay chân như thể kêu cứu nhưng giáo viên đứng ngay gần đó lại không hề phát hiện ra. Các bạn bên cạnh cũng không ai lên tiếng.

Sau khoảng 40 giây tìm cách ngoi lên mà không được, đứa trẻ đã lịm đi và chiếc phao vẫn dập dềnh trong nước. Phải đến gần 1 phút sau đó, giáo viên mới giật mình nhận ra và nhấc cậu bé lên.

Video: Cậu bé 3 tuổi chới với suýt chết đuối dưới chiếc phao, giáo viên đứng ngay phía sau mà không hay biết.

Tuy nhiên, lúc này cậu bé đã ngừng thở, khuôn mặt tím tái. Giáo viên làm sơ cứu và đưa đến bệnh viện. May mắn là bác sĩ đã giữ được mạng sống của em. Hiện tại, cậu bé vẫn đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt.

Đoạn video sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã gây ra làn sóng phẫn nộ cực lớn. Hầu hết các bậc phụ huynh có con nhỏ đều tỏ ra bất bình về cách trông nom trẻ của giáo viên mầm non.

Một người bức xúc lên tiếng: "Trường mẫu giáo phải chịu trách nhiệm về vụ việc này, đứa trẻ đã suýt mất mạng". "Tai nạn có thể gây tổn thương não vĩnh viễn cho cậu bé. Hành động của giáo viên là không thể chấp nhận được", người khác bình luận.

Theo một báo cáo toàn cầu về đuối nước do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố vào năm 2014, đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong thương tích ở trẻ em từ 1 đến 14 tuổi ở Trung Quốc. Số trẻ em tử vong vì bị đuối nước ở tuổi từ 5 đến 14 còn nhiều gấp đôi số tai nạn giao thông.


Theo helino 


phao bơi

chết đuối

bể bơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.